Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng ngày 24/12: Quay đầu tăng trở lại

Sau 3 phiên giao dịch liên tục đi xuống, giá vàng hôm nay (24/12) đảo chiều đi lên khi thị trường lo lắng biến thể virus Covid -19 có thể lan rộng, tác động tiêu cực đến tình hình kinh tế thế giới.

Giá vàng trên thế giới

Rạng sáng 24/12 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch tại 1.873 USD/ounce, tăng 11 USD/ounce so với cùng thời điểm hôm trước. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 53,0 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 2,6 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều 23/12.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng nhanh trở lại trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 được đánh giá là nằm “ngoài tầm kiểm soát” ở một số khu vực khiến chứng khoán giảm và các nhà đầu tư tìm đến vàng.

 

Vàng quay đầu tăng trở lại
Vàng quay đầu tăng trở lại

Theo Reuters, người đứng đầu đơn vị bệnh truyền nhiễm tại bệnh viện Saint-Antoine của Paris cho rằng, đại dịch Covid đã vượt khỏi tầm kiểm soát ở Pháp.

Trước đó, Bộ trưởng Y tế Anh cho biết Chính phủ Anh đã áp đặt lệnh phong tỏa nghiêm ngặt trong dịp Giáng sinh vì một chủng mới của virus SARS-CoV-2 gây ra dịch Covid-19 đã nằm "ngoài tầm kiểm soát".

Cho dù Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho rằng, biến thể mới chưa khiến tình hình trở nên mất kiểm soát những sự lo ngại vẫn bao trùm các thị trường chứng khoán.

Tại Hàn Quốc, số ca nhiễm Covid tăng vọt khiến chính phủ nước này phải áp dụng các biện pháp chống dịch chưa từng có để kiểm soát làn sóng lây lan trong mùa lễ hội. Các cuộc tụ tập từ 5 người trở lên bị cấm hoàn toàn. Người vi phạm sẽ bị phạt nặng.

Các chuyên gia y tế lo ngại dịp lễ Giáng sinh có thể dẫn đến sự gia tăng các trường hợp mắc Covi-19 trên khắp thế giới.

Ngoài ra, giá vàng tăng do đà hồi phục của đồng USD ngừng lại. Giới đầu tư bớt lạc quan về gói cứu trợ mới liên quan đến dịch Covid của Mỹ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo sẽ không ký để thông qua gói cứu trợ này.

Giá vàng trong nước

Giá vàng hôm nay 23/12, giá vàng 9999 hôm nay, giá vàng SJC, giá vàng hôm nay tăng nhẹ vào cuối giờ chiều sau đợt giảm đồng loạt vào phiên buổi sáng.

Giá vàng tăng trong mức 50 nghìn đồng/lượng và được dự báo sẽ còn tăng tiếp, tuy nhiên một số loại vàng vẫn điều chỉnh giảm.

Giá vàng hôm nay, giá vàng 9999 hôm nay đang được giao dịch trong ngưỡng mua vào là 55,1 triệu đồng/lượng, bán ra ở ngưỡng 55,62 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tăng mạnh nhất với mức tăng 50 nghìn đồng/lượng ở 2 chiều mua vào và bán ra. Giá vàng SJC hôm nay đang được giao dịch ở ngưỡng 55,1 triệu đồng/lượng mua vào, bán ra ở ngưỡng 55,62 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Bảo Tín Minh Châu giảm 30 nghìn đồng/lượng bán ra. Giá vàng rồng Bảo Tín Minh Châu đang có mức mua vào là 55,18 triệu đồng/lượng, bán ra mức 55,55 triệu đồng/lượng.

Giá vàng DOJI Hà Nội giảm 50 nghìn đồng/lượng mua vào và bán ra. Giá vàng DOJI Sài Gòn cũng giảm 50 nghìn đồng/lượng mua vào.

Giá vàng Phú Quý SJC giảm 50 nghìn đồng/lượng bán ra. Giá vàng ở các nhà băng cũng điều chỉnh theo xu hướng tăng mạnh từ khi mở cửa.

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Sau 10 năm, thu nhập bình quân của người Việt tăng 2,3 lần
Sau 10 năm, thu nhập bình quân của người Việt tăng 2,3 lần

Trong giai đoạn 10 năm từ 2012 - 2022, thu nhập bình quân đầu người cả nước tăng hơn 2,3 lần, từ 1,99 triệu đồng/người/tháng lên 4,67 triệu đồng/người/tháng.

Cảnh báo lừa đảo mạo danh Công ty mua bán nợ DATC
Cảnh báo lừa đảo mạo danh Công ty mua bán nợ DATC

DATC khẳng định không thực hiện giao dịch liên quan tới công tác nghiệp vụ thông qua các nền tảng mạng xã hội như Zalo, Facebook, tin nhắn... DATC chỉ cử cán bộ làm việc trực tiếp với đối tác và mọi hồ sơ giao dịch được DATC thực hiện trực tiếp tại trụ sở chính hoặc tại các chi nhánh của Công ty.

Vietjet ghi nhận tăng trưởng vượt trội trong quý I/2024
Vietjet ghi nhận tăng trưởng vượt trội trong quý I/2024

Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về sự thiếu hụt tàu bay, Công ty cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.

Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón hơn 200.000 khách ngày đầu nghỉ lễ
Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón hơn 200.000 khách ngày đầu nghỉ lễ

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, trong ngày 27/4, dự kiến có gần 94.000 lượt khách, trong đó có 59.000 khách quốc nội, 35.000 khách quốc tế và 540 lượt chuyến bay (314 chuyến bay quốc nội, 226 chuyến bay quốc tế cất hạ cánh qua Sân bay Nội Bài, tăng khoảng 10,5% so với ngày trước đó. Đây dự kiến cũng là ngày cao điểm nhất trong đợt nghỉ lễ đối với chặng nội địa đi.

Tỷ lệ iPhone kích hoạt mới tại Mỹ trong một năm qua giảm mức chưa từng có
Tỷ lệ iPhone kích hoạt mới tại Mỹ trong một năm qua giảm mức chưa từng có

Theo dữ liệu của hãng nghiên cứu Consumer Intelligence Research Partners (CIRP), lượng iPhone kích hoạt mới giảm xuống mức chưa từng có trên thị trường smartphone Mỹ trong 6 năm qua.

Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc
Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc

Tin từ Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Đà Nẵng, vừa kiểm tra, phát hiện 2 cơ sở kinh doanh có nhiều vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm.