Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gia Lai triển khai tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới

UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Kế hoạch số 3188/KH-UBND về việc triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023.

Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới
Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới". Nguồn:baogialai.com.vn.

Theo đó, chủ đề Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 là “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới". Thời gian thực hiện từ ngày 20/11/2023 đến ngày 20/12/2023.

Theo Kế hoạch, sẽ tổ chức Lễ phát động Tháng hành động ở cấp tỉnh tại thành phố Pleiku; tại các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh sẽ tổ chức hình thức phát động Tháng hành động phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế tại địa phương (thời gian từ ngày 20 - 30/11/2023).

Các hoạt động để hưởng ứng Tháng hành động bao gồm: Phối hợp với Vụ Bình đẳng giới, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức lớp tập huấn về chủ đề bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 cho cán bộ làm công tác bình đẳng giới cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã (dự kiến diễn ra từ ngày 23 - 24/11/2023);

Gặp gỡ, tôn vinh các điển hình tiên tiến trong công tác bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới (đặc biệt là ở cấp cơ sở);

Tổ chức các hoạt động hỗ trợ, thúc đẩy bình đẳng giới như tặng quà, học bổng, cho vay vốn hỗ trợ sản xuất cho các nhóm đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em gái; Tăng cường thực hiện số hóa trong truyền thông, thông qua mạng xã hội (facebook, fanpage...); đăng tải tin, bài về hoạt động trước, trong và sau Tháng hành động trên Báo Gia Lai và trang thông tin điện tử của Ủy ban quốc gia VSTBPN Việt Nam, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Ban VSTBPN tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các sở, ngành và UBND các cấp; Đẩy mạnh huy động các nguồn lực để triển khai Tháng hành động, tăng cường xã hội hoá các hoạt động truyền thông và hỗ trợ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân bị xâm hại, bạo lực, mua bán, hỗ trợ an sinh xã hội cho phụ nữ, trẻ em và công tác triển khai Tháng hành động năm 2023;

Tổ chức một số đoàn kiểm tra liên ngành, thanh tra về công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ tại một số địa phương, cơ quan, đơn vị trong Tháng hành động; chú trọng công tác phát hiện, xử lý các hành vi bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em.

Kế hoạch nhằm mục đích Tháng hành động sẽ là điểm nhấn, tạo nên chiến dịch truyền thông vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trên phạm vi toàn tỉnh; thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc đảm bảo an sinh xã hội, tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.

Đồng thời, đẩy mạnh phổ biến, tuyên truyền, giáo dục về các chính sách an sinh xã hội, bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng bảo vệ, phòng ngừa bạo lực, xâm hại cho phụ nữ và trẻ em, các thành viên gia đình, người làm công tác bình đẳng giới và trẻ em.

Bên cạnh đó, giảm thiểu, tiến tới chấm dứt tình trạng bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em; đẩy mạnh công tác phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em.

Ngoài ra, yêu cầu việc xây dựng kế hoạch và triển khai các hoạt động của Tháng hành động cần linh hoạt để phù hợp với tình hình thực tế tại cơ quan, đơn vị, địa phương; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chính sách và triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động.

PV (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Chung kết Hội thi báo cáo viên giỏi huyện Thuỷ Nguyên năm 2024
Chung kết Hội thi báo cáo viên giỏi huyện Thuỷ Nguyên năm 2024

Huyện uỷ Thuỷ Nguyên, TP. Hải Phòng vừa tổ chức chung kết Hội thi báo cáo viên giỏi năm 2024.

Động thổ dự án xây dựng, nâng cấp Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ huyện An Dương
Động thổ dự án xây dựng, nâng cấp Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ huyện An Dương

Hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), huyện An Dương (TP. Hải Phòng) vừa tổ chức Lễ động thổ dự án “Xây dựng, nâng cấp Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ huyện An Dương”.

Lạng Sơn: Tổ chức Chợ Nhân đạo năm 2024 hưởng ứng Tháng Nhân đạo 2024
Lạng Sơn: Tổ chức Chợ Nhân đạo năm 2024 hưởng ứng Tháng Nhân đạo 2024

Ngày 19/5, tại xã Hồng Thái, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn phối hợp với UBND huyện Bình Gia tổ chức chương trình Chợ Nhân đạo năm 2024. Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2024, với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”.

Dự án Trung tâm dữ liệu (Data Center) tại Khu Công nghệ cao TP.HCM đang nhận được sự quan tâm của hai nhà đầu tư lớn
Dự án Trung tâm dữ liệu (Data Center) tại Khu Công nghệ cao TP.HCM đang nhận được sự quan tâm của hai nhà đầu tư lớn

Hai nhà đầu tư lớn là Tập đoàn Hyosung (Hàn Quốc) và Coteccons (Việt Nam) mong muốn được đầu tư Dự án Trung tâm Dữ liệu tại Khu Công nghệ cao TP.HCM với tổng vốn đầu tư 300 triệu USD.

Nghị định về chức năng, nhiệm vụ quyền hạn của tổ chức pháp chế
Nghị định về chức năng, nhiệm vụ quyền hạn của tổ chức pháp chế

Nghị định này quy định về vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy của tổ chức pháp chế ở bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, doanh nghiệp Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập; quản lý nhà nước về công tác pháp chế.

Mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài: Phấn đấu chậm nhất ngày 31/12/2025 hoàn thành
Mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài: Phấn đấu chậm nhất ngày 31/12/2025 hoàn thành

Tổng mức đầu tư dự án nhà ga T2 sân bay Nội Bài là 4.996 tỷ đồng; gói thầu chính thi công xây lắp có giá trị 4.600 tỷ đồng thực hiện hoàn toàn bằng nguồn vốn của ACV.