Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá tiêu hôm nay 25/3: Tiếp đà tăng ở một vài tỉnh

Theo khảo sát, giá tiêu trong nước hôm nay 25/3 tiếp đà tăng 500 đồng/kg ở một vài tỉnh. Trên thế giới, giá tiêu duy trì ổn định so với ngày hôm qua.

Giá tiêu trong nước

Theo khảo sát, giá tiêu hôm nay tiếp đà tăng 500 đồng/kg ở một vài tỉnh. 

Cụ thể, hai tỉnh Bình Phước và Bà Rịa - Vũng Tàu lần lượt nâng giá thu mua lên mức 95.000 đồng/kg và 95.500 đồng/kg. 

Giá hồ tiêu tại Đắk Lắk và Đắk Nông hiện được điều chỉnh lên chung mức cao nhất là 96.000 đồng/kg.

Riêng hai tỉnh Gia Lai và  Đồng Nai tiếp tục giao dịch ở mức thấp nhất là 92.500 đồng/kg - không đổi so với cuối tuần trước. 

Giá hồ tiêu hiện tại đang dao động trong khoảng 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay tiếp đà tăng 500 đồng/kg ở một vài tỉnh. ( Ảnh minh họa).
Giá tiêu hôm nay tiếp đà tăng 500 đồng/kg ở một vài tỉnh (Ảnh minh họa)

Giá tiêu thế giới

Theo cập nhật từ Hiệp hội Hồ tiêu Quốc tế (IPC) vào ngày 24/3 (theo giờ địa phương), giá tiêu đen Lampung (Indonesia), giá tiêu đen Brazil ASTA 570 và tiêu đen Kuching (Malaysia) ASTA duy trì ổn định so với ngày 22/3.

Cùng thời điểm khảo sát, giá tiêu trắng Muntok và giá tiêu trắng Malaysia ASTA không có điều chỉnh mới.

Theo báo cáo mới đây của Nedspice Group, sản lượng hồ tiêu toàn cầu trong năm 2024 dự kiến đạt khoảng 465.000 tấn, giảm 6.000 tấn so với mức 471.000 tấn của năm trước. Trong đó, tiêu đen chiếm 89% sản lượng và tiêu trắng là 11%.

Trong khi đó, tiêu thụ hồ tiêu toàn cầu dự kiến ở mức 529.000 tấn, vượt 64.000 tấn so với sản xuất. Điều này khiến cho lượng tồn kho tiếp tục sụt giảm xuống còn 428.000 tấn, mức thấp nhất trong 6 năm qua. 

Nedspice Group cho biết vụ thu hoạch hồ tiêu tại Việt Nam hiện đang bước vào giai đoạn cao điểm và tổng sản lượng trong năm nay vào khoảng 157.000 tấn, giảm 15% so với năm trước. 

Trong những năm gần đây, việc trồng tiêu mới ở Việt Nam rất ít và nhiều cây già cỗi. Đồng thời diện tích cây hồ tiêu cũng bị thu hẹp và thay thế bằng các loại cây trồng mang lại thu nhập tốt hơn như sầu riêng. 

Nedspice Group cho rằng giá tiêu tăng sẽ khuyến khích nông dân tăng cường sản xuất, 1 Sản xuất - Tiêu thụ thúc đẩy năng suất trồng tiêu trong những năm tới. Tuy nhiên, việc trồng mới sẽ mất thời gian để cho thu hoạch nên sản lượng khó có thể phục hồi sớm. Nedspice cũng cho biết quy mô và thời điểm của nhu cầu xuất khẩu mới ở Việt Nam sẽ quyết định xu hướng giá trong những tháng tới, đặc biệt là Trung Quốc có vai trò quan trọng.

Còn tại Brazil, diện tích trồng tiêu tiếp tục mở rộng ở bang Espirito Santo và Bahia thuộc khu vực phía Đông Nam, nhưng giảm ở Para thuộc khu vực phía Bắc. 

Đã có nhiều diện tích trồng tiêu mới tại Espirito Santo và Bahia trong những năm gần đây do loại cây trồng này mang lại lợi nhuận cho người nông dân. Tuy nhiên, khối lượng thu hoạch không theo xu hướng này khi các hiện tượng thời tiết bất lợi do El Niño gây ra đã gây thiệt hại cho cây trồng và năng suất kém. Mặc dù vậy, Brazil có thể chứng kiến một vụ mùa rất tốt vào năm 2025 nếu điều kiện thời tiết thuận lợi.

Hồng Nhung (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Giá lúa gạo hôm nay 20/5: Các loại gạo biến động trái chiều
Giá lúa gạo hôm nay 20/5: Các loại gạo biến động trái chiều

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay (20/5), thị trường trong nước tăng 100 đồng/kg với gạo nguyên liệu. Giá lúa đi ngang, giao dịch chậm.

Chính phủ Báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách những tháng đầu năm 2024
Chính phủ Báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách những tháng đầu năm 2024

Sau lễ Khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội khóa XV, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày Báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2023; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước những tháng đầu năm 2024.

Vinatrans làm ăn ra sao trước khi Tổng Giám đốc xin nghỉ việc vì môi trường làm việc ‘quá bất ổn’
Vinatrans làm ăn ra sao trước khi Tổng Giám đốc xin nghỉ việc vì môi trường làm việc ‘quá bất ổn’

Trong thời gian bà Lê Hoàng Như Uyên giữ vai trò Tổng giám, hoạt động kinh doanh của CTCP Giao nhận Kho vận Ngoại thương Việt Nam (Vinatrans, mã VIN) diễn ra tương đối ổn định, đặc biệt năm 2022 doanh nghiệp lãi kỷ lục kể từ ngày lên sàn.

Một công nhân bị bỏng nặng sau vụ cháy nhà xưởng trong KCN Sông Mây
Một công nhân bị bỏng nặng sau vụ cháy nhà xưởng trong KCN Sông Mây

Sau vụ cháy lớn xảy ra tại nhà xưởng của Công ty TNHH X.R.I trong khu công nghiệp Sông Mây, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, Đồng Nai (trưa ngày 19/5), đã khiến một công nhân nhập viện trong tình trạng bỏng nặng.

Khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội khóa XV
Khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội khóa XV

9h00, ngày 20/5/2024, thực hiện quy định của Hiến pháp và Luật Tổ chức Quốc hội, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV khai mạc trọng thể tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.

PV Drilling ước mang về khoảng 190 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế sau 4 tháng
PV Drilling ước mang về khoảng 190 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế sau 4 tháng

Sau 4 tháng năm 2024, PV Drilling ước mang về khoảng 190 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, hoàn thành một nửa kế hoạch năm là 380 tỷ đồng.