Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gần 11.000 sản phẩm nghi ngờ là hàng lậu và nhái nhãn hiệu Gucci và Sensodyne

Mới đây ngày 16/6/2020 Cục QLTT Hà Nội và đội QLTT số 1 đã kiểm tra đột xuất một cơ sở kinh doanh tại Thanh Oai, Hà Nội và phát hiện gần 11.000 sản phẩm có dấu hiệu hàng lậu và giả mạo nhãn hiệu Gucci và Sensodyne.

Thông tin từ  Đội QLTT số 1, Cục QLTT Hà Nội, cơ sở này kinh doanh hàng hóa là quần áo, hàng tiêu dùng, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng... hoạt động ẩn sâu trong khu dân cư và chỉ sử dụng tài khoản facebook.com có tên “Tổng kho Huyền Trang” để giao dịch mua bán, giao nhận hàng hóa.

Lực lượng QLTT Hà Nội phát hiện gần 11.000 sản phẩm có dấu hiệu hàng lậu và giả mạo nhãn hiệu Gucci và SensodyneLực lượng QLTT Hà Nội phát hiện gần 11.000 sản phẩm có dấu hiệu hàng lậu và giả mạo nhãn hiệu Gucci và Sensodyne

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đang có 7 nhân viên sử dụng máy tính và điện thoại di động để trao đổi, giao dịch với khách hàng trực tuyến online. Cụ thể hàng hóa gồm: nước hoa Dionel, kem dưỡng ẩm Grace, dầu xoa trị mụn OL-CELL, dầu gội Ylofang, bột ngũ cốc Hafer Flocken, thực phẩm bổ sung vitamin E, kem trị mụn KLNPBIH, kem đánh răng Sensodyne, quần dài Gucci... với tổng số 10.987 sản phẩm.

Chủ cơ sở là ông Đào Xuân Sơn thừa nhận, toàn bộ hàng hóa tại cơ sở không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu là hàng lậu và giả mạo nhãn hiệu Gucci và Sensodyne, đã được bảo hộ tại Việt Nam.

Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên và được niêm phong, tạm giữ theo quy định. Trong thời gian tiếp theo Đội QLTT số 1 tiếp tục mở rộng đấu tranh, làm rõ số lượng hàng giả, hàng lậu cũng như hành vi vi phạm trong kinh doanh của cơ sở trên để đảm bảo xử lý triệt để, nghiêm khắc, đúng quy định của pháp luật.

Duy Thế

Bài liên quan

Tin mới

Hệ thống nhà thuốc An Tâm có đang nâng khống giá thuốc Tamiflu?
Hệ thống nhà thuốc An Tâm có đang nâng khống giá thuốc Tamiflu?

Trên website chính, hệ thống nhà thuốc An Tâm được quảng cáo với phương châm: “Thuốc đúng- Giá đúng- Tư vấn đúng”. Tuy nhiên, khi đến tận nơi “mục sở thị”, phóng viên “giật mình” khi loại thuốc đặc trị cúm A - Tamiflu lại bị hệ thống nhà thuốc này đội giá gấp đôi, bất chấp không có đơn bác sĩ vẫn được bán cho người dân.

Start-up Việt Nam lọt top 5 nhà đổi mới xuất sắc nhất tại Thử thách Tái chế Rác thải nhựa Đông Nam Á
Start-up Việt Nam lọt top 5 nhà đổi mới xuất sắc nhất tại Thử thách Tái chế Rác thải nhựa Đông Nam Á

Mạng lưới Vườn ươm Doanh nghiệp (The Incubation Network), kết hợp cùng Chương trình Hợp tác Hành động toàn cầu về nhựa (Global Plastic Action Partnership), nền tảng đổi mới UpLink của Diễn đàn Kinh tế Thế giới và Liên minh Xử lý Chất thải nhựa, gần đây đã khởi động Thử thách Tái chế Rác thải nhựa Đông Nam Á để giải quyết vấn đề quản lý chất thải nhựa trong khu vực. Plastic People là đại diện Việt Nam duy nhất lọt Top 5 nhà đổi mới xuất sắc nhất của chương trình.

Vietcombank lần thứ 7 liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng Top 10 ngân hàng thương mại uy tín
Vietcombank lần thứ 7 liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng Top 10 ngân hàng thương mại uy tín

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) được vinh danh là đơn vị dẫn đầu bảng xếp hạng Top 10 Ngân hàng thương mại uy tín năm 2022 và thuộc Top 10 Công ty đại chúng uy tín, hiệu quả.

Thị trường bán lẻ Việt khác biệt như thế nào khi các đại gia liên tiếp mở chuỗi cửa hàng?
Thị trường bán lẻ Việt khác biệt như thế nào khi các đại gia liên tiếp mở chuỗi cửa hàng?

Các đại gia Việt đang nỗ lực mở rộng quy mô, liên tục gây sức ép cạnh tranh lên đối thủ ngoại để tìm kiếm cơ hội trong lĩnh vực bán lẻ, được định giá hơn 172 tỷ USD, đầy tiềm năng. Vậy, thị trường bán lẻ Việt Nam sẽ khác biệt như thế nào khi các đại gia liên tiếp mở chuỗi cửa hàng?

Hợp tác nâng cao hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” 
Hợp tác nâng cao hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” 

Trong thời gian tới, còn rất nhiều việc phải làm để góp phần triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cũng như thực hiện mục tiêu của Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động giai đoạn 2021-2025, Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết.

Dính nhiều vi phạm, Phòng khám Pasteur bị phạt 110 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép 3 tháng
Dính nhiều vi phạm, Phòng khám Pasteur bị phạt 110 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép 3 tháng

Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Pasteur thuộc Công ty cổ phần Pasteur Việt Nam (đóng tại Quận 3) vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xử phạt 110 triệu đồng. Ngoài bị phạt tiền, phòng khám này cùng một số cá nhân có liên quan còn bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh và chứng chỉ hành nghề.