Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gia Lai: “Siêu trộm nhí” thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp tài sản

Lợi dụng sơ hở của những nhà đi vắng, cửa nhà không đảm bảo, “siêu trộm nhí” chỉ mới 14 tuổi đã dùng vam cạy cửa và gây ra hàng loạt vụ trộm điện thoại, tiền và gà của người dân xã Dun, huyện Chư Sê, Gia Lai.

Ngày 12/3, lãnh đạo UBND xã Dun, huyện Chư Sê cho biết, công an xã này vừa bắt được đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm trên địa bàn xã khiến cho người dân hoang mang thời gian qua.

Điều bất ngờ, kẻ gây ra các vụ trộm Siu Qu. là một bé trai chỉ mới 14 tuổi (SN:12/7/2005, đang học lớp 6 của một trường Tiểu học và Trung học trên địa bàn xã) trú tại làng Pan, xã Dun chỉ trong một thời gian ngắn đã gây ra 6 vụ trộm cắp tài sản.

Gia Lai: “Siêu trộm nhí” thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp tài sản - Hình 14 chiếc điện thoại do "siêu trộm nhí" cạy cửa nhà dân để trộm cắp

Theo đó, ngày 10/3, người dân đã bắt được quả tang khi Qu. cạy cửa đột nhập lấy tài sản là chiếc điện thoại ViVo của ông Nguyễn Ngọc Hoàng trú cùng thôn. Sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an xã đã có mặt tại hiện trường xác minh và thu giữ các vật dụng trộm được.

Qua làm việc, Qu. khai nhận đã trộm 6 lần gồm: 4 chiếc điện thoại hiệu Sam Sung J7; SoNy; ViVo; Microsoft; 2 triệu đồng tiền mặt và 1 con gà. Hình thức đột nhập vào nhà để trộm là dùng Vam để cạy cửa khi biết rõ chủ nhà đi vắng.

Gia Lai: “Siêu trộm nhí” thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp tài sản - Hình 2

Chiếc Vam, dụng cụ để Qu. cạy cửa đột nhập nhà dân trộm cắp

Được biết Qu. sinh ra và lớn lên trong một gia đình khó khăn, anh trai cả hiện đang chấp hành án 8 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Cùng với sự thiếu quan tâm, dạy bảo của cha mẹ nên Qu. đã sớm sa ngã vào các hành vi nghiêm cấm của pháp luật. Vì đã nói nhiều lần mà con trai mình không nghe nên bố của Qu. đã đuổi đánh và từ mặt con.

Hiện nay, Qu. ở với ông ngoại, ngoài những lúc đến trường đi học thì em lại lang thang, tìm sơ hở của những nhà đi vắng, cửa nhà không đảm bảo để trộm.

Đến thời điểm hiện tại, em Qu. chưa đủ 14 tuổi, đang học lớp 6 nên theo quy định của luật bảo vệ và chăm sóc trẻ em thì không thể đưa vào trường giáo dưỡng được. Vì vậy, công an xã Dun đang mở rộng thu thập thêm tài liệu, hồ sơ để đề xuất hướng xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Kim Yến

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.

Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước
Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước

Tổng cục Thống kê vừa có báo cáo kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2023. Theo đó, tỉnh Nam Định xếp thứ 8 cả nước, với mức thu nhập bình quân đầu người/tháng, đạt 5,5 triệu đồng.

Thái Bình tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ
Thái Bình tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ

Vừa qua, UBND tỉnh Thái Bình ban hành văn bản số 1546/UBND-NCKS về việc tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ dịp Lễ 30/4, 1/5 và Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và du lịch Hè 2024.

Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng
Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng

Vừa qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng Tư và triển khai nhiệm vụ công tác tháng Năm năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Nghiên, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng chủ trì Hội nghị, cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo Cục, lãnh đạo các Phòng chuyên môn nghiệp vụ, lãnh đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc.