Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

7 định hướng phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, cỗ máy tăng trưởng của Việt Nam như "cỗ xe tam mã", gồm đầu tư, xuất khẩu và tiêu dùng. Do đó, cần thúc đẩy "cỗ xe" để phát triển đất nước.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh 7 định hướng lớn cho các Bộ, ngành và địa phương trong phát triển kinh tế xã hội 6 tháng cuối năm tại hội nghị Chính phủ với các địa phương đánh giá tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, tổ chức ngày 2/7/2020 tại Hà Nội.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân PhúcThủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc

Cụ thể, kiên quyết không để dịch bệnh quay lại và phải coi đây là điều kiện tiên quyết để phục hồi kinh tế bền vững. Nếu để xảy ra làn sóng Covid-19 thứ hai tại Việt Nam sẽ xóa nhòa tất cả nỗ lực từ đầu năm đến nay.

Hai là, ưu tiên giải phát phát triển kinh doanh thúc đẩy tăng trưởng tạo việc làm.

Ba là, điều hành chính sách tài khóa chủ động hơn, linh hoạt, hơn hiệu quả hơn để kích thích tổng cầu, thúc đẩy kinh tế, đồng thời duy trì ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm cân đối lớn của nền kinh tế.

Bốn là, hỗ trợ mọi thành phần kinh tế, không để đứt gãy nền kinh tế.

Năm là, phải có cơ chế thúc đẩy các động lực kinh tế như đầu tư công, tiêu dùng trong nước, chú trọng thị trường trong nước.

Sáu là, chú trọng chính sách an sinh xã hội, chú trọng đời sống nhân dân, lưu ý bảo đảm việc làm, hỗ trợ người bị ảnh hưởng. Nghiên cứu đưa thêm tiền ra cho mục tiêu ổn định cho an sinh xã hội.

Bảy là, tiếp tục thực hiện phòng, chống tham nhũng, lãng phí, bảo đảm an ninh trật tự phục vụ đại hội đảng bộ các cấp.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.