Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá tiêu hôm nay 17/5: Duy trì ổn định

Giá tiêu hôm nay 17/5 được thương lái thu mua ổn định. Như vậy sau hai phiên điều chỉnh tăng liên tục hiện giá tiêu đang dao động ở mức 73.500 – 77.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay 17/5 tại thị trường trong nước không có biến động. Theo đó, tại Gia Lai, giá tiêu hôm nay được thương lái thu mua ở mức 73.500 đồng/kg.

Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, giá tiêu hôm nay ổn định ở mức 75.000 đồng/kg.

Tại các tỉnh khu vực Đông Nam bộ gồm Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu cũng ghi nhận giá tiêu hôm nay dao động quanh mốc 76.500 – 77.000 đồng/kg.

Cụ thể, tại Đồng Nai và Bình Phước cùng giữ mức 76.500 đồng/kg; riêng tại Bà Rịa - Vũng Tàu được thu mua cao nhất, ở mức 77.000 đồng/kg.

Như vậy, sau hai phiên đầu tuần điều chỉnh tăng 1.500 đồng/kg, giá tiêu hôm nay tại các vùng trọng điểm không có biến động thêm.

Trên thị trường thế giới, giá tiêu niêm yết của một số quốc gia tăng nhẹ. Cụ thể, Cộng đồng Hồ tiêu Quốc tế (IPC) niêm yết giá tiêu đen Lampung tại Indonesia ở mức 3.627 USD/tấn, tăng 1,71% so với phiên giao dịch trước; giá tiêu trắng Muntok 6.170 USD/tấn cũng tăng 2,06%.

Trong khi đó giá tiêu đen Brazil ASTA 570 giữ ổn định ở mức 2.950 USD/tấn; giá tiêu đen Kuching (Malaysia) ASTA giữ mức 4.900 USD/tấn và giá tiêu trắng Malaysia ASTA vẫn ở 7.300 USD/tấn.

Với tiêu Việt Nam cũng không có biến động khi giá tiêu đen xuất khẩu loại 500 ở mức 3.500 và loại 550 g/l là 3.600 USD/tấn; còn tiêu trắng ở mức 5.000 USD/tấn.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Vì sao, Chủ tịch Công ty Chứng khoán Everest bị phạt tiền và cấm giao dịch
Vì sao, Chủ tịch Công ty Chứng khoán Everest bị phạt tiền và cấm giao dịch

Chủ tịch Công ty chứng khoán Everest Nguyễn Hải Châu bị phạt 75 triệu đồng và cấm giao dịch chứng khoán 2 tháng  do mua hơn 1 triệu cổ phiếu Everest ngoài khoảng thời gian công bố thông tin.

Ấm áp Tết thiếu nhi 1/6 đến với trẻ em đặc biệt tại trung tâm Ban Mai Xanh
Ấm áp Tết thiếu nhi 1/6 đến với trẻ em đặc biệt tại trung tâm Ban Mai Xanh

Nnhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, trung tâm Ứng dụng và Phát triển Tâm lý Giáo dục Ban Mai Xanh (81, TĐC Lai xá, Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội) đã tổ chức buổi lể kỷ niệm cho các em thiếu nhi trong trung tâm. Buổi lễ kỷ niệm có đông đủ các em theo học tại trung tâm, các cấp chính quyền địa phương và nhiều nhà hảo tâm.

Lạm phát là vấn đề cần đặc biệt lưu ý
Lạm phát là vấn đề cần đặc biệt lưu ý

Đó là nhấn mạnh của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng. Cho dù, IMF dự báo Việt Nam sẽ tăng trưởng cao nhất ASEAN và thuộc nhóm 10 nước dẫn đầu Châu Á trong giai đoạn 2024-2029.

Lý giải việc nhiều ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất tiết kiệm?
Lý giải việc nhiều ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất tiết kiệm?

Sau thời gian dài thừa vốn, lãi suất huy động xuống đáy, các ngân hàng đã quay đầu điều chỉnh lãi suất đi lên. Lãi suất huy động tăng không chỉ do tín dụng hồi phục, ngân hàng cần phải bổ sung thanh khoản để phục vụ nhu cầu vốn của nền kinh tế, mà còn do áp lực tỷ giá.

Tasco sẽ lắp ráp ô tô cho các nhà sản xuất ô tô nằm trong TOP 10 thế giới
Tasco sẽ lắp ráp ô tô cho các nhà sản xuất ô tô nằm trong TOP 10 thế giới

Tại đại hội cổ đông (ĐHCĐ) tổ chức mới đây, ông Phạm Văn Dũng, Chủ tịch Tasco Auto (thuộc Công ty cổ phần Tasco) cho biết, trên nền tảng hạ tầng hệ thống 86 đại lý xe ô tô và 14 thương hiệu xe trên toàn quốc. Công ty có kế hoạch phát triển dự án lắp ráp ô tô (CKD) ngay trong năm 2024 và mục tiêu đến năm 2025 là có sản phẩm.

Tháng hành động vì trẻ em: Thiết thực, ưu tiên nguồn lực
Tháng hành động vì trẻ em: Thiết thực, ưu tiên nguồn lực

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Chúng ta cam kết dành tối đa nguồn lực để mọi trẻ em được sống trong yêu thương hạnh phúc, được phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần, được nuôi dưỡng ước mơ vươn cao, cùng khát vọng đất nước hùng cường, luôn tự hào là người Việt Nam.