Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 27/8: Giá vàng trong nước tuần qua tăng nhẹ cùng với giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 27/8, giá vàng 9999, SJC tuần qua ghi nhận tăng trưởng nhẹ cùng vàng thế giới.

Tại thời điểm khảo sát lúc 5h30 ngày 27/8/2023, giá vàng của một số công ty như sau:

Giá vàng hôm nay 27/8/2023: Giá vàng 9999, SJC tuần qua ghi nhận tăng trưởng nhẹ cùng vàng thế giới

Giá vàng 9999 hôm nay được DOJI được niêm yết ở mức 67,20 triệu đồng/lượng mua vào và 68,10 triệu đồng/lượng bán ra.

Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng Mi Hồng thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,50 – 67,85 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 67,45 - 67,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 67,45 – 68,18triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

giá vàng 9999, SJC tuần qua ghi nhận tăng trưởng nhẹ cùng vàng thế giới.
Giá vàng 9999, SJC tuần qua ghi nhận tăng trưởng nhẹ cùng vàng thế giới.

Giá vàng thế giới hôm nay 27/8/2023 

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 1.914,425 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 54,698 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 12,625 triệu đồng/lượng.

Trong phiên giao dịch hôm nay, giá vàng thế giới tiếp tục đối mặt với áp lực khi đồng đô la Mỹ tăng lên mức cao nhất trong gần 3 tháng. Tuy vậy, mảng thị trường vàng vẫn ghi nhận một tuần tăng trưởng đáng chú ý với việc giá vàng tăng tới 25 USD/ounce so với tuần trước.

Trước sự kiện được mong chờ - bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell tại hội nghị thường niên Jackson Hole, thị trường vàng đã trải qua một giai đoạn giảm sâu, tiệm cận ngưỡng 1.890 USD/ounce. Tuy nhiên, thông tin từ bài phát biểu đã đưa giá vàng quay trở lại mức trước đó (không có biến động đáng kể so với ngày hôm qua). Bởi vì bài phát biểu của Powell chưa cung cấp nhiều thông tin mới liên quan đến hướng đi của Fed về chính sách tiền tệ trong tương lai.

Trong bài phát biểu, ông Powell cho biết, Ngân hàng Trung ương vẫn sẽ tiếp tục đề phòng để đảm bảo lạm phát không vượt quá mức 2%. Ông nhấn mạnh rằng cuộc chiến chống lạm phát vẫn còn xa kết thúc và Fed "đang có một hành trình dài để kiểm soát lạm phát ở mức mà chúng ta mong muốn".

Ông Powell cũng nhấn mạnh rằng, mặc dù ngân hàng trung ương có thể tiếp tục tăng lãi suất nếu lạm phát tiếp tục tăng cao, nhưng quyết định về chính sách tiền tệ vẫn sẽ dựa trên dữ liệu.

Adam Button, người đứng đầu chiến lược tiền tệ tại Forexlive, đánh giá rằng bài phát biểu của ông Powell không có gì mới mẻ so với những gì đã được ông nêu trước đó. "Điều này không khác gì những gì ông đã nói sau cuộc họp tháng trước và chỉ là sự lặp lại của quan điểm của hầu hết các quan chức Fed khác. Điều mà thị trường có thể quan tâm là sự 'thận trọng', có thể coi như một thái độ ôn hòa"Button nhận xét.

Phương Thảo(T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Từ 1/7, chỉ sử dụng duy nhất tài khoản VNeID khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Từ 1/7, chỉ sử dụng duy nhất tài khoản VNeID khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến

 Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.

Tuyến đường quy mô lớn nhất tỉnh Ninh Bình sẽ khai thác vào dịp 2/9 tới đây
Tuyến đường quy mô lớn nhất tỉnh Ninh Bình sẽ khai thác vào dịp 2/9 tới đây

Dự án tuyến đường giao thông Đông - Tây có tổng mức đầu tư trên 1.900 tỉ đồng. Đây là dự án đường giao thông có quy mô lớn nhất từ trước đến nay do tỉnh Ninh Bình phê duyệt.

Cần thiết phải mở rộng đoạn cao tốc TP. HCM-Long Thành
Cần thiết phải mở rộng đoạn cao tốc TP. HCM-Long Thành

Việc mở rộng đoạn cao tốc TP. HCM-Long Thành còn nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển sau khi một số công trình giao thông trọng điểm được đưa vào khai thác như: Cảng Hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 với công suất 26 triệu hành khách/năm, cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu; sự phát triển của khu vực cảng biển Cái Mép-Thị Vải…

Những hình ảnh ấn tượng tại lễ sơ duyệt diễu binh, diễu hành chuẩn bị Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Những hình ảnh ấn tượng tại lễ sơ duyệt diễu binh, diễu hành chuẩn bị Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

NDO - Sáng 3/5, tại Sân vận động tỉnh Điện Biên, Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 tổ chức Sơ duyệt Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (sau đây gọi là Chương trình sơ duyệt) .

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024 dự kiến thu hút khoảng 20.000 khách
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024 dự kiến thu hút khoảng 20.000 khách

Ngày 5/3, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức họp báo nhằm thông tin về Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024. Theo đó, hội chợ sẽ trở lại từ ngày 8 - 11/5/2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

"Bẫy ngọt" rình rập học sinh: Mở tài khoản ngân hàng kiếm tiền dễ dàng?
"Bẫy ngọt" rình rập học sinh: Mở tài khoản ngân hàng kiếm tiền dễ dàng?

Công an tỉnh Lai Châu cho biết, thời gian gần đây, một số địa phương xuất hiện hiện tượng các đối tượng dụ dỗ, lôi kéo học sinh thuộc các trường THCS, THPT đã được cấp CCCD mở tài khoản ngân hàng.