Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá tiêu hôm nay 23/9: Nguồn cung giảm, giá tăng nhẹ một số địa phương

Giá tiêu hôm nay 23/9 tăng lên 500 đồng/kg tại 2 tỉnh Gia Lai và Bình Phước. Dịch Covid-19 tác động tiêu cực đến nguồn cung trên thị trường.

Giá tiêu hôm nay đi ngang tại các địa phương. Trong đó, chỉ có Gia Lai và Bình Phước cho mức tăng nhẹ, hiện giao dịch ở mức từ 77.000 – 81.000 đ/kg.

Giá tiêu tại Chư Sê (tỉnh Gia Lai) tăng 500 đồng/kg, ghi nhận ở mức 77.500 đ/kg.

Giá tiêu tại Đắk Nông và Đắk Lắk đi ngang, duy trì mức 79.000 đồng/kg so với phiên tăng hôm qua.

Tại Bình Phước giá tiêu tăng 500 đồng/kg, các thương lái thu mua giá tiêu ngưỡng 80.000 đ/kg.

Giá tiêu cao nhất được thu mua chạm ngưỡng 81.000 đồng/kg tại Bà Rịa - Vũng Tàu, duy trì ổn định.

Thương lái thu mua giá hồ tiêu thấp nhất 76.000 đồng/kg tại Đồng Nai.

Nguồn cung giảm, giá tăng nhẹ một số địa phương
Nguồn cung giảm, giá tăng nhẹ một số địa phương.

Nguồn cung hạt tiêu cũng được dự báo vẫn duy trì ở mức thấp trong vòng hai năm tới. Trong đó, sản lượng tiêu trắng eo hẹp hơn tiêu đen vì quá trình sản xuất mất nhiều thời gian hơn.

Hiện tại, nhiều nông dân trồng tiêu đang có xu hướng tích trữ một lượng tiêu lớn với hy vọng sẽ có thu nhập cao hơn khi giá tăng thêm.

Duy chỉ có những người cần tiền mặt nhanh chóng để mua các vật dụng thiết yếu hàng ngày là bán hồ tiêu ra thị trường, song cũng chỉ với số lượng nhỏ. 

Theo Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA), việc siết chặt giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để ngăn ngừa Covid-19 thời gian qua đã khiến chồng chất thêm khó khăn cho doanh nghiệp, bởi các thủ tục để thực hiện “3 tại chỗ” và xin giấy đi đường.

Mỗi doanh nghiệp phải chịu thêm khoản chi phí sản xuất 3 tại chỗ, phí xét nghiệm Covid-19, phí ăn uống, sinh hoạt cho công nhân…

Việc sản xuất trong nước đã khó, nay vấn đề cước tàu vận chuyện chuyển quá cao khiến các doanh nghiệp xuất khẩu tiêu đối diện với nguy cơ mất khách hàng, thậm chí phá sản. Hàng hóa đưa ra cảng bị ách tắc, hợp đồng xuất khẩu không đi được vì giá cước quá cao.

Ngành tiêu Việt Nam được dự đoán đang để lỡ cơ hội giá tiêu tăng mạnh này khi kết quả xuất khẩu giảm sút mạnh trong tháng 8

Mỹ và các nước Châu Âu đang dần mở cửa kinh tế trở lại sau thời gian dài chống chọi với đại dịch Covid-19. Nhờ vậy, nhu cầu hàng hóa, trong đó có mặt hàng tiêu tăng mạnh, đặc biệt là khi sắp bước vào các dịp lễ, Tết vào cuối năm.

Hiện nay, để giữ thị trường và uy tín, các doanh nghiệp buộc phải thực hiện hợp đồng với mức lỗ không hề nhỏ. Theo đó, trong 8 tháng đầu năm nay xuất khẩu tiêu giảm gần 21% so với cùng kỳ năm ngoái xuống 12,4 nghìn tấn.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng
EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành điện, kính đề nghị quý khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ,… khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành điện từ SMS, Zalo, Telegram, Messenger, Viber,…

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%
Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%

Trong ngày làm việc cuối cùng của kì nghỉ lễ, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã nhộn nhịp hành khách làm thủ tục, bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày.

PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng 2024, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp.

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.