Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gia Lai: Đâm chết Trạm trưởng Trạm Bảo vệ rừng, 8 đối tượng lãnh án

Trong cuộc nhậu, Đinh Văn Hợp (SN 1992) ngỏ ý xin gỗ về làm nhà cho cha, nhưng không được sự đồng ý của anh Nguyễn Nam Thịnh (Trạm trưởng Trạm Bảo vệ rừng, Công ty TNHH MTV Kon Hà Nừng, xã Sơn Lang, huyện K'Bang). Hợp đã xúi giục 7 người bạn cùng trú tại huyện K’Bang, mang theo hung khí đến ném đá và hành hung những người trong trạm khiến anh Thịnh tử vong.

 

Từ ngày 26 - 29/5, TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm nhóm bị cáo sát hại Trạm trưởng Trạm Bảo vệ rừng, huyện K’Bang (Gia Lai).

Theo cáo trạng, vào khoảng 20 giờ ngày 20/10/2016, Đinh Văn Hợp, người dân tộc Bah Nah (cư trú Làng Hà Nừng, xã Sơn Lang, huyện K’Bang, Gia Lai) đi đến Trạm Bảo vệ rừng (thuộc Công ty TNHH MTV Kon Hà Nừng, xã Sơn Lang, K’Bang) thì thấy có cuộc nhậu nên vào cùng tham gia.

Đến khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, anh Nguyễn Nam Thịnh (Trưởng trạm) đi về, Hợp liền khoát vai anh Thịnh nói: “Cho xẻ ít gỗ về làm nhà cho bố”.

Anh Thịnh không đồng ý và nói: “Việc này, không phải việc của mày, việc này là của ông già mày”. Lúc này, Hợp nói tiếp: “Cho làm luôn trong tuần này”. Anh Thịnh nói "không cho" và đuổi Hợp về.

Gia Lai: Đâm chết Trạm trưởng Trạm Bảo vệ rừng, 8 đối tượng lãnh án - Hình 1

Tại phiên xét xử

Nghĩ rằng, anh Thịnh đã xúc phạm đến bố mình nên Đinh Văn Hợp bực tức. Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, Đinh Văn Hợp đã rủ Đinh Văn Thuận (SN 1988), Đinh Văn Thợ (SN 1994), Đinh Văn Nớt, Đinh Văn Nội (SN 1991), Đinh Văn Lịch (SN 1999), Đinh Sơn (SN 2000) và Đinh Văn Túc (SN 1988), cùng trú tại xã Sơn Lang (K’Bang) chuẩn bị dao, gậy, tìm đánh anh Nguyễn Nam Thịnh trả thù.

Khi đến trạm, Hợp cùng đồng bọn ném đá để dụ dỗ anh Thịnh ra. Khi anh Thịnh và Võ Đức Huy (cán bộ kiểm lâm của Trạm Bảo vệ rừng) cầm dao từ trong trạm đi ra đường Trường Sơn Đông, thì Sơn, Thuận, Lịch và Thợ lao vào tấn công anh Thịnh, Đinh Văn Thuận cầm dao mũi nhọn trực tiếp đâm vào góc hàm (cổ) trái của anh Thịnh làm anh Thịnh chết ngay tại chỗ; còn Hợp, Nội, Nớt và Túc cầm hung khí đuổi đánh anh Huy, nhưng may mắn anh Huy đã bỏ chạy. Gây án xong, cả bọn bỏ trốn.

Đến sáng ngày 21/10/2016, cả 8 đối tượng đều đến Công an huyện K’Bang đầu thú. Quá trình điều tra, các bị can đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình phù hợp với các tài liệu, chứng cứ mà cơ quan điều tra đã thu thập được trong quá trình điều tra.

Gia Lai: Đâm chết Trạm trưởng Trạm Bảo vệ rừng, 8 đối tượng lãnh án - Hình 2

Tại phiên tòa, các bị cáo đều tỏ ra ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo

Tại phiên tòa, các đối tượng đã nhận thấy rõ hành vi, trách nhiệm của mình trong vụ án giết chết anh Thinh là rất nguy hiểm nên khi được cho nói lời sau cùng, lần lượt Hợp, Thuận, Nội, Nớt, Sơn, Túc, Thợ, Lịch xin HĐXX cho quay người hướng về phía vợ và con của bị hại để cúi người xin lỗi. Đại diện gia đình các bị cáo cũng xin lỗi gia đình bị hại, đồng thời xin HĐXX tuyên xử mức án thấp nhất để các đối tượng sớm về đoàn tụ với gia đình.

Kết thúc phiên xét xử, TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt bị cáo Hợp và Thuận cùng 19 năm tù giam, bị cáo Sơn 12 năm tù giam, bị cáo Thợ 15 năm tù giam, bị cáo Nớt, Nội, Túc mỗi người lĩnh 14 năm tù giam, bị cáo Lịch 9 năm tù giam. Ngoài ra, các bị cáo còn bị buộc phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 275 triệu đồng. Bên cạnh đó, còn phải cấp dưỡng cho 2 người con của anh Thịnh, mỗi tháng 1,6 triệu đồng cho đến khi trưởng thành.

Kim Yến

Bài liên quan

Tin mới

Xuất khẩu nông sản tăng gần 24%
Xuất khẩu nông sản tăng gần 24%

Số liệu từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) thể hiện, trong 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản ước đạt 19,06 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm 2023.

Nhiều doanh nghiệp ngành nước đạt lãi cao năm 2023
Nhiều doanh nghiệp ngành nước đạt lãi cao năm 2023

Nhiều doanh nghiệp ngành nước tạo điểm sáng với doanh thu, lợi nhuận tăng mạnh trong năm 2023, giữa bối cảnh khó khăn chung...

Đà Nẵng: Tìm nhà đầu tư xứng tầm cho hai dự án nhà ở xã hội hơn 2.700 tỷ đồng
Đà Nẵng: Tìm nhà đầu tư xứng tầm cho hai dự án nhà ở xã hội hơn 2.700 tỷ đồng

Theo Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”, thành phố Đà Nẵng được Chính phủ giao chỉ tiêu hoàn thành 12.800 căn hộ chung cư nhà ở xã hội trong giai đoạn 2021-2030 (gồm 6.400 căn hộ trong giai đoạn 2021-2025 và 6.400 căn hộ trong giai đoạn 2026-2030).

TP. Hồ Chí Minh tập trung tháo gỡ các vướng mắc về đầu tư công
TP. Hồ Chí Minh tập trung tháo gỡ các vướng mắc về đầu tư công

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi nhìn nhận, trong tháng 4/2024, kinh tế - xã hội TP. Hồ Chí Minh tiếp tục đà tăng trưởng của quý I, song có dấu hiệu chậm lại và xuất hiện một số khó khăn.

Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường
Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường

Nghệ An xác định chuyển đổi theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong các khu công nghiệp - là yếu tố để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững...

Kiến nghị bắt buộc không dùng tiền mặt khi mua bán vàng
Kiến nghị bắt buộc không dùng tiền mặt khi mua bán vàng

Tổng cục Thuế kiến nghị Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu, trình cấp thẩm quyền quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng, đồng thời quy định cơ chế kiểm soát các giao dịch này.