Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

GENTIS đón nhận Chứng chỉ ISO 15189:2012 cho dịch vụ GenEva, NIPT, PGT A và SLSS Thalassemia

Ngày 14/9/2023, tại Công ty Cổ phần Dịch vụ Phân tích Di truyền (GENTIS), Lễ đón nhận Chứng chỉ công nhận tiếp tục duy trì ISO 15189:2012 cho dịch vụ GenEva và mở rộng ISO 15189:2012 cho 3 dịch vụ: NIPT, PGT A, Sàng lọc sơ sinh (SLSS) Thalassemia đã được tổ chức trang trọng và ấm áp.

Chứng chỉ công nhận ISO 15189:2012 được đánh giá và cấp bởi Văn phòng Công nhận chất lượng (BoA) thuộc Bộ Khoa học Công nghệ Việt Nam - đây là tiêu chuẩn chất lượng hàng đầu đang được các phòng xét nghiệm áp dụng trên toàn thế giới.

Tham dự buổi lễ, có: Đại diện Văn phòng Công nhận chất lượng, bà Trần Thị Thu Hà, Giám đốc BoA; bà Quách Hoàng Lan, Phòng Hành chính tổng hợp BoA;

Về phía GENTIS, có: Ông Đỗ Mạnh Hà (Tổng giám đốc GENTIS); Đại tá Hà Quốc Khanh (nguyên Giám đốc Trung tâm giám định ADN - Viện Khoa học hình sự, nguyên Phó viện trưởng Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an; cố vấn khoa học cao cấp của GENTIS), ông Nguyễn Quang Vinh (Giám đốc Trung tâm xét nghiệm GENTIS) và các ông bà cấp quản lý...

Ông Đỗ Mạnh Hà, Tổng giám đốc GENTIS, thay mặt đơn vị đón nhận Chứng chỉ công nhận ISO 15189:2012 từ bà Trần Thị Thu Hà, Giám đốc Văn phòng Công nhận chất lượng (BoA)
Ông Đỗ Mạnh Hà, Tổng giám đốc GENTIS, thay mặt đơn vị đón nhận Chứng chỉ công nhận ISO 15189:2012 từ bà Trần Thị Thu Hà, Giám đốc Văn phòng Công nhận chất lượng (BoA)

Trong lĩnh vực y tế, chất lượng xét nghiệm đóng vai trò rất quan trọng giúp bác sĩ sàng lọc, chẩn đoán và đưa ra hướng điều trị hiệu quả nhất cho bệnh nhân. Xét nghiệm chính xác giúp bác sĩ chẩn đoán, điều trị đúng bệnh, giúp bệnh nhân tiết kiệm chi phí và rút ngắn thời gian điều trị, dùng đúng thuốc. Điều này càng thúc đẩy các phòng xét nghiệm phát triển hệ thống quản lý chất lượng và nâng cao năng lực, kỹ thuật để đáp ứng các tiêu chuẩn ISO 15189:2012.

Sự kiện GENTIS đón nhận Chứng chỉ công nhận tiếp tục duy trì ISO 15189:2012 cho dịch vụ GenEva và mở rộng ISO 15189:2012 cho 3 dịch vụ: NIPT, PGT A, Sàng lọc sơ sinh Thalassemia một lần nữa khẳng định chất lượng dịch vụ xét nghiệm an toàn và hiệu quả cho người dân Việt Nam.

ISO 15189:2012 là hệ thống hướng dẫn kiểm soát toàn bộ cả 3 giai đoạn trước, trong và sau của quá trình xét nghiệm cùng các vấn đề liên quan đến xét nghiệm, đưa cán bộ thực hiện xét nghiệm kiểm soát chất lượng theo một chu trình bắt buộc. Việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 15189:2012 chính là cơ sở tin cậy giúp các bác sĩ khi đưa ra phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả nhất cho người bệnh.

