Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 15/9: Giá vàng trong nước giảm sâu

Hôm nay (15/9), giá vàng 9999, SJC, 24K, BTMC, DOJI, PNJ giảm mạnh. Vàng thế giới gần chạm mức thấp nhất trong 3 tuần vừa qua.

Giá vàng trong nước hôm nay 15/9

Tại thời điểm khảo sát lúc 5h30 ngày 15/9/2023, giá vàng hôm nay 15 tháng 9 trên sàn giao dịch của một số công ty như sau:

Giá vàng 9999 hôm nay được DOJI được niêm yết ở mức 67,80 triệu đồng/lượng mua vào và 68,60 triệu đồng/lượng bán ra.

Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng Mi Hồng thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,05 – 68,40 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 67,95– 68,58 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 67,95 – 68,58 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng 9999, SJC, 24K, BTMC, DOJI, PNJ giảm mạnh hôm nay 15/9. ( Ảnh minh họa).
Giá vàng 9999, SJC, 24K, BTMC, DOJI, PNJ giảm mạnh hôm nay 15/9. ( Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới hôm nay 15/9

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 1.910,835 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 55,135 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 12,665 triệu đồng/lượng.

Khi kết thúc phiên giao dịch sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đà gần chạm mức thấp nhất trong ba tuần vừa qua sau khi dữ liệu về giá sản xuất và doanh số bán lẻ của Mỹ cao hơn dự kiến, điều này làm nảy lên lo ngại rằng lãi suất của Mỹ có thể tăng lên trong thời gian dài hơn, thúc đẩy lợi suất của đồng đô la và trái phiếu mạnh mẽ hơn. Hiện, giá vàng giao ngay tăng nhẹ 0,01% lên 1.910USD/ounce, giá vàng tương lai của Mỹ ít thay đổi ở mức 1.932,80 USD.

David Meger, giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, cho biết: "Chúng tôi thấy một số dữ liệu lạm phát nóng hơn dự kiến và kết quả là chúng tôi thấy lợi suất tăng cao một lần nữa và tiếp tục gây áp lực lên thị trường vàng giao ngay."

Theo đó, dữ liệu cho thấy giá sản xuất của Mỹ tăng 0,7% trong tháng 8, đây là mức cao nhất trong hơn một năm qua, trong khi doanh số bán lẻ của Mỹ tăng 0,6% so với kỳ vọng 0,2% của Reuters trong cùng kỳ. Bên cạnh đó , chỉ số đô la Mỹ tăng 0,6%, đạt mức cao nhất trong hơn 6 tháng, làm giảm sức hấp dẫn của vàng đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Meger cho biết thêm: "Có những lo ngại rằng Fed có khả năng tiếp tục tăng lãi suất hoặc sản lượng tiếp tục tăng và điều đó gây ra một số áp lực lên thị trường vàng".

Theo Công cụ FedWatch của CME, mặc dù các thị trường đang định giá rằng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp chính sách vào tuần tới, nhưng vẫn có 39% khả năng lãi suất sẽ tăng vào tháng 11. Lãi suất cao hơn làm giảm sức hấp dẫn của vàng thỏi, vốn không mang lại lãi suất.

Trước đó, Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã tăng lãi suất chủ chốt lên mức cao kỷ lục 4% vào thứ Năm, nhưng báo hiệu đây có thể là động thái cuối cùng trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ.

Ở thị trường các kim loại quý khác, bạc giảm 0,8% xuống 22,66 USD/ounce sau khi chạm mức thấp nhất trong 4 tuần, trong khi bạch kim tăng 0,6% lên 905,87 USD. Palladium giảm 1% xuống còn 1.246,10 USD sau khi chạm mức cao nhất trong ba tuần.

Hồng Nhung (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Cảnh báo những thủ đoạn mới của tội phạm xâm hại trẻ em
Cảnh báo những thủ đoạn mới của tội phạm xâm hại trẻ em

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP. Hồ Chí Minh cho hay, nguy cơ xâm hại trẻ em qua mạng xã hội dự báo sẽ tăng do có nhiều vụ việc xảy ra trong thời gian dài, tái diễn nhiều lần với nhiều nạn nhân nhưng rất lâu sau đó mới được phát hiện.

Thu giữ gần 3.500 sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm nhập lậu
Thu giữ gần 3.500 sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm nhập lậu

Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh khám phương tiện và tạm giữ 910 đơn vị mỹ phẩm và 2.426 sản phẩm thực phẩm nhập lậu.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ
Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Giao dịch chứng khoán sáng ngày 17/5: Dòng tiền sôi động quay lại với nhóm cổ phiếu chăn nuôi
Giao dịch chứng khoán sáng ngày 17/5: Dòng tiền sôi động quay lại với nhóm cổ phiếu chăn nuôi

Trong khi nhóm cổ phiếu ngân hàng nhanh chóng hạ nhiệt sau phiên khởi sắc hôm qua, thì dòng tiền sôi động quay lại với nhóm cổ phiếu chăn nuôi, đã tiếp sức giúp các mã BAF, HAG, DBC bay cao.

Đường mòn Hồ Chí Minh - Trận đồ bát quái trong rừng rậm
Đường mòn Hồ Chí Minh - Trận đồ bát quái trong rừng rậm

Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã từng phải thừa nhận: “Đường mòn Hồ Chí Minh đã trở thành trận đồ bát quái trong rừng rậm”.

Sáu nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cho sự phát triển của ngành khoa học và công nghệ
Sáu nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cho sự phát triển của ngành khoa học và công nghệ

Phát biểu tại buổi Lễ chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5), kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ (1959-2024), lễ trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đưa ra 6 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cho sự phát triển của ngành.