Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá cà phê hôm nay 17/08: Giá cà phê đạt mốc 49.000 đồng/kg

Giá cà phê trong nước hôm nay có sự tăng nhẹ so với hôm qua, hiện giá dao động trong khoảng 48.600 - 49.100 đồng/kg.

Cụ thể tại các tỉnh Tây Nguyên, giá thu mua cà phê ở tỉnh Lâm Đồng ở mức 48.600 đồng/kg; tỉnh Đắk Lắk cà phê được thu mua với giá 49.100 đồng/kg; giá cà phê tại tỉnh Gia Lai và Đắk Nông ở mức là 49.000 đồng/kg. Ở Kon Tum, cà phê được thu mua với mức 49.000 đồng/kg.

Giá cà phê trong nước đã duy trì đà tăng liên tục từ đầu tháng 08/2022 đến nay. Mức giá cà phê vượt mốc 49.000 đồng, vẫn duy trì mức giá cao trong 07 tháng qua đối với dòng cà phê Robusta và là mức giá đỉnh của cà phê chè Arabica trong hơn 1,5 tháng qua.

Giá cà phê hôm nay 17/8: Giá cà phê đạt mốc 49.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 17/08: Giá cà phê đạt mốc 49.000 đồng/kg.

Đối với thị trường cà phê thế giới đã ghi nhận sắc xanh trong phiên giao dịch gần nhất sau nhiều lần giảm nhẹ trên sàn. Tại phiên đầu tuần, giá cà phê hai sàn đi ngược chiều khi đóng cửa: London tăng nhẹ và New York giảm nhẹ.

Cụ thể, cà phê vối Robusta trên sàn London đứng ở mức giá 2.260 USD/tấn kỳ hạn giao tháng 09/2022, tăng 4 USD/tấn so với giá hôm trước (2.256 USD/tấn); kỳ hạn giao tháng 11/2022 tăng nhẹ ở mức giá 2.269 USD/tấn, tăng 10 USD/tấn với giá mở cửa (2.259 USD/tấn).

Còn ở sàn giao dịch New York, cà phê chè Arabica kỳ hạn giao tháng Chín giảm 1,1 cent/lb so với giá hôm trước, đứng ở mức 224,4 cent/lb; kỳ hạn giao tháng tháng 12/2022 còn mức 221,05 cent/lb, giảm 0,05 cent/lb so với giá hôm trước.

Chuyên gia dự đoán, trong tuần này giá Robusta trên sàn London có thể tăng nhẹ và giá Arabica trên sàn New York không có nhiều biến động.

Bên cạnh đó, Hiệp hội Cà phê thế giới cũng dự báo ngành cà phê toàn cầu sẽ đối mặt với khó khăn trong ngắn hạn, do suy thoái kinh tế và nhu cầu tiêu thụ chậm.

Theo Bộ Công Thương, Châu Phi là thị trường có nhu cầu lớn đối với cà phê Việt Nam, mỗi năm dành khoảng 750 triệu USD để nhập khẩu cà phê và nước ta là 1 trong 5 thị trường cung ứng chính. Ngoài xuất khẩu thô, một số thương hiệu cà phê chế biến của Việt Nam cũng được quan tâm tại khu vực này. Vì vậy, doanh nghiệp có nhu cầu cần đầu tư nghiên cứu kỹ nhu cầu thị trường để nắm bắt lấy cơ hội.

Cùng với đó, với nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Anh, mặt hàng cà phê Việt Nam đang có nhiều cơ hội mở rộng thị phần tại thị trường này, nhất là khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA) đã có hiệu lực.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?
Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?

Gói 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư hiện nay tỉ lệ giải ngân khá thấp. Theo Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú thì đối tượng ở gói vay này do Bộ Xây dựng là cơ quan chủ trì quy định, còn Ngân hàng Nhà nước chỉ thực hiện cho cho vay. Chương trình này có thể kéo dài đến năm 2030.

Giá cà phê hôm nay 20/4: Giá trong nước giảm nhẹ
Giá cà phê hôm nay 20/4: Giá trong nước giảm nhẹ

Giá cà phê trong nước giảm nhẹ so với phiên giao dịch trước, tuy nhiên vẫn giữ ở mức cao. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là trên 122.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 121.200 đồng/kg.  

Sắp công bố Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam và Hội thảo thương hiệu ngân hàng
Sắp công bố Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam và Hội thảo thương hiệu ngân hàng

Ngày 26/4/2024, tại trung tâm sự kiện MRD Place (Thái Hà, Hà Nội), Công ty Cổ phần Mibrand Việt Nam (công ty cung cấp dich vụ Tư vấn xây dựng thương hiệu và Nghiên cứu thị trường - Mibrand Việt Nam) sẽ tổ chức hội thảo với chủ đề: “Thương hiệu ngành ngân hàng - Các yếu tố để trở nên vượt trội” và vinh danh Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam. 

Giá vàng hôm nay 20/4: Vàng trong nước lao dốc
Giá vàng hôm nay 20/4: Vàng trong nước lao dốc

Vàng trong nước đồng loạt giảm nhẹ, mất mốc 84 triệu đồng/lượng bán ra, trong khi đó, vàng thế giới tiếp tục đà tăng.

Thực trạng câu chuyện xây dựng thương hiệu gắn với phát triển xanh
Thực trạng câu chuyện xây dựng thương hiệu gắn với phát triển xanh

Trong giai đoạn hiện nay, xây dựng thương hiệu gắn với phát triển xanh, phát triển bền vững là yêu cầu bắt buộc. Các doanh nghiệp Việt Nam đã có những chuyển biến tới đâu và còn gặp những khó khăn gì cần được hỗ trợ tháo gỡ? Ông Lại Tiến Mạnh - Giám đốc Công ty Cổ phần Mibrand Việt Nam (công ty cung cấp dich vụ Tư vấn xây dựng thương hiệu và Nghiên cứu thị trường) sẽ chia sẻ cùng bạn đọc xung quanh câu chuyện này.

Điều chỉnh vốn đầu tư công theo hướng chống tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm
Điều chỉnh vốn đầu tư công theo hướng chống tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm

Người đứng đầu chịu trách nhiệm trước Thủ tướng, trước pháp luật và cơ quan liên quan về tính chính xác của các nội dung, số liệu báo cáo, danh mục dự án và mức vốn đầu tư công trung hạn bố trí cho từng dự án; chống tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm.