Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

GENTIS đồng tài trợ tại Hội nghị Phụ sản miền Trung và Tây Nguyên mở rộng lần thứ X

Trong 2 ngày (24 - 25/11), Hội nghị Phụ sản miền Trung và Tây Nguyên mở rộng lần thứ X đã diễn ra thành công tại TP. Nha Trang (Khánh Hòa). GENTIS vinh dự đồng hành cùng hội nghị và giới thiệu đến quý đại biểu các xét nghiệm gene di truyền hiện đại.

Chủ đề chính của Hội nghị là “Những thách thức mới trong sản phụ khoa và quan điểm thực hành hiện nay”. Thông qua 4 phiên tọa đàm, với 98 bài báo cáo khoa học chất lượng, gần 600 đại biểu tham dự đã có cơ hội được cập nhật những kiến thức thực tiễn và chuyên sâu về một số chủ đề như: Bệnh lý tiền sản - Y học bào thai; Những quan điểm mới trong Sản phụ khoa, vô sinh; Tiến bộ trong kỹ thuật hỗ trợ sinh sản… Báo cáo viên là những chuyên gia đầu ngành giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực sản khoa tại Việt Nam.

Hội nghị Phụ sản Miền Trung - Tây Nguyên mở rộng lần thứ X diễn ra vào ngày 24-25/11/203
Hội nghị Phụ sản Miền Trung - Tây Nguyên mở rộng lần thứ X diễn ra vào ngày 24-25/11/203.

Trong phiên II của hội nghị, Ths.BS. Nguyễn Cảnh Chương (Giám đốc Trung tâm đào tạo - Chỉ đạo tuyến BV Phụ sản Hà Nội) đã trình bày bài báo cáo: "NIPT mở rộng: Từ góc nhìn lâm sàng".

BS. Chương cho biết, xét nghiệm NIPT mở rộng sẽ sàng lọc thêm nhiều bệnh di truyền gen lặn với tần suất cộng gộp các bệnh mắc phải là 1/600, tương đương tỉ lệ mắc hội chứng Down. Mặc dù NIPT mở rộng chưa được khuyến cáo chính thức từ các Hiệp hội y khoa do chưa có nhiều bằng chứng dữ liệu, nhưng theo BS. Chương, đây có thể là một phương pháp sàng lọc hứa hẹn.

Trong bài báo cáo, BS. Chương cũng đã chia sẻ thông tin về các đơn vị hiện đang thực hiện xét nghiệm NIPT mở rộng tại Việt Nam hiện nay. Theo đó, ngoài việc phát hiện các hội chứng phổ biến thường gặp, GENTIS còn cung cấp các gói xét nghiệm NIPT mở rộng, có thể sàng lọc 86 đột biến vi mất/ lặp đoạn và xét nghiệm NIPT trong các trường hợp đa thai.

Ths.BS Nguyễn Cảnh Chương (Giám đốc Trung tâm đào tạo - Chỉ đạo tuyến BV Phụ sản Hà Nội) trình bày bài báo cáo:
Ths.BS. Nguyễn Cảnh Chương (Giám đốc Trung tâm đào tạo - Chỉ đạo tuyến BV Phụ sản Hà Nội) trình bày bài báo cáo: "NIPT mở rộng: Từ góc nhìn lâm sàng".

Bên cạnh đó, GENTIS còn vinh dự được cung cấp thông tin và số liệu xét nghiệm đa hình gen thụ thể FSH cho bài báo cáo của PGS.TS. Lê Minh Tâm (Giám đốc Trung tâm Nội tiết sinh sản và vô sinh, Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế) với chủ đề: "Vai trò của di truyền trong đáp ứng kém kích thích buồng trứng". 

Theo PGS. Tâm, việc xác định, phân loại bệnh nhân thuộc nhóm đáp ứng buồng trứng kém hay tốt là mấu chốt để lựa chọn chiến lược điều trị chính xác. Cùng với những yếu tố ảnh hưởng đến đáp ứng kích thích buồng trứng khác, PGS.Tâm cho rằng, Đa hình gen thụ thể FSH là một công cụ hữu ích để dự đoán và cá thể hóa điều trị kích thích buồng trứng, giúp đạt được số noãn phù hợp cho IVF trong ít chu kỳ kích thích.

