Theo đó, Sở GD-ĐT lưu ý các đơn vị tiếp tục đổi mới việc dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân trên địa bàn tỉnh; triển khai dạy, học và kiểm tra đánh giá môn Tiếng Anh theo chương trình mới ở các bậc học đảm bảo đúng lộ trình yêu cầu thực hiện; nâng cao chất lượng dạy học môn Tiếng Anh ở từng cấp học và chất lượng bài thi tốt nghiệp THPT, duy trì và phát huy thành tích đạt được ở các kì thi cấp quốc gia; từng bước nâng cao chất lượng dạy học Tiếng Anh ở bậc học phổ thông, tạo nền tảng phổ cập ngoại ngữ cho giáo dục phổ thông vào năm 2025.
Triển khai thực hiện hiệu quả Đề án “Bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh”; tăng cường trang thiết bị cần thiết đáp ứng được yêu cầu ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học ngoại ngữ.
Đồng thời, tích cực tuyên truyền và tham mưu giúp chính quyền các cấp triển khai công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức xã hội về lợi ích của việc dạy và học ngoại ngữ, đáp ứng yêu cầu hội nhập; thu hút sự quan tâm, đóng góp của cộng đồng cho công tác dạy và học ngoại ngữ.
Tuyên truyền, phổ biến, quán triệt mục tiêu, yêu cầu nội dung của chương trình giáo dục môn Tiếng Anh theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018; khuyến khích các cơ sở giáo dục mở rộng, đa dạng hóa các hình thức hợp tác với các cá nhân, tổ chức quốc tế phù hợp với điều kiện dạy và học ngoại ngữ tại địa phương.
Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT cũng đề nghị các đơn vị tăng cường xây dựng môi trường ngoại ngữ trong và ngoài nhà trường; phát động phong trào dạy và học ngoại ngữ; xây dựng nhiều sân chơi bổ ích, lành mạnh cho học sinh sử dụng tiếng Anh và tổ chức các hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ tiếng Anh, Olympic tiếng Anh, hội thi, cuộc thi sử dụng tiếng Anh, các chương trình giao lưu tiếng Anh cấp trường, cụm trường, ngày hội tiếng Anh…
Ngoài ra, các cơ sở giáo dục cần tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa, thu hút sự đóng góp của toàn xã hội cho công tác dạy và học ngoại ngữ; khuyến khích và phát huy cơ chế tự chủ của các cơ sở GD-ĐT trong việc nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ; chú trọng mô hình dạy học tiếng Anh tăng cường theo hình thức xã hội hóa trong các nhà trường.
PV