Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vé máy bay tăng cao, người dân đau đầu chọn phương tiện về quê

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang tới gần, người dân cũng "rục rịch" đặt vé may bay về quê ăn Tết dần, thế nhưng năm nay giá vé máy bay Tết Nguyên đán 2024 ở tất cả các chặng bay nội địa đều cao, nhiều chặng lên đến 10 - 11 triệu đồng/vé khứ hồi khiến cho người lao động đứng trước mối lo phương tiện về quê.

Người lao động đứng trước mối lo phương tiện về quê ăn Tết khi giá vé máy bay tăng cao
Người lao động đứng trước mối lo phương tiện về quê ăn Tết khi giá vé máy bay tăng cao (Ảnh: internet)

Dù mới được mở bán không lâu, nhưng vé máy bay Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhiều chặng đã hết vé hạng phổ thông. Bởi vậy, người lao động nếu muốn có vé sớm, nhiều người phải chọn hạng thương gia, và mua với giá cao gấp 3 - 4 lần so với giá hạng phổ thông hoặc chấp nhận bay nhiều chặng.

Tại các trang web của Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, giá vé máy bay dịp Tết Nguyên đán 2024 trên nhiều chặng bay vẫn tăng từng ngày tùy hãng, thời điểm bay, ngày bay (đã bao gồm thuế, phí). Đơn cử, giá vé khứ hồi bay ngày 09/02/2024 (tức chiều 30 Tết) và bay ngày 16/02/2024 (mùng 7 Tết) chặng TP. Hồ Chí Minh - Hà Nội của Vietjet có giá 5.538.000 đồng/vé, Vietnam Airlines 5.987.000 đồng/vé, Bamboo Airways 7.203.000 đồng/vé, Vietravel Airlines 6.130.640 đồng/vé.

Giá vé khứ hồi chặng TP. Hồ Chí Minh - Vinh (Nghệ An) của VietJet Air là 5.632.800 đồng/vé; Bamboo Airways giá 7.154.000 đồng/vé và Vietnam Airlines: 9.928.000 đồng/vé... Chặng bay Hà Nội - Nha Trang ngày 11/02 (mùng 