Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gia Lai: Xem xét cách chức bí thư thị trấn không có bằng cấp 3

Vụ việc Bí thư Đảng ủy thị trấn Chư Sê không có bằng cấp 3, Huyện ủy này đang củng cố hồ sơ cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy để xem xét, ra quyết định kỷ luật.

THCL  Vụ việc Bí thư Đảng ủy thị trấn Chư Sê không có bằng cấp 3, Huyện ủy này đang củng cố hồ sơ cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy để xem xét, ra quyết định kỷ luật.

Gia Lai: Xem xét cách chức bí thư thị trấn không có bằng cấp 3 - Hình 1

Trụ sở Đảng ủy, UBND thị trấn Chư Sê nơi ông Đỗ Văn Khánh công tác

 Chiều (13/3), thông tin từ ông Dương Mạnh Mẫn – Chánh Văn phòng Huyện ủy Chư Sê (Gia Lai) cho biết: “Đơn tố cáo ông Đỗ Văn Khánh – Bí thư Đảng ủy thị trấn Chư Sê (huyện Chư Sê, Gia Lai) không có bằng cấp 3 là đúng sự thật, chúng tôi đang cũng cố hồ sơ xem xét và trình lên tỉnh ủy”.

Theo ông Mẫn, ông Khánh là huyện ủy viên, cán bộ thuộc diện Tỉnh ủy quản lý. Do đó, Huyện ủy Chư Sê sau khi hoàn tất việc xác minh, làm quy trình kỷ luật, đã chuyển hồ sơ vụ việc cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, ra quyết định kỷ luật theo quy định.

Được biết ông Khánh trưởng thành từ cơ sở lên, không qua thi tuyển.  Theo đó, ông Khánh làm bí thư đoàn thôn, rồi làm bí thư đoàn thị trấn. Thấy ông Khánh hoạt động năng nổ, nhiệt huyết nên được rút về làm phó bí thư thường trực huyện đoàn, qua bầu bán thì trúng bí thư huyện đoàn. Từ đây, ông Khánh được đưa vào cán bộ nguồn, giữ nhiều chức vụ như: Bí thư Đảng ủy xã La Tiêm, Chủ tịch Hội Nông dân huyện và hiện tại là Bí thư Đảng ủy thị trấn Chư Sê.

Ông Mẫn cho biêt thêm, trong hồ sơ lý lịch, ông Khánh khai không có bằng cấp 3. Ông Khánh có đi học bổ túc nhưng không thi.

Bên cạnh đó, ông Khánh đã bị đề nghị cách hết chức vụ trong Đảng, chuyển về làm chuyên viên Uỷ ban MTTQ huyện trước đó.

Thông tin từ một cán bộ Huyện ủy Chư Sê cho hay, ông Đỗ Văn Khánh bị kiểm tra do khai man lý lịch. Không có bằng cấp 3, ông Khánh đã mượn bằng của một người khác có cùng họ Đỗ rồi sửa tên, phô tô bằng đưa vào trong hồ sơ lý lịch.

Trước đó, ông Đỗ Văn Khánh bị tố cáo không có bằng cấp 3 nhưng vẫn được bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy thị trấn Chư Sê (huyện Chư Sê). Cơ quan chức năng huyện này đã vào cuộc xác minh và cho kết quả: "Tại thời điểm Phòng Nội vụ làm việc với ông Đỗ Văn Khánh, thì ông Khánh cung cấp bản thân có học hết chương trình cấp 3 tại trường THPT Chư Sê, nhưng chưa có bằng tốt nghiệp cấp 3 lẫn bổ túc văn hoá".

Doãn Dật

Tin mới

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.