Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ghi nhận ca thứ hai mắc Covid-19, Thanh Hóa phát đi thông báo khẩn truy vết những người có liên quan

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) đã phát đi thông báo, truy vết những người có liên quan đến anh B. M. Nh., (là bệnh nhân 4694), quê ở thôn Minh Ngọc, xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc, đi từ Bắc Giang về có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS- CoV-2 lần 1.

 

Tỉnh Thanh Hóa phát đi thông báo, truy vết những người có liên quan đến bệnh nhân 4694
Tỉnh Thanh Hóa phát đi thông báo, truy vết những người có liên quan đến bệnh nhân 4694.

Theo điều tra dịch tễ, khoảng 12h45 ngày 17/5, B.V.Nh., đi xe máy từ Công ty về phòng trọ, sau đó hai vợ chồng bắt xe taxi (lái xe có địa chỉ tại thôn Minh Thành, xã Minh Tiến, huyện Ngọc Lặc) từ Bắc Ninh về Ngọc Lặc, trên đường di chuyển về có dừng tại 2 điểm là quán ở Hòa Bình mua chai nước (khoảng 16h cùng ngày) không nhớ rõ quán chỉ biết gần trạm kiểm soát dịch.

Sau đó về đến Ngọc Lặc có ghé vào mua thuốc tại quầy thuốc đối diện cổng Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc (không nhớ tên quầy thuốc), sau đó về nhà tại thôn Minh Ngọc, xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc.

Trong gia đình có 5 thành viên bao gồm bà nội, bố mẹ đẻ và vợ B.V.Nh., sau đó có ra Trạm Y tế xã khai báo y tế, được hướng dẫn cách ly tại nhà và được chính quyền địa phương ra quyết định cách ly tại nhà. Toàn bộ quá trình di chuyển B.V.Nh., và vợ luôn đeo khẩu trang và không nói chuyện với người khác.

Khoảng 21h ngày 17/5, B.V.Nh., có đi ăn thịt chó tại quán anh Chiến có địa chỉ tại thôn Minh Thành, xã Minh Tiến, huyện Ngọc Lặc với 4 người, trong lúc ăn có 2 người sang mâm của B.V.Nh., giao lưu. Ngoài ra B.V.Nh., tiếp xúc với bố mẹ và em con nhà cậu. Ngày 18/5, B.V.Nh., được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 ngày 19/5 (do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa làm xét nghiệm).

Thông tin từ bệnh nhân, trước khi về địa phương bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm ngày 15/5, có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại bệnh nhân sức khỏe bình thường, không có biểu hiện triệu chứng. Bệnh nhân đã được vận chuyển ra Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung cách ly, điều trị theo quy định.

Sau khi bệnh nhân có kết quả xét dương tính với SARS-CoV-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã báo cáo Sở Y tế, cử đội đáp ứng nhanh xuống địa bàn, chỉ đạo và phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Ngọc Lặc xác định các mốc dịch tễ của bệnh nhân, thông báo và truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, lấy mẫu toàn bộ F1, lập danh sách các trường hợp F2, F3 và tiến hành giám sát theo quy định. Phun khử trùng toàn bộ khu vực nhà bệnh nhân, các hộ liền kề và mốc dịch tễ liên quan đến bệnh nhân.

Trước đó, ngày 6/5, Thanh Hóa cũng ghi nhận ca bệnh đầu tiên lây nhiễm trong cộng đồng là bệnh nhân 3091 sống ở phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa (là lái xe cho đoàn chuyên gia Trung Quốc ở Yên Bái). Tất cả các trường hợp F1 liên quan tới bệnh nhân này đều đã được xét nghiệm và cho kết quả âm tính.

 

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện
Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngày 20/4, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp thành phố.

Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029
Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/4, tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng, Hội Nhãn khoa thành phố tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương
Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương

Sa thải lúc nửa đêm, nhân viên checkin mới biết đã 'bay màu' khỏi hệ thống, Tesla đền bù trợ cấp thôi việc tương đương với hai tháng lương.

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn