Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 29/09: Giá vàng trong nước tăng không đáng kể

Giá vàng hôm nay 29/09, giá vàng 9999, SJC, 24K, DOJI, PNJ tăng không đáng kể. Trong khi đó vàng thế giới chạm mốc thấp nhất trong 06 tháng qua.

Giá vàng trong nước hôm nay 29/09

Tại thời điểm khảo sát lúc 5h30 ngày 29/09/2023, giá vàng hôm nay 29/09 trên sàn giao dịch của một số công ty như sau:

Giá vàng hôm nay 29/09/2023: Giá vàng 9999, SJC, 24K, DOJI, PNJ tăng không đáng kể. Trong khi đó vàng thế giới chạm mốc thấp nhất trong 06 tháng qua.

Giá vàng 9999 hôm nay được DOJI được niêm yết ở mức 68,05 triệu đồng/lượng mua vào và 68,85 triệu đồng/lượng bán ra.

Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng Mi Hồng thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,10 – 68,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng trong nước hôm nay tăng không đáng kể
Giá vàng trong nước hôm nay tăng không đáng kể.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 68,12– 68,73 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 68,07 – 68,68 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng thế giới hôm nay 29/09

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 1.865,470 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 54,262 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 13,888 triệu đồng/lượng.

Giá vàng đã trải qua một phiên giao dịch rất biến động, với mức giảm gần mức thấp nhất trong 6 tháng khi kết thúc phiên giao dịch sáng nay theo giờ Việt Nam lí do bởi nhà đầu tư đặt cược vào việc lãi suất tăng cao hơn trong thời gian dài của Hoa Kỳ, khiến giá vàng thỏi mất đi sức hấp dẫn. Hiện giá vàng tương lai của Mỹ cũng đã giảm 0,7% xuống 1.878,60 USD.

Nhà chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, Daniel Pavilonis, cho biết: Lãi suất cao hơn đã làm giảm sự hấp dẫn của vàng như một biện pháp phòng ngừa lạm phát và có thể đẩy giá vàng xuống dưới 1.800 USD. Lợi suất trái phiếu kho bạc đã tăng lên mức cao nhất trong 16 năm, làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không mang lại lãi suất.

Vàng đã phản ứng tiêu cực trước dữ liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ duy trì tốc độ tăng trưởng mạnh trong quý II, và báo cáo hàng tuần về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp cũng cho thấy tăng trưởng thấp hơn một chút so với dự kiến, tạo ra một sự yên ắng tạm thời cho giá vàng.

Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, đã chia sẻ: Vàng đã hoàn toàn lỗi thời. Trong trường hợp không có dữ liệu tích cực về lạm phát và thị trường lao động của Mỹ, đây có thể vẫn là một môi trường khó khăn đối với vàng.

Các nhà đầu tư hiện đang tập trung vào dữ liệu về chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE), thước đo lạm phát mà Cục Dự trữ Liên bang theo dõi, sẽ được công bố vào hôm nay theo giờ Mỹ.

Pavilonis cũng lưu ý: Nếu dữ liệu PCE thực sự tăng mạnh, điều đó sẽ có hại cho kim loại vì điều đó có nghĩa là lãi suất có thể cần phải tăng nhiều hơn.

Trong khi đó, bạc giao ngay đã giảm 0,2% xuống 22,48 USD/ounce. Bạch kim đã tăng 2,1% lên 905,89 USD và palladium tăng 3,7% lên 1.267,15 USD.

Phương Thảo (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024
Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024

Vừa qua, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Tiệp, Sở Công Thương TP. Hải Phòng đã tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024. Đây là Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 năm 2024, Kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ
QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội QLTT số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính một công ty trên địa bàn xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư số tiền 52 triệu đồng, tịch thu 125 sản phẩm phụ tùng xe điện nhập lậu; 26 sản phẩm mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài và người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người đã để lại những di sản tư tưởng vô giá trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó có những lời dạy hết sức sâu sắc về đạo đức kinh doanh và phát triển hàng hóa Việt.

Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền
Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ vi phạm về kinh doanh bán hàng livestream trên facebook. Theo đó, với vi phạm trên, một cơ sở kinh doanh ở Phú Yên đã bị xử phạt 11.500.000 đồng và tịch thu hàng hóa…

Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại
Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại

Ngày 18/5, thông tin từ Đồn Biên phòng Tân Thành, Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị vừa phát hiện, thu giữ số lượng lớn rượu ngoại vận chuyển trái phép qua khu vực biên giới.

Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình
Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 428/QĐ-TTg ngày 18/5/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.