GENTIS vinh dự khi được đón nhận Chứng chỉ công nhận tiếp tục duy trì ISO 15189:2012 cho dịch vụ GenEva và Chứng chỉ công nhận mở rộng ISO cho 3 dịch vụ: NIPT MGI, PGT A, Sàng lọc sơ sinh Thalassemia
GENTIS vinh dự khi được đón nhận Chứng chỉ công nhận tiếp tục duy trì ISO 15189:2012 cho dịch vụ GenEva và Chứng chỉ công nhận mở rộng ISO cho 3 dịch vụ: NIPT, PGT A, Sàng lọc sơ sinh Thalassemia

Ngoài ra, việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 15189:2012 còn giúp các quy trình xét nghiệm được chuẩn hóa, thực hiện đồng bộ, thống nhất, khoa học và đúng ngay từ lần đầu tiên để đảm bảo chất lượng. Hơn nữa, thực hiện đúng cam kết lấy mẫu xét nghiệm an toàn, trả kết quả trong thời gian sớm nhất và bảo mật thông tin của khách hàng.

Để đạt được tiêu chuẩn ISO 15189:2012, GENTIS phải đáp ứng rất nhiều yêu cầu về năng lực quản lý, trang thiết bị, trình độ tay nghề và sự tuân thủ quy trình…. Đây chính là minh chứng cho độ tin cậy của các xét nghiệm GenEva, NIPT, PGT A và Sàng lọc sơ sinh Thalassemia tại GENTIS. Chứng chỉ công nhận ISO 15189:2012 là kết quả của sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, nhân viên trung tâm xét nghiệm GENTIS cùng các bộ phận liên quan trên con đường tiến tới chuẩn hóa hệ thống xét nghiệm. Không chỉ vậy, GENTIS còn tập trung xây dựng hệ thống quản lý và kiểm tra đảm bảo chất lượng thông qua các chương trình nội kiểm, ngoại kiểm.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, Bà Trần Thị Thu Hà, Văn phòng Công nhận Chất lượng (BoA) cho biết: “Việc được công nhận ISO 15189:2012 là một quá trình phấn đấu, nỗ lực của Công ty Cổ phần dịch vụ Phân tích di truyền. Tuy nhiên, việc duy trì công nhận cũng đòi hỏi Công ty sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa để duy trì năng lực, kỹ thuật, cũng như là duy trì hệ thống chất lượng. Không những duy trì, chúng tôi còn mong muốn Công ty sẽ tiếp tục mở rộng thêm các chỉ tiêu xét nghiệm để phục vụ tốt hơn nữa cho người bệnh và nâng cao thêm chất lượng dịch vụ của công ty".

Chứng chỉ công nhận ISO 15189:2012 là động lực để GENTIS cố gắng hơn nữa trong quá trình cải thiện chất lượng
Chứng chỉ công nhận ISO 15189:2012 là động lực để GENTIS cố gắng hơn nữa trong quá trình cải thiện chất lượng

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Mạnh Hà (Tổng giám đốc Công ty GENTIS) cho biết: “Quá trình cải thiện chất lượng là quá trình phát triển không ngừng nghỉ, phải liên tục cải tiến. Trên con đường phát triển, GENTIS cải tiến liên tục để mang lại chất lượng tốt nhất cho các xét nghiệm, cũng như mang lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng, đối tác. GENTIS sẽ tiếp tục theo đuổi, phát triển để đạt được nhiều chứng nhận hơn nữa, không chỉ là ISO 15189:2012 cho một số sản phẩm đang có, mà sẽ làm nhiều hơn sản phẩm trong tương lai. Ngoài ra, GENTIS sẽ tiếp tục theo đuổi các chứng nhận cao hơn”.

Cũng trong buổi lễ, Đại tá Hà Quốc Khanh (nguyên Giám đốc trung tâm giám định ADN - Viện Khoa học hình sự; nguyên Phó viện trưởng Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an, cố vấn khoa học cao cấp của GENTIS) chia sẻ: “Giá trị sản phẩm được đánh giá bằng chính các tiêu chuẩn được công nhận là tuyệt vời nhất. Đội ngũ chuyên môn GENTIS sẽ cố gắng hết mình để duy trì được những tiêu chuẩn đã được công nhận và mở rộng hơn nữa để đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội, cộng đồng”.

