Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá gas hôm nay 27/7: Dự báo giá gas trong nước “đi xuống”

Diễn biến giá gas thị trường thế giới cuối tháng 7 liên tục giảm sẽ tác động giá gas trong nước. Dự báo sang tháng 8, giá gas trong nước theo chiều hướng giảm.

Chốt phiên giao dịch tuần trước, giá gas giảm hơn 0,6% lên 1,96 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 8.

Giá khí đốt tự nhiên tăng cao hơn tăng 1,25% vào thứ Sáu (24/7) và tăng hơn 5% trong tuần. Bão nhiệt đới Hanna hiện đã hình thành ở Vịnh Mexico và đang hướng thẳng đến bờ biển Texas.

Giá khí đốt tự nhiên sẽ ảnh hưởng bởi cơn bão. Cơn bão nhiệt đới Gonzalo đang hướng đến vùng biển Caribbean và có thể tiến vào Vịnh Mexico. Nguồn cung tăng trong tuần gần nhất theo một báo cáo gần đây của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA).

Giá giao ngay cho hàng hóa vận chuyển đến Đông Bắc Á LNG-AS đã tăng lên 2,40 USD/mmBtu trong tuần đến ngày 17/7, đưa nó lên cao hơn 30% so với mức thấp kỈ lục 1,85 USD/mmBtu trong tuần đến ngày 29/7.

Mặc dù mức tăng phần trăm đó có vẻ ấn tượng, nhưng đáng chú ý là giá giao ngay vẫn ở mức thấp trong lịch sử, và bằng khoảng một nửa giá hiện tại vào thời điểm này năm ngoái.

Mặc dù các thương nhân báo cáo hàng hóa dồi dào có sẵn, nhưng có vẻ như tháng 7 có thể thấy sự gia tăng nhập khẩu ở khu vực Đông Bắc Á, bao gồm ba nguồn tiêu thụ LNG lớn nhất thế giới, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc.

Tổng nguồn cung khí đốt tự nhiên trung bình tăng 0,6% so với tuần báo cáo trước đó theo EIA. Sản xuất khí khô tự nhiên tăng 0,9% so với tuần báo cáo trước đó khi một số sản xuất trong lưu vực Appalachian trước đây bị hạn chế vào giữa tháng 5 đã bắt đầu quay trở lại.

Giá gas bán lẻ trong nước tăng giá từ 1/7/2020. Công ty TNHH một thành viên Dầu khí TP HCM (Saigon Petro) cho biết từ ngày 1/7, giá bán gas SP tăng 292 đồng/kg (đã tính thuế VAT), tương đương 3.500 đồng/bình 12kg. Giá bán lẻ tối đa đến tay người tiêu dùng 314.500 đồng/bình 12kg.

Giá gas hôm nay 27/7: Dự báo giá gas trong nước “đi xuống”Giá gas hôm nay 27/7: Dự báo giá gas trong nước “đi xuống”

Công ty cổ phần thương mại dầu khí Thái Bình Dương (Pacific Petro) - cũng cho biết các sản phẩm gas bán lẻ của doanh nghiệp tăng 250 đồng/kg, tương ứng 3.000 đồng/bình 12kg.

Theo đó, giá bán lẻ đến tay người tiêu dùng của một số thương hiệu gas như City Petro, Esgas, Gas Pacific… trong tháng 7 không vượt quá 338.00 đồng/bình 12kg và 1.408.000 đồng/bình 50kg.

Trước đó, trong tháng 6 giá bán lẻ gas SP tối đa đến tay người tiêu dùng từ ngày 1/6/2020 vẫn giữ ở mức 311.000 đồng/bình 12kg.

Như vậy, giá gas tháng 6 không đổi so với tháng 5/2020, sau khi bất ngờ tăng mạnh tới 34.000 đồng/bình 12kg. Tính từ đầu năm đến nay, mỗi bình gas 12kg hiện còn thấp hơn 26.000 đồng so với thời điểm cuối năm 2019.

Giá gas hôm nay 27/7, bảng giá các loại gas Petrolimex, Gia đình, Sài Gòn Petro, giá bình gas 12kg hôm nay.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​
Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Ninh vừa trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án mới tại KCN Sông Khoai gồm sản xuất, kinh doanh các linh kiện đúc nhựa, lắp ráp khuôn đúc và hệ thống cơ điện.

Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận
Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận Nguyễn Mạnh Quyền vừa làm việc với huyện Hoài Đức về rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.

Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc
Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc

Sáng nay 20/4, lãnh đạo TP. Hạ Long đã đón tiếp, làm việc với đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố cho các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm.

Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án
Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án

Ngân hàng Nhà Nước cho biết, đến nay gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân được 415 tỷ đồng, chưa tới 1% với 6 dự án.

Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”
Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”

Ngày 20/4, tại đảo Vĩnh Thực, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” với chuỗi hoạt động trọng tâm tại hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và các hoạt động sôi nổi tại các phường ven biển Bình Ngọc, Trà Cổ, thu hút hàng ngàn người tham gia.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm
Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã ra nghị quyết tán thành chủ trương thành lập một số phường thuộc thị xã Đông Triều và thành lập thành phố Đông Triều trực thuộc tỉnh Quảng Ninh.