Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá tiêu hôm nay 09/10 chững lại và đi ngang sau phiên điều chỉnh giảm

Giá tiêu hôm nay 09/10 tại thị trường trong nước duy trì ổn định so với hôm qua.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Cụ thể, tại Gia Lai, giá tiêu hôm nay được thương lái thu mua ở mức 60.500 đồng/kg. Tại Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay còn 62.000 đồng/kg.

Tương tự, tại khu vực Đông Nam bộ, giá tiêu duy trì ổn định so với hôm qua. Tại Bình Phước, giá tiêu hôm nay ở mức 62.500 đồng/kg. Tại Bà Rịa Vũng Tàu, giá tiêu mới nhất hôm nay dao động quanh mốc 63.500 đồng/kg. Giá tiêu tại Đồng Nai ở mức 63.000 đồng/kg.

Trong tuần qua, giá tiêu trong nước liên tục điều chỉnh giảm tại các vùng trồng trọng điểm. Hiện so vưới đầu tuần, giá tiêu đã giảm 1.500 đồng/kg tại Gia Lai và giảm 2.000 đồng/kg tại các địa phương còn lại.

Hiện tại, thị trường hồ tiêu trong nước đang có dấu hiệu xả hàng ồ ạt khi về gần mức 60.000 đồng/kg. Đây là mức quan trọng, vượt ngưỡng kháng cự, chịu đựng của nhiều người. Người nông dân buộc phải bán để cắt lỗ khi trót ôm tiêu đầu vụ. Trong khi đó, vốn để lấy hàng vụ mới cận kề, cộng với nhu cầu chi tiêu cuối năm. Trước tình hình đó, chuyên gia khuyên bà con không nên bán ồ ạt theo thị trường, tránh giá tiêu giảm sâu hơn mức cần thiết.

Cùng với đà giảm của thị trường trong nước, Cộng đồng Hồ tiêu quốc tế cho biết, tuần này thị trường có triển vọng khá tiêu cực, không có quốc gia nào được báo cáo tăng. Giá tiêu Ấn Độ báo cáo với xu hướng giảm trong 03 tuần qua. Trong khi đó, sau 02 tuần với xu hướng giảm, giá tiêu Indonesia tuần này ổn định do một số nhà xuất khẩu đã quay trở lại mua hàng.

Theo các chuyên gia nhận định, xuất khẩu tiêu yếu đi nhiều tháng nay do nhu cầu sụt giảm ở các quốc gia, nhất là Trung Quốc. Đồng USD mạnh đang kìm hãm xuất khẩu các nước. Tình hình từ nay cho đến cuối năm cũng không mấy khả quan, khi nước sản xuất hồ tiêu lớn nhất là Việt Nam sắp bước vào vụ thu hoạch.

Dự báo thời gian tới mặt hàng hồ tiêu vẫn còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng căng thẳng chính trị tại Đông Âu và chính sách “Zezo Covid” của Trung Quốc. Ngoài ra, nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam sắp vào vụ thu hoạch mới với kỳ vọng đạt năng suất tốt hơn vụ thu hoạch năm ngoái, do đó, các nhà xuất khẩu đang đẩy mạnh bán hàng để chuẩn bị cho vụ mới.

P.T

Bài liên quan

Tin mới

Những vướng mắc, bất cập lớn của Nghị định 12 về bất động sản cần tháo gỡ
Những vướng mắc, bất cập lớn của Nghị định 12 về bất động sản cần tháo gỡ

Ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam đã nêu ra 3 vướng mắc, bất cập lớn của Nghị định 12 cần được Bộ Tài nguyên và Môi trường quan tâm hướng dẫn cụ thể để tháo gỡ, đặc biệt là trong cách tính phương pháp thặng dư.

Giá lúa gạo hôm nay 3/5: Giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại
Giá lúa gạo hôm nay 3/5: Giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại

Hôm nay 3/5, giá lúa gạo thị trường trong nước biến động trái chiều, trong khi đó giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại. Theo đó, giá gạo đồng loạt tăng trong khi giá một số loại lúa giảm.

Người Hàn Quốc tiếp theo sẽ là huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam
Người Hàn Quốc tiếp theo sẽ là huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và huấn luyện viên Kim Sang Sik, người Hàn Quốc cơ bản tìm được tiếng nói chung về những điều khoản quan trọng trong hợp đồng. Dù vậy, hai bên vẫn còn một số vấn đề nhỏ cần phải đàm phán thêm, và đó là lý do VFF chỉ công bố chính thức vào chiều 3/5, lúc 16h15.

Dịp lễ 30/4-1/5, khách nội địa tại sân bay Tân Sơn Nhất giảm mạnh
Dịp lễ 30/4-1/5, khách nội địa tại sân bay Tân Sơn Nhất giảm mạnh

Trong đợt phục vụ cao điểm lễ từ 26/4 đến 1/5, số chuyến bay và lượng hành khách thực tế trong đợt cao điểm phục vụ lễ 30/4-1/5 vừa qua tại sân bay Tân Sơn Nhất giảm khoảng 8% so với cùng kỳ năm 203 và giảm 10% so với trước dịch Covid-19.

Đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công dự án đường dây 500kV Quỳnh Lưu – Thanh Hoá và TBA 500kV Thanh Hoá.
Đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công dự án đường dây 500kV Quỳnh Lưu – Thanh Hoá và TBA 500kV Thanh Hoá.

Ngày 30/04/2024, tại các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, ông Vũ Trần Nguyễn, Phó Tổng giám đốc EVNNPT, kiêm Giám đốc Ban QLDA các công trình điện miền Trung (CPMB) đã đi kiểm tra thi công xuyên lễ công trường dự án đường dây 500kV Quỳnh Lưu – Thanh Hoá và TBA 500kV Thanh Hoá.

Bắc Giang tạm giữ 18.900 sản phẩm quần áo thời trang có dấu hiệu giả mạo
Bắc Giang tạm giữ 18.900 sản phẩm quần áo thời trang có dấu hiệu giả mạo

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị vừa phối hợp lực lượng chức năng liên quan tiến hành kiểm tra hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố Bắc Giang, tạm giữ 18.900 sản phẩm quần áo thời trang có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Nike.