Với việc khẳng định chất lượng này, GENTIS mong muốn người dân Việt Nam dễ dàng thụ hưởng chất lượng xét nghiệm công nghệ cao. Đồng thời, GENTIS hy vọng sẽ chung tay đóng góp nhiều hơn nữa cho công tác chăm sóc sức khỏe người dân về dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tiện ích qua sự hợp tác với các bác sĩ, phòng khám, trung tâm, bệnh viện trên khắp đất nước.

Tính đến nay, GENTIS đã đạt được tiêu chuẩn ISO 15189:2012, ISO 9001:2015 và ISO 13485:2016. Điều này càng khẳng định GENTIS là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực phân tích di truyền, với mong muốn giúp khách hàng được hưởng dịch vụ xét nghiệm tốt nhất, chuyên nghiệp nhất.

Hiền Trang

Bài liên quan

Tin mới

Sản xuất công nghiệp tỉnh Nam Định tăng trưởng tốt
Sản xuất công nghiệp tỉnh Nam Định tăng trưởng tốt

Theo Cục Thống kê tỉnh Nam Định, sản xuất công nghiệp tháng 4 duy trì ổn định, tăng 6,76% so với tháng trước và tăng 12,39% so với cùng kỳ năm 2023.

Quảng Ninh thanh tra, kiểm tra 2.217 cơ sở về an toàn thực phẩm
Quảng Ninh thanh tra, kiểm tra 2.217 cơ sở về an toàn thực phẩm

Trong Tháng Hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2024 (từ 15/4 đến 15/5), các cấp, ngành trong tỉnh Quảng Ninh đã thành lập 204 đoàn, thực hiện thanh tra, kiểm tra 2.217 cơ sở về ATTP. Qua đó, phát hiện 142 cơ sở vi phạm; phạt tiền 142 cơ sở với tổng số tiền hơn 455 triệu đồng; tịch thu tiêu hủy sản phẩm thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng quá hạn sử dụng với giá trị 521,56 tỷ đồng.

Rạng Đông: Hiệu quả từ sản xuất thông minh, vì môi trường
Rạng Đông: Hiệu quả từ sản xuất thông minh, vì môi trường

Hơn 60 năm phát triển, Rạng Đông đã tìm ra con đường riêng của mình trong cuộc cách mạng số: Tập trung vào chuyển đổi sản xuất thông minh linh hoạt, xây dựng hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ 4.0 và thay đổi mô hình tổ chức từ “cỗ máy” truyền thống sang “cơ thể sống” linh hoạt và sáng tạo.

Chưa xác định được nguyên nhân tôm, cá chết bất thường ở sông Đáy
Chưa xác định được nguyên nhân tôm, cá chết bất thường ở sông Đáy

Theo Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Nam Định, kết quả phân tích 3 mẫu nước được lấy ở sông Đáy, đoạn chảy qua các xã, thị trấn thuộc huyện Nghĩa Hưng không phát hiện bất thường, các chỉ số kim loại nặng nằm trong giới hạn cho phép.

Quảng Ninh tạm giữ trên 2.400 sản phẩm thực phẩm nhập lậu
Quảng Ninh tạm giữ trên 2.400 sản phẩm thực phẩm nhập lậu

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8, phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3 (CSGT), phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh tiến hành kiểm tra xe ô tô thùng kín biển kiểm soát 14C-37239, phát hiện trên 2.400 sản phẩm thực phẩm không rõ nguồn gốc, là hàng nhập lậu.

Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng gửi thư cảm ơn Phòng Cảnh sát Kinh tế - CATP. Hải Phòng
Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng gửi thư cảm ơn Phòng Cảnh sát Kinh tế - CATP. Hải Phòng

Theo thông tin từ Công an TP. Hải Phòng, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng vừa gửi thư cảm ơn Phòng Cảnh sát Kinh tế thuộc Công an TP. Hải Phòng.