Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 20/11: Dự báo tăng mạnh trong tuần mới

Giá vàng trong tuần này được các nhà đầu tư bán lẻ duy trì có xu hướng tăng giá mạnh, trong khi đó, các nhà phân tích thị trường lại giữ ý kiến trung lập.

Giá vàng trong nước hôm nay 20/11/2023

Tại thời điểm khảo sát lúc 5h00 ngày 20/11/2023, giá vàng hôm nay 20 tháng 11 trên sàn giao dịch của một số công ty như sau:

Giá vàng 9999 hôm nay được DOJI được niêm yết ở mức 69,95 triệu đồng/lượng mua vào và 70,75 triệu đồng/lượng bán ra.

Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng Mi Hồng thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 70,10 – 70,60 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 70,00 – 70,75 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 70,00 – 70,75 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng 9999 hôm nay được DOJI được niêm yết ở mức 69,95 triệu đồng/lượng mua vào và 70,75 triệu đồng/lượng bán ra. ( Ảnh minh họa).
Giá vàng 9999 hôm nay được DOJI được niêm yết ở mức 69,95 triệu đồng/lượng mua vào và 70,75 triệu đồng/lượng bán ra. ( Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới hôm nay 20/11/2023 

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 1.980,730 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 57,223 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 12,727 triệu đồng/lượng.

Trong phiên giao dịch tuần qua, giá vàng ghi nhận là tuần tăng mạnh nhất trong vòng 1 tháng do đồng USD và lãi suất trái phiếu Mỹ suy yếu sau khi nước Mỹ đã công bố một số dữ liệu kinh tế quan trọng.

Căn cứ theo kết quả khảo sát mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ vẫn giữ vững quan điểm dự báo về việc vàng sẽ tăng mạnh mẽ trong tuần tới. Ngược lại, có thêm một số nhà phân tích bày tỏ rằng giá vàng ngắn hạn sẽ đi ngang.

Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management, dự đoán giá vàng sẽ ít thay đổi trong tuần tới. Ông cho rằng, do đợt tăng giá mạnh mẽ tuần giao dịch vừa qua, chắc chắn vàng sẽ không tránh khỏi những ảnh hưởng từ tin xấu. Tuần tới cũng không có quá nhiều thông tin để ảnh hưởng tới giá kim loại quý này.

Colin Cieszynski, Giám đốc chiến lược thị trường của SIA Wealth Management, bày tỏ quan điểm trung lập về vàng trong tuần tới “Thị trường có thể sẽ khá yên tĩnh trong vòng 10 ngày sắp tới điều này đến từ các tác động của những số liệu kinh tế sụt giảm vào cuối tháng vừa được công bố trong tuần giao dịch vừa qua và kỳ nghỉ lễ Tạ ơn sẽ diễn ra trong tuần tới”.

Còn với Giám đốc phân tích thị trường của Gainesville Coins, Everett Millman lại nhận định khả năng giá vàng sẽ đi ngang hoặc tăng nhẹ và niềm tin cũng như sự chú ý của giới đầu tư đã chuyển hướng từ tập trung vào bất ổn địa chính trị sang kinh tế vĩ mô, mà cụ thể là chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ diễn ra như thế nào.

Nhìn chung, thị trường hiện đều đồng thuận rằng thị trường vàng đang tập trung lớn nhất vào vấn đề khi nào FED sẽ cắt giảm lãi suất. Bởi lãi suất thấp hơn sẽ là động lực để tăng giá lớn đối với vàng. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng trong bối cảnh của FED hiện tại, các nhà giao dịch vàng khó mà có thể chờ đợi việc cắt giảm lãi suất nhanh chóng.

Hồng Nhung (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024
Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024

Vừa qua, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Tiệp, Sở Công Thương TP. Hải Phòng đã tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024. Đây là Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 năm 2024, Kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ
QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội QLTT số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính một công ty trên địa bàn xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư số tiền 52 triệu đồng, tịch thu 125 sản phẩm phụ tùng xe điện nhập lậu; 26 sản phẩm mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài và người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người đã để lại những di sản tư tưởng vô giá trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó có những lời dạy hết sức sâu sắc về đạo đức kinh doanh và phát triển hàng hóa Việt.

Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền
Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ vi phạm về kinh doanh bán hàng livestream trên facebook. Theo đó, với vi phạm trên, một cơ sở kinh doanh ở Phú Yên đã bị xử phạt 11.500.000 đồng và tịch thu hàng hóa…

Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại
Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại

Ngày 18/5, thông tin từ Đồn Biên phòng Tân Thành, Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị vừa phát hiện, thu giữ số lượng lớn rượu ngoại vận chuyển trái phép qua khu vực biên giới.

Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình
Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 428/QĐ-TTg ngày 18/5/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.