Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá tiêu hôm nay 16/9: Trong khoảng 152,000 - 156,000 đồng/kg

Hai tuần đầu tháng 9/ 2024 giá tiêu tăng thêm 10,000 đồng/kg tại các tỉnh, trừ Bình Phước chỉ tăng khoảng 7,000 đồng/kg.

Cụ thể, giá tiêu Đắk Lắk được thu mua ở mức 156,000 đồng/kg, ổn định so với hôm qua. Giá tiêu Chư Sê (Gia Lai) thu mua ở mức 153,000 đồng/kg, ổn định so với ngày hôm qua. Giá tiêu Đắk Nông hôm nay ghi nhận ở mức 156,000 đồng/kg.

Tại khu vực Đông Nam Bộ, giá tiêu hôm nay ổn định so với hôm qua. Cụ thể, tại Bà Rịa – Vũng Tàu hiện ở mức 155,000 đồng/kg; tại Bình Phước giá tiêu hôm nay ở mức 152,000 đồng/kg.

Trong tuần này, giá tiêu nội địa đã tăng khoảng 2,000 đến 3,000 đồng mỗi kg. Riêng tại Bình Phước, giá tiêu không thay đổi, vẫn là 152,000 đồng mỗi kg.

So với đầu tháng, giá tiêu đã tăng thêm 10,000 đồng/kg ở hầu hết các tỉnh, nhưng tại Bình Phước chỉ tăng 7.000 đồng/kg. Các chuyên gia cho rằng, sự tăng giá này là do nhu cầu mua sắm tăng từ thị trường Trung Quốc và Trung Đông.

Trên thị trường thế giới, cập nhật giá tiêu thế giới từ Hiệp hội Hồ tiêu Quốc tế (IPC), kết thúc phiên giao dịch gần nhất, IPC niêm yết giá tiêu đen Lampung của Indonesia đạt 7.562 USD/tấn (tăng 0,04%), giá tiêu trắng Muntok đạt 9.121 USD/tấn (tăng 0,04%).

Giá tiêu đen ASTA 570 của Brazil ở mức 7.400 USD/tấn. Giá tiêu đen ASTA của Malaysia duy trì ổn định ở mức 8.800 USD/tấn; giá tiêu trắng ASTA của nước này đạt 10.900 USD/tấn.

Giá tiêu đen Việt Nam hôm nay ổn định ở mức cao, giao dịch ở 6.800 USD/tấn với loại 500 g/l; loại 550 g/l mức 7.100 USD/tấn; giá tiêu trắng ở mức 10.150 USD/tấn.

Tại Brazil, trong điều kiện lý tưởng, vụ mùa ở miền nam Brazil (Esperito Santo và Bahia) có thể dễ dàng vượt quá 100.000 tấn. Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết bất thường, một số dự báo cho rằng vụ mùa năm nay của nước này sẽ chỉ đạt khoảng 65.000 tấn.

Indonesia ghi nhận thêm nhiều hàng tồn kho trên thị trường, sau khi một số vùng sản xuất chính đã hoàn thành vụ thu hoạch.

Đến hết tháng 8, Việt Nam đã xuất khẩu 183.756 tấn hồ tiêu, thu về 881,2 triệu USD. Mặc dù số lượng xuất khẩu giảm 2,1%, giá trị xuất khẩu lại tăng 43% so với năm trước.

Các công ty lớn như Olam Việt Nam và Phúc Sinh đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ, lần lượt là 50,6% và 61,7%. Một số công ty khác cũng có mức tăng trưởng đáng chú ý, như Simexco Đăk Lăk tăng 215,1% và Sinh Lộc Phát tăng 124,2%.

Tuy nhiên, tồn kho từ năm 2023 và nhập khẩu năm 2024 ước tính khoảng 40.000 - 45.000 tấn, dự báo lượng hàng xuất khẩu từ tháng 8 đến cuối năm sẽ thấp hơn các năm trước. Dự kiến đến tháng 3/2025, khi vụ mùa mới bắt đầu, nguồn hàng xuất khẩu sẽ tăng trở lại.

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 19/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 19/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 19/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Vĩnh Tường, Tam Dương và Tam Đảo của tỉnh Vĩnh Phúc bầu Chủ tịch UBND huyện
Vĩnh Tường, Tam Dương và Tam Đảo của tỉnh Vĩnh Phúc bầu Chủ tịch UBND huyện

HĐND 3 huyện Vĩnh Tường, Tam Dương và Tam Đảo của tỉnh Vĩnh Phúc vừa bầu Chủ tịch UBND huyện.

Xuất nhập khẩu An Giang giải trình việc cổ phiếu tăng trần liên tục 5 phiên giao dịch
Xuất nhập khẩu An Giang giải trình việc cổ phiếu tăng trần liên tục 5 phiên giao dịch

CTCP Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex, mã AGM - sàn HOSE) vừa giải trình việc cổ phiếu tăng trần liên tục 5 phiên giao dịch từ ngày 10/9 đến ngày 16/9.

Xử lý vi phạm đối với cổ phiếu DAG của Tập đoàn Nhựa Đông Á
Xử lý vi phạm đối với cổ phiếu DAG của Tập đoàn Nhựa Đông Á

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) ra thông báo về việc xử lý vi phạm đối với cổ phiếu DAG của Công ty cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á.

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 19/9
Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 19/9

Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 19/9 của các công ty chứng khoán.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Bộ Chính trị đã thảo luận và kết luận đây là công trình rất quan trọng và rất cần thiết
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Bộ Chính trị đã thảo luận và kết luận đây là công trình rất quan trọng và rất cần thiết

Sau khi nghe Ban Cán sự đảng Bộ Giao thông vận tải báo cáo Tờ trình đề án chủ trương đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và ý kiến của các cơ quan, Bộ Chính trị đã thảo luận và kết luận đây là công trình rất quan trọng và rất cần thiết.