Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 11/6: Kỳ vọng giá sẽ tăng?

Giá vàng hôm nay 11/6 vẫn đang duy trì ở mức đáy, nhưng theo dự báo giá vàng có thể tăng mạnh trong tuần này.

Hợp đồng vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange tăng giảm nhẹ và chốt phiên tại ngưỡng 1.299 USD/ounce.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản như vàng giảm. Vì vậy, đến trong thời gian tới, quyết định của Fed cũng phần nào sẽ quyết định đến sự lên xuống của giá vàng.

Giá vàng hôm nay 11/6: Kỳ vọng giá sẽ tăng? - Hình 1

Theo giới quan sát, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại cuộc họp tuần tới sẽ nâng lãi suất lần thứ hai trong năm 2018 nhằm “đón đầu” đà lạm phát, trong bối cảnh tỷ lệ thất nghiệp đã giảm xuống mức thấp kỷ lục tương tự như thời kỳ gần 50 năm trước – khi kinh tế Mỹ đã phải trải qua một giai đoạn không mấy “tươi sáng”.

Thêm nữa, thị trường vẫn còn một số yếu tố thúc đẩy đồng USD và một điệp khúc của các nhà phân tích tiền tệ đưa ra rằng đồng bạc xanh đang ở tình trạng quá mua và đà tăng đang quay trở lại.

Cùng với Fed, ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) cũng phát ra tín hiệu thắt chắt tiền tệ trong cuộc họp tới, có thể bằng việc kết thúc chương trình mua trái phiếu với khối lượng lớn vào cuối năm nay. Một lập trường cứng rắn từ ECB sẽ làm tăng giá đồng Euro và đẩy đồng USD xuống thấp hơn. Điều này sẽ mang lại những hỗ trợ tích cực cho giá vàng.

Bên cạnh đó, cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên đều dự kiến sẽ diễn ra vào tuần tới và hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) cũng sẽ khai mạc vào ngày 8/6 tại Quebec (Canada) dự báo sẽ ảnh hưởng lên giá vàng.

Hội nghị thượng đỉnh nhóm G7 bắt đầu trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa các nước với Mỹ ngày càng gia tăng. Trước khi đến Canada, Tổng thống Trump lưu ý ông có thể rời sớm để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh sắp tới của mình tại Singapore với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Ý kiến này được nêu ra chỉ vài giờ trước khi đến Canada, điều này gây lo ngại ông Trump có thể không tham gia các cuộc đàm phán với lãnh đạo các quốc gia khác về vấn đề chính sách thương mại.

Ngoài ra, lập trường của Tổng thống Donald Trump cũng đi ngược lại với các thành viên G7 khác khi tỏ ý muốn mời Nga tái tham dự hội nghị G7.

theo dự báo xu hướng giá vàng tuần này (từ 11/6 - 15/6), theo khảo sát hằng tuần do Kitco News thực hiện, đa số chuyên gia và nhà đầu tư kỳ vọng giá sẽ tăng.

Cụ thể, trong cuộc khảo sát chuyên gia phố Wall (Wall Street), 59% dự báo giá vàng tuần này sẽ tăng; 24% dự báo giá giảm, 18% quan điểm trung lập. Còn khảo sát trực tuyến (Main Street) cũng có kết quả tương tự, với 61% dự báo giá tăng, 27% tin giá giảm và 12% quan điểm trung lập.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,73 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,64 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,82 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 38,80 triệu đồng/lượng.

Nhìn lại tuần qua, giá vàng ghi nhận mức cao nhất tại: 36,64-36,72 triệu đồng/lượng và ngưỡng thấp nhất tại: 36,59-36,66 triệu đồng/lượng.Tính trung bình trong tuần qua, mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm khoảng 60 nghìn đồng.

Diệp Bắc

Bài liên quan

Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.