Giá tiêu hôm nay 14/09: Điều chỉnh giảm 500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 14/09 điều chỉnh giảm tại các vùng trồng trọng điểm. Hiện giá tiêu trong nước dao động quanh mốc 65.500 – 68.500 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 14/09 tại thị trường trong nước tiếp tục xu hướng đi ngang. Cụ thể, tại Bà Rịa Vũng Tàu giá tiêu đang được thương lái thu mua ở mức 68.500 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg.
Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay ở mức 66.500 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg. Tại Gia Lai giá tiêu dao động quanh mốc 65.500 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg. Tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 66.500 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg. Tại Bình Phước, giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 67.000 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay đồng loạt giảm 500 đồng/kg ở các địa phương so với cùng thời điểm hôm qua. Sau quãng thời gian giữ ổn định, giá tiêu trong nước tiếp tục điều chỉnh giảm trong bối cảnh đồng USD vẫn đang đạt đỉnh 20 năm.
Đầu tuần này, Cộng đồng Hồ tiêu quốc tế giữ nguyên giá niêm yết xuất khẩu tại các quốc gia, duy nhất tăng ở Indonesia. Lượng hàng dự trữ ít hơn và nhu cầu ngày càng tăng giúp giá tiêu của Indonesia tăng tốt thời gian qua bất chấp những nước khác trong khu vực suy yếu.
Ngoài Indonesia, giá tiêu của Ấn Độ cũng có sự cải thiện đáng kể. Theo đánh giá của Hiệp hội hồ tiêu Việt Nam, xuất khẩu tiêu của Việt Nam đang bị mất thị phần do các thị trường Brazil và Indonesia chào giá cạnh tranh hơn và cước phí cũng rẻ hơn so với Việt Nam.
Theo đánh giá của Nedspice, sau một thời gian dài không tham gia vào thị trường, các thương nhân Trung Quốc đã trở lại mua hàng từ Việt Nam và Indonesia. Tuy nhiên, lực mua vẫn còn hạn chế trong khi nhu cầu của các khu vực khác như Mỹ hay Liên minh Châu Âu (EU) không tăng.
Ngoài ra, trong suốt năm 2021 và nửa đầu năm 2022, nhiều nhà nhập khẩu đã tăng đáng kể lượng mua vào do dự đoán sẽ có sự gián đoạn chuỗi cung ứng và giá cả tăng cao. Do đó, lượng hàng tồn kho ở mức cao.
Xu hướng giảm giá trong những tháng qua cũng không khuyến khích những nhà đầu cơ nắm giữ hàng lâu dài, đặc biệt là những người sử dụng các khoản vay để đầu cơ. Khi lãi suất ngày càng tăng trên toàn cầu, việc duy trì một vị thế đầu cơ lâu dài trở nên ít hơn hấp dẫn.
Những dấu hiệu đầy hứa hẹn cho vụ mùa tiếp theo của Việt Nam, cùng với chi phí giữ hàng cao, đang dẫn đến tình trạng tương đối trầm lắng trên thị trường và không có nhiều áp lực mua.
Trúc Mai
Tin mới
52 du khách ở Bình Thuận nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm
Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết, đang khẩn trương làm rõ vụ nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra tại địa phương.
Hàng chục cơ sở kinh doanh vàng trang sức ở Tiền Giang bị xử phạt
Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang vừa kiểm tra, xử phạt 12 cơ sở kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ trên địa bàn tỉnh.
Quảng Bình thu giữ 680 bao thuốc lá điếu và nhiều hàng hóa nhập lậu
Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình vừa kiểm tra xe ô tô tải, phát hiện, thu giữ 680 bao thuốc lá điếu do nước ngoài sản xuất và nhiều hàng hóa khác không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Mưa dông kèm vòi rồng, hàng loạt nhà dân tốc mái, bay tôn
Mưa lớn, dông lốc kèm theo vòi rồng ở phường Phong Hải, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái, bay tôn, nhiều cây cối bị quật đổ.
Bà Rịa – Vũng Tàu: TOP 10 địa phương dẫn đầu về Chỉ số PCI và PGI
Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) xếp thứ 6 trong cả nước về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và xếp thứ 8 về Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) năm 2023.
Giá lúa gạo ngày 14/5: Giá gạo tăng, giá lúa đi ngang
Lúa gạo hôm nay 14/5 tại thị trường trong nước điều chỉnh tăng 100 - 150 đồng/kg với một số loạt gạo, trong khi đó giá lúa có xu hướng đi ngang.
Câu chuyện thương hiệu
Thương hiệu Phương Trang Futa kinh doanh thế nào những năm qua?
Tập đoàn C.E.O (CEO) : Tập trung vào 3 dự án trọng điểm trong năm 2024
Vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán, Đất xanh Miền Nam bị phạt 85 triệu đồng
Đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công dự án đường dây 500kV Quỳnh Lưu – Thanh Hoá và TBA 500kV Thanh Hoá
Dự án đường dây 500kV mạch 3: Thi công xuyên lễ, xuyên Tết theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng
Xây dựng thương hiệu - yếu tố sống còn của doanh nghiệp