Cơ quan trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá trị thương hiệu Viettel tăng 32 bậc

Viettel vừa được Brand Finance (công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới) định giá 6,016 tỷ USD (tăng 3,4% so năm 2020) trong bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới 2021.

Giá trị thương hiệu Viettel tăng 32 bậc
Giá trị thương hiệu Viettel tăng 32 bậc

Viettel tiếp tục là thương hiệu Việt Nam duy nhất trong danh sách này, xếp thứ 325 thế giới (tăng 32 bậc so với năm trước đó). Viettel cũng là thương hiệu viễn thông duy nhất tại Đông Nam Á có mặt trong bảng xếp hạng này.

Theo báo cáo của Brand Finance, có tổng cộng 34 thương hiệu viễn thông Top 500. Tuy nhiên, hầu hết các thương hiệu viễn thông thế giới đều có mức giảm giá trị trung bình -2%. Viettel xếp hạng trên các thương hiệu: Nescafe (Thụy Sĩ), Qualcomm (Mỹ), Spotify (Thụy Điển), Lenovo (Trung Quốc), Claro (Mexico)…

Hằng năm, Brand Finance sẽ định giá lại các thương hiệu trên toàn cầu dựa trên hiệu quả của hiệu suất thương hiệu về các biện pháp vô hình, so với các đối thủ cạnh tranh.

Giá trị thương hiệu của Viettel đã tăng gấp đôi kể từ khi quyết định chuyển dịch từ một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông sang thành doanh nghiệp tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số vào năm 2018.

Đầu năm 2021, Viettel đã tuyên bố tái định vị thương hiệu, hình thành 6 nền tảng chủ đạo của một xã hội số gồm: Hạ tầng số; giải pháp số; nội dung số; tài chính số; an ninh mạng và nghiên cứu sản xuất công nghiệp công nghệ cao. Điều này góp phần làm gia tăng giá trị thương hiệu của Viettel.

Bên cạnh đó, kết quả sản xuất kinh doanh của Viettel năm 2020 cũng có nhiều điểm sáng khi đạt tổng doanh thu hơn 264 nghìn tỷ đồng (tăng trưởng 4,4% so 2019, đạt 102,4% so kế hoạch năm). Doanh thu các dịch vụ số của Viettel tăng trưởng 27,7%, cao gấp đôi tốc độ tăng trưởng trung bình của công nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam (14,7%). Đồng thời, xây dựng nền tảng hoàn chỉnh cho các dịch số mang tính dẫn dắt thị trường, đặc biệt các sản phẩm, dịch vụ của Chính phủ, các bộ ngành.

Báo cáo của Brand Finance được thực hiện trên 14 lĩnh vực tại 30 quốc gia, với quy mô mẫu trên nhận thức thương hiệu của người tiêu dùng của trên 5.000 thương hiệu. Ngoài ra, sức mạnh thương hiệu được tính dựa trên hiệu quả của hiệu suất thương hiệu về các biện pháp vô hình, so với các đối thủ cạnh tranh.

 Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Phó Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội được phong tặng danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân, ưu tú"
Phó Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội được phong tặng danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân, ưu tú"

Nhân kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2, UBND TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị gặp mặt, biểu dương và trao tặng danh hiệu “Thầy thuốc nhân dân, ưu tú”. Thạc sĩ, Bác sỹ Nguyễn Văn Chánh- Phó Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội cùng nhiều cá nhân khác được biểu dương và trao tặng danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân, ưu tú - lần thứ 13".

Bệnh viện dã chiến số 1 ở Hải Dương chính thức giải thể
Bệnh viện dã chiến số 1 ở Hải Dương chính thức giải thể

Ngày 27/2, ông Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Hải Dương, ký quyết định về việc giải thể Bệnh viện dã chiến số 1. Quyết định có hiệu lực từ hôm nay.

Hơn 120 người đăng tin sai sự thật liên quan đến phòng, chống dịch ở Hải Dương
Hơn 120 người đăng tin sai sự thật liên quan đến phòng, chống dịch ở Hải Dương

Bộ Công an cho biết từ ngày 27/1 đến 26/2, Công an tỉnh Hải Dương phát hiện 121 người đăng tin sai sự thật lên mạng xã hội liên quan đến phòng, chống dịch.

Bêu tên 15 doanh nghiệp nợ thuế tại Nam Định, Ninh Bình
Bêu tên 15 doanh nghiệp nợ thuế tại Nam Định, Ninh Bình

Tính đến tháng 2/2021 tại 2 tỉnh Nam Định và Ninh Bình có 15 doanh nghiệp bị “bêu tên” với số tiền nợ thuế lên tới hơn 36 tỷ đồng.

Hạ viện Mỹ thông qua gói cứu trợ trị giá 1900 tỷ USD
Hạ viện Mỹ thông qua gói cứu trợ trị giá 1900 tỷ USD

Với 219 phiếu thuận và 212 phiếu chống, Hạ viện Mỹ đã thông qua gói cứu trợ COVID-19 trị giá 1.900 tỷ USD. Dự kiến, dự luật này sẽ được đưa lên Thượng viện Mỹ xem xét thông qua.

Chiều 27/2, Việt Nam ghi nhận 6 ca mắc COVID-19 đều tại Hải Dương
Chiều 27/2, Việt Nam ghi nhận 6 ca mắc COVID-19 đều tại Hải Dương

Bản tin 18h ngày 27/2 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết có 6 ca mắc mới COVID-19 đều là các ca ghi nhận trong nước tại Hải Dương.