Lễ ký kết “Thỏa thuận hợp tác chiến lược để nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và du lịch an toàn” do Bệnh viện Bình Định, Hiệp hội Du lịch Bình Định, Tổ chức Giáo dục Sức khỏe Wellbeing và Cảng Hàng không Phù Cát tổ chức.

Hiệp hội Du lịch Bình Định, Bệnh viện Bình Định và Tổ chức Giáo dục Sức khỏe Wellbeing ký kết hợp tác chiến lược. Ảnh: Hải Âu
Hiệp hội Du lịch Bình Định, Bệnh viện Bình Định và Tổ chức Giáo dục Sức khỏe Wellbeing ký kết hợp tác chiến lược. Ảnh: Hải Âu

Tại Lễ ký kết, các cơ quan, đơn vị Bệnh viện Bình Định, Hiệp hội Du lịch Bình Định, Tổ chức Giáo dục Sức khỏe Wellbeing và Cảng Hàng không Phù Cát đã thống nhất xác định: Bệnh viện Bình Định là đối tác ủy quyền của Tổ chức Giáo dục Sức khỏe Wellbeing để phối hợp thực hiện dịch vụ tập huấn sơ cấp cứu, tư vấn sức khỏe cho hành khách và người lao động của các đơn vị lưu trú (khách sạn, resort) trên địa bàn tỉnh; phối hợp tham gia huấn luyện, diễn tập các phương án khẩn nguy sân bay, tham gia cấp cứu, điều trị nạn nhân và phối hợp xử lý tình huống khẩn cấp tại Cảng Hàng không Phù Cát.

Theo Ban tổ chức, Lễ ký kết “Thỏa thuận hợp tác chiến lược để nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và du lịch an toàn” là bước tiến quan trọng trong lộ trình chuyên nghiệp hóa các quy trình vận hành và phản ứng khẩn nguy tại Cảng Hàng không Phù Cát. Điều này không chỉ giúp giảm thiểu rủi ro, thiệt hại khi có sự cố xảy ra mà còn góp phần củng cố niềm tin của hành khách vào chất lượng dịch vụ tại sân bay.

Cảng Hàng không Phù Cát và Bệnh viện Bình Định ký kết hợp tác. Ảnh: H-Âu.
Cảng Hàng không Phù Cát và Bệnh viện Bình Định ký kết hợp tác. Ảnh: H-Âu.

Các thoả thuận hợp tác giữa 4 cơ quan, đơn vị còn giúp đội ngũ y tế và nhân viên các khách sạn, resort trên địa bàn tỉnh Gia Lai nâng cao năng lực trong phản ứng sơ cấp cứu, xử lý tình huống y tế nhanh chóng, hiệu quả, qua đó bảo vệ sức khỏe, củng cố niềm tin của du khách và nâng cao hình ảnh du lịch của tỉnh Gia Lai…

Đáng lưu ý, tại Lễ ký kết “Thỏa thuận hợp tác chiến lược để nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và du lịch an toàn”, Bệnh viện Bình Định, Hiệp hội Du lịch Bình Định, Tổ chức Giáo dục Sức khỏe Wellbeing và Cảng Hàng không Phù Cát đã công bố ra mắt Danh hiệu “Delphinus - Chỉ dẫn Điểm đến An toàn”. Đây là một chứng nhận nhằm ghi nhận và tôn vinh những khách sạn, resort đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về sơ cấp cứu, đồng thời khẳng định đơn vị đã hoàn thiện năng lực phản ứng y tế khẩn cấp trong lĩnh vực sơ cấp cứu…

Seagull Hotel là một trong những khách sạn được du khách trong và ngoài nước đánh giá cao. Ảnh: H-Â
Seagull Hotel là một trong những khách sạn được du khách trong và ngoài nước đánh giá cao. Ảnh: H-Â

Cụ thể, đó là các tiêu chuẩn: Có quy trình ứng phó khẩn cấp rõ ràng, đào tạo bài bản kiến thức và kỹ năng sơ cấp cứu ngoại viện cho đội ngũ nhân viên; Trang bị đầy đủ thiết bị y tế thiết yếu như máy khử rung tim tự động (AED), nhằm đảm bảo du khách được bảo vệ tối đa trước các tình huống nguy hiểm bất ngờ.

Được biết, Danh hiệu “Delphinus - Chỉ dẫn Điểm đến An toàn” sẽ trở thành một lợi thế cạnh tranh, giúp các doanh nghiệp kinh doanh du lịch thu hút thêm nhiều du khách, đồng thời phát huy hình ảnh, thương hiệu “Du lịch Quy Nhơn”, “Du lịch Gia Lai” - Điểm đến du lịch thân thiện, an toàn và chuyên nghiệp…/.

Viết Hiền

  •  
  •  
  •