Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá thực phẩm hôm nay 11/1: Giá rau củ đi ngang

Giá thực phẩm, rau củ hôm nay tại TP.Hồ Chí Minh và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tiếp tục xu hướng đi ngang, riêng hai mặt hàng củ hành, củ kiệu giá tăng mạnh.

Tại TP. Hồ Chí Minh, giá thực phẩm, rau củ hôm nay duy trì ổn định. Cụ thể, tại chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh) giá bông cải trắng, bông cải xanh 50.000 đồng/kg; cà rốt 22.000 đồng/kg; bí xanh 20.000 đồng/kg; mồng tơi 36.000 đồng/kg; rau muống 37.000 đồng/kg; cải xanh, cải ngọt 40.000 đồng/kg; khoai tây, cà tím 25.000 đồng/kg; cà chua 37.000 đồng/kg; khổ qua 26.000 đồng/kg; ớt 165.000 đồng/kg; gừng 60.000 đồng/kg.

Tương tự, tại khu vực ĐBSCL, giá thực phẩm, rau củ hôm nay cũng tiếp tục xu hướng đi ngang. Cụ thể, giá cải ngọt, cải xanh 16.000 đồng/kg; cà tím 22.000 đồng/kg; hành lá 43.000 đồng/kg; xà lách 18.000 đồng/kg; rau muống 16.000 đồng/kg; đậu đũa 26.000 đồng/kg; dưa leo 22.000 đồng/kg; bắp cải trắng 15.000 đồng/kg; ớt 145.000 đồng/kg; cà chua 25.000 đồng/kg.

Giá thực phẩm hôm nay 11/1: Giá rau củ đi ngang
Giá thực phẩm hôm nay 11/1: Giá rau củ đi ngang.

Trong khi giá nhiều mặt hàng rau củ duy trì ở mức ổn định thì giá củ hành, củ kiệu lại tăng mạnh. Cụ thể, tại Đồng Tháp, giá củ kiệu ở mức 23.000 - 25.000 đồng/kg, tăng 10.000 đồng/kg so với cuối tuần trước. Giá hành tím tại Sóc Trăng cũng tăng 20.000 đồng/kg lên mức 70.000 - 80.000 đồng/kg. Theo các tiểu thương, nguyên nhân khiến giá củ kiệu, củ hành tăng mạnh là do thời điểm gần tết, người dân làm dưa chua củ kiệu. Do đó, nhu cầu sử dụng hành tỏi tăng lên. Dự báo, giá hai mặt hàng trên sẽ tiếp tục tăng cao cho đến thời điểm Tết.

Với mặt hàng thủy sản, giá cá tra nguyên liệu tại khu vực ĐBSCL hôm nay duy trì ổn định ở mức 21.000 - 21.500 đồng/kg.

Với mặt hàng tôm, giá tôm tăng nhẹ. Tại các địa phương như Bến Tre, Cà Mau, Bạc Liêu… giá tôm thẻ size 20 con đang ở mức 206.000 đồng/kg, tăng 1.000 đồng/kg, size 30 con 166.000 đồng/kg, tăng 1.000 đồng/kg; size 40 con ở mức 162.000 đồng/kg, tăng 2.000 đồng/kg; size 50 con 142.000 đồng/kg, tăng 2.000 đồng/kg.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.

Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.

Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm
Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm

Ông Trần Đại Nghĩa - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) cho biết: Qua gần 62 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển, từ các thế hệ tiền nhiệm cho đến hiện tại đều nhất quán chọn yếu tố văn hóa truyền thống là Con Người cho chiến lược xây dựng thương hiệu của mình.