PGS.TS.BS Lê Minh Tâm (Giám đốc Trung tâm Nội tiết sinh sản và vô sinh, Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế) trình bày bài báo cáo:
PGS.TS.BS. Lê Minh Tâm (Giám đốc Trung tâm Nội tiết sinh sản và vô sinh, Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế) trình bày bài báo cáo: "Vai trò của di truyền trong đáp ứng kém kích thích buồng trứng".

GENTIS là một trong những đơn vị đầu tiên triển khai xét nghiệm đa hình gen thụ thể FSH tại Việt Nam và đang tiếp tục phát triển những nghiên cứu lâm sàng ở phụ nữ vô sinh hiếm muộn. Đa hình gen thụ thể FSH hứa hẹn sẽ là một xét nghiệm hữu ích cho các bác sĩ, bổ trợ cho quá trình điều trị hỗ trợ sinh sản đạt kết quả tốt.

Ngoài ra, hội nghị còn có rất nhiều bài báo cáo khoa học khác như:

Thách thức trong thực hành Sản phụ khoa hiện nay - GS.TS. Cao Ngọc Thành (Phó Chủ tịch Hội Phụ sản Việt Nam);

Cập nhật những khuyến cáo quan trọng trong thực hành lâm sàng sản phụ khoa - TS. Lê Quang Thanh (Phó Chủ tịch Hội Phụ sản Việt Nam);

Cần thiết cá thể hóa kích thích buồng trứng trong hỗ trợ sinh sản? - PGS.TS. Nguyễn Xuân Hợi (BV Phụ sản Trung Ương).

Bên cạnh việc cung cấp số liệu nghiên cứu cho các Báo cáo viên, GENTIS còn vinh dự giới thiệu đến đông đảo quý đại biểu tham gia hội nghị gian hàng trưng bày sản phẩm với những giải pháp xét nghiệm từ tiền mang thai, trong thai kỳ và giai đoạn sơ sinh của trẻ. Bộ xét nghiệm này chính là công cụ hỗ trợ bác sĩ cùng đồng hành với các mẹ bầu, và là chìa khóa vàng cho khởi đầu hoàn hảo của con. Đặc biệt, GENTIS còn gửi tặng quý bác sĩ rất nhiều quà tặng tri ân.

Gian hàng trưng bày sản phẩm của GENTIS thu hút sự quan tâm của đông đảo quý đại biểu.
Gian hàng trưng bày sản phẩm của GENTIS thu hút sự quan tâm của đông đảo quý đại biểu.

Qua Hội nghị Phụ sản Miền Trung - Tây nguyên mở rộng lần thứ X, các chuyên gia, các bác sĩ trong lĩnh vực sản phụ khoa, sức khỏe sinh sản đã có cơ hội trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động nghiên cứu khoa học, chẩn đoán và điều trị; Đồng thời, được cập nhật kiến thức lâm sàng mới, thảo luận và thống nhất về phát triển chuyên môn kỹ thuật trong chuyên ngành sản phụ khoa. Từ đó, hội nghị góp phần vào sự phát triển và nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe y tế cho cộng đồng.

Một lần nữa, Công ty GENTIS xin chúc mừng Hội nghị diễn ra thành công rực rỡ.

Minh Trang

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng sẽ tham dự chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng sẽ tham dự chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngày 7/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự nhiều hoạt động quan trọng trong chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, đặc biệt là lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành được tổ chức tại sân vận động tỉnh Điện Biên.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Sau bữa cỗ, nhiều người phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
Sau bữa cỗ, nhiều người phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Ngày 6/5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thái Bình đã có báo cáo ban đầu về vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Bảo tàng Hải Phòng ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân
Bảo tàng Hải Phòng ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân

Giám đốc Bảo tàng Hải Phòng Bùi Thị Nguyệt Nga vừa cho biết, hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”, vào ngày 11/5 tới, lần đầu tiên Bảo tàng Hải Phòng sẽ cho ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân trong khuôn khổ Trưng bày Bảo vật quốc gia.

Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong
Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong

Chiều 6/5, thông tin từ lãnh đạo UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), trên địa bàn phường Kỳ Liên vừa xảy ra một trận mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp một lán trại của công nhân thi công móng cột đường dây điện 500 kV, khiến 7 người thương vong.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh

Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh về chủ trương nghiên cứu và đầu tư xây dựng Nhà máy điện khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) và Trung tâm kho cảng LNG tại Khu kinh tế Vũng Áng.