Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá cà phê hôm nay 15/03: Giảm tại các vùng trọng điểm

Giá cà phê hôm nay 15/03/2023 giảm 300 đồng/kg, dao động trong khoảng 47.100 - 47.400 đồng/kg.

Giá cà phê trong nước

Giá cà phê Lâm Đồng (tại 03 huyện Di Linh, Bảo Lộc và Lâm Hà) hôm nay đang thu mua ở mức 47.400 đồng/kg.

Tại huyện Cư M'gar (Đắk Lắk), giá cà phê hôm nay ở mức 47.400 đồng/kg. Tại huyện Ea H'leo và Buôn Hồ, giá cà phê hôm nay Đắk Lắk đang ở mức 47.400 đồng/kg.

Còn giá cà phê hôm nay tại Kon Tum đang thu mua với mức 47.400 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 143 Giá cà phê tại Gia Nghĩa và Đắk R'lấp của tỉnh Đắk Nông hôm nay cuối thu ở mức 47.400 và 47.300 đồng/kg.

Tại Gia Lai, giá cà phê tại Chư Prông hôm nay đang ở mức 47.400 đồng/kg; còn tại Pleiku và La Grai đang giữ cùng mức 47.500 đồng/kg.

Giá cà phê thế giới

Thị trường giá cà phê thế giới hôm nay 15/3 tiếp tục ghi nhận biến động trái chiều. Cụ thể, trên sàn thế giới giá cà phê niêm yết như sau:

Giá cà phê trực tuyến Robusta tại London giao tháng 05/2023 được ghi nhận tại mức 2.113 USD/tấn sau khi giảm 1,26% (tương đương 27 USD).

Giá cà phê Arabica giao tháng 05/2023 tại New York đạt mức 179,20 US cent/pound sau khi tăng 0,79% (tương đương 1,40 US cent) tại thời điểm khảo sát vào lúc 6h15 (giờ Việt Nam).

Nhìn từ vị thế kinh doanh, sàn London đang dư mua, cho nên có thể còn giảm nữa trong tuần này. Còn giá cà phê Arabica khó đoán định hơn.

Giá cà phê thế giới đồng loạt giảm mạnh, khi lo ngại rủi ro tăng cao khiến các tiền tệ mới nổi rơi vào thế bất lợi. Sự sụp đổ của các ngân hàng lớn của Mỹ như đang báo hiệu một cuộc khủng hoảng mới sắp xảy ra, khiến các giới đầu tư vội vàng dịch chuyển dòng vốn tìm nơi trú ẩn an toàn làm giá vàng tăng vọt, các loại hàng hóa nhiều ruit ro giảm mạnh, trong đó có cà phê. Tỷ giá đồng Real giảm mạnh cũng đã khiến giá cà phê trên thị trường xuất khẩu thế giới sụt giảm.

Giá cà phê Robusat tiếp nối đà giảm sau báo cáo xuất khẩu tháng Hai tăng tới 40,35% so với tháng trước của nhà sản xuất lớn nhất thế giới (Việt Nam), đã làm giảm bớt mối lo thiếu hụt nguồn cung trong ngắn hạn và báo cáo tồn kho ICE London đang có sự cải thiện đáng kể trong tuần qua. Theo Tổng cục Hải quan Việt Nam, xuất khẩu tháng Hai đạt 200.056 tấn (khoảng 3,334 triệu bao), tăng mạnh tới 40,35% so với tháng trước và cao hơn ước tính ban đầu ở mức 3 triệu bao. Thông tin trên đã gây tác động tiêu cực đến giá cà phê Robusta.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Livestream bán hàng: Thêm “lối ra” cho nông sản
Livestream bán hàng: Thêm “lối ra” cho nông sản

Thời điểm này, một số địa phương đã lên kế hoạch tiêu thụ nông sản trước khi vụ thu hoạch chính thức bắt đầu. Tìm đầu ra ổn định cho nông sản luôn là bài toán khó với không ít địa phương và bán hàng theo phương thức livestream là một trong những “lối ra” đầy tiềm năng cho việc tiêu thụ nông sản Việt.

Chuyên gia lý giải nguyên nhân nhiều cơn mưa đá trắng trời những ngày qua
Chuyên gia lý giải nguyên nhân nhiều cơn mưa đá trắng trời những ngày qua

Mặc dù cơn dông chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn, nhưng thường đi kèm các hiện tượng thời tiết cực đoan như gió giật mạnh, mưa rất lớn, sấm sét dữ dội, kèm theo mưa đá tàn phá hoa màu, tài sản của người dân. Vì sao lại như vậy, các chuyên gia lý giải như thế nào?

Giá quặng sắt tăng mạnh do lo ngại nguồn cung siết chặt
Giá quặng sắt tăng mạnh do lo ngại nguồn cung siết chặt

Thị trường kim loại diễn biến trái chiều, 2 mặt hàng kim loại quý đồng loạt suy yếu nhẹ. Trong khi đó, các mặt hàng kim loại cơ bản đón nhận lực mua tích cực.

Không quyết toán thuế thu nhập cá nhân đúng hạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?
Không quyết toán thuế thu nhập cá nhân đúng hạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?

Không nộp hồ sơ khai thuế hoặc nộp hồ sơ khai thuế sau 90 ngày, kể từ ngày hết thời hạn nộp hồ sơ khai thuế sẽ bị xử phạt từ 1 đến 3 lần số tiền thuế trốn.

Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng
Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng

Thiết kế của EV3 lấy cảm hứng từ đàn anh EV9, nhưng kích cỡ nhỏ gọn hơn nhiều.

Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc
Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc

Trước đây, đường ống Power of Siberia 1 (POS1) đã được xây dựng, nhưng hiện nay, Nga cần bổ sung đường ống thứ hai, thậm chí còn lớn hơn đường ống trước, được gọi là Power of Siberia 2 (POS2). Các cuộc đàm phán đã diễn ra trong nhiều năm nhưng giờ sẽ tăng tốc và có khả năng sớm đạt được thỏa thuận chính thức.