Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 03/12: Giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh

Vàng thế giới lập đỉnh 2.071 USD/ounce, giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh chạm mốc 74 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay 03/12/2023

Giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh chạm mốc 74 triệu đồng/lượng. (Ảnh minh hoạ)
Giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh chạm mốc 74 triệu đồng/lượng. (Ảnh minh hoạ)

Tại thời điểm khảo sát lúc 5h00 ngày 03/12/2023, giá vàng hôm nay 03/12 trên sàn giao dịch của một số công ty như sau:

Giá vàng 9999 hôm nay được DOJI được niêm yết ở mức 72,30 triệu đồng/lượng mua vào và 74,00 triệu đồng/lượng bán ra.

Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng Mi Hồng thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 72,90 – 73,70 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 72,90 – 73,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 72,90 – 74,20 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng thế giới hôm nay 03/12/2023

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.071,880 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 59,943 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 12,757 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đóng cửa tuần giao dịch ở mức 2.071,8 USD/ounce, cao hơn kỷ lục cũ đã ghi nhận vào năm 2020.

Kim loại quý ghi nhận đạt đỉnh sau khi Jerome Powell, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đưa ra lời phát biểu. Các bình luận của Chủ tịch FED được đưa ra khi chưa đầy 02 tuần nữa sẽ diễn ra phiên họp chính sách cuối cùng trong năm nay.

Trong lời phát biểu này dù đã lưu ý rằng còn quá sớm để thị trường tự tin FED cắt giảm lãi suất và hiện tại chính sách đang ở phạm vi thắt chặt nhưng FED đã hoàn tất việc nâng lãi và chuẩn bị hướng đến việc nới lỏng tiền tệ trong năm tới.

Trước những thông tin công bố vào thời điểm kết tuần giao dịch, thị trường tài chính suy đoán Hoa Kỳ đã thực hiện xong việc tăng lãi suất và đã phản ứng có lợi cho giá vàng. Giới chuyên gia cho rằng, vàng đã có đợt phục hồi mạnh trước thềm Giáng sinh và hoàn toàn có thể kỳ vọng vào kim loại quý này sẽ tiếp tục tăng từ giờ cho đến hết năm nay.

Naeem Aslam - Giám đốc đầu tư của Zaye Capital Markets - cho hay, đây có thể là khởi đầu cho một bước chuyển lớn hơn đối với vàng với “những ngày tươi sáng phía trước".

“Chúng tôi tin rằng, FED đã đạt đến đỉnh điểm của chu kỳ tăng lãi suất. Có nhiều khả năng thực tế là FED sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối quý 1 năm sau. Tuy nhiên, mối đe dọa vẫn là lạm phát dai dẳng. Nếu chúng ta không thấy CPI dao động ở mức 3% hoặc thậm chí thấp hơn, FED có thể giữ lãi suất ở mức hiện tại cho đến cuối nửa đầu năm" - Naeem Aslam nói.

Phương Thảo (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Xe điện của Trung Quốc bị áp thuế mạnh ở cả Châu Âu và Mỹ
Xe điện của Trung Quốc bị áp thuế mạnh ở cả Châu Âu và Mỹ

Ông Carlos Tavares cho biết, khi thị trường phát triển theo xu hướng bong bóng, cho dù đó là thị trường Mỹ hay Châu Âu thì sẽ xuất hiện lạm phát lớn ảnh hưởng đến sức mua.

Tăng cường phối hợp hành động bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống thực phẩm giả
Tăng cường phối hợp hành động bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống thực phẩm giả

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Hiệp hội Chống hàng giả Việt Nam và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) và Hội Khoa học Kỹ thuật an toàn thực phẩm Việt Nam (VINAFOSA) tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp hành động, bảo đảm an toàn thực phẩm và phòng chống thực phẩm giả.

Trường hợp nào không phải nộp tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước?
Trường hợp nào không phải nộp tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước?

Chính phủ đã ban hành quy định mới về tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước.

Đà Nẵng nhận Giải thưởng Sáng tạo khoa học và công nghệ Việt Nam 2023
Đà Nẵng nhận Giải thưởng Sáng tạo khoa học và công nghệ Việt Nam 2023

Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 toàn quốc (2022-2023), Đà Nẵng có 4 giải pháp đoạt giải, gồm: 2 giải Ba, 2 giải Khuyến khích; được đánh giá là một trong số các địa phương tích cực tham gia hội thi và đạt được kết quả tốt.

Công ty Xăng dầu Nghệ An ra mắt sản phẩm Gas Petrolimex "Xanh và Sạch"
Công ty Xăng dầu Nghệ An ra mắt sản phẩm Gas Petrolimex "Xanh và Sạch"

Công ty Xăng dầu Nghệ An đã chính thức đưa ra thị trường sản phẩm Gas Petrolimex "Xanh và Sạch" với mục tiêu thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng, đồng thời cung cấp các dịch vụ tốt nhất.

Quy định về điều tra cơ bản tài nguyên nước
Quy định về điều tra cơ bản tài nguyên nước

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 53/2024/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tài nguyên nước; trong đó quy định rõ về điều tra cơ bản tài nguyên nước.