Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng ngày 27/12: Chưa vượt ngưỡng 1.900 USD/ounce

Giá vàng thế giới vẫn chưa thể vượt qua ngưỡng 1.900 USD/ounce, trong bối cảnh chỉ số đồng USD ở mức thấp và tình hình dịch vẫn diễn biến phức tạp.

Giá vàng ngày 27/12 chưa vượt ngưỡng 1.900 USD/ounce (Ảnh minh họa0
Giá vàng ngày 27/12 chưa vượt ngưỡng 1.900 USD/ounce (Ảnh minh họa)

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,85 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,82 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội.

Giá vàng SJC tại TP. Hồ Chí Minh, chiều bán ra là 55,8 triệu đồng/lượng.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu đứng ở mức 54,41 – 55,11 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Trong tuần, giá vàng trong nước tiến sát tới ngưỡng 56 triệu đồng/lượng nhưng vẫn chưa thể vượt qua ngưỡng. Thị trường vàng chuẩn bị bước vào mùa cao điểm cuối năm khi người mua có nhu cầu sắm vàng từ tiền thưởng Tết.

Chênh lệch giá mua - bán ngày được các doanh nghiệp thu hẹp xuống còn khoảng nửa triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng trong nước chủ yếu biến động về giá, nhưng tốc độ điều chỉnh giá mua - bán vàng SJC không bằng thế giới.

Vàng SJC dao động trong vùng hẹp, có thời điểm được doanh nghiệp đẩy lên khoảng 55,97 triệu đồng/lượng (chiều bán ra), sau đó lùi về 55,5 triệu đồng/lượng.

Đầu tuần, giá vàng SJC tăng mạnh lên mức 55,97 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Sau đó, giá vàng chiều bán ra giảm, mức thấp nhất tuần là 55,52 triệu đồng/lượng.

Tính theo tuần, giá vàng giảm 150 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Trong khi đó, chiều mua vào có mức giá cao nhất tuần là 55,4 triệu đồng/lượng vào ngày 21/12.

Giá vàng chiều mua vào điều chỉnh giảm theo biến động của bán ra. Mức thấp nhất mua vào là 55 triệu đồng/lượng vào ngày 23/12. Giá vàng mua vào giảm 100 nghìn đồng/lượng theo tuần.

Giá vàng thế giới, trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên cuối tuần tại Mỹ tăng 7,8 USD lên 1.878,7 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 1/2021 trên sàn Comex New York tăng 6,5 USD lên 1.882,1 USD/ounce.

Thị trường vàng thế giới đang bước vào kỳ nghỉ Giáng sinh, sau khi đóng cửa giao dịch tuần ở mức 1.878 USD/ounce.

Sự suy yếu của vàng trong thời gian gần đây được cho là một sự điều chỉnh. Xu hướng tăng dài hạn chưa bị phá vỡ nhờ giá vẫn vững trên đường trung bình động 200 ngày, ở mức 1.819 USD/ounce.

Sau nhiều tháng tranh luận, các nghị sĩ của hai đảng Dân chủ và Cộng hòa đã thông qua một gói kích thích để hỗ trợ các gia đình và doanh nghiệp vốn đang gặp nhiều khó khăn do tác động của dịch đối với nền kinh tế Mỹ.

Vàng tiếp tục xu hướng đi lên ngay sau khi nước Anh phát hiện biến thể mới thứ 2 của virus Covid-19 với khả năng lây lan cao hơn và dường như đã biến đổi nhiều hơn. Đây thực sự là điều không mong muốn đối với nước Anh cũng như thế giới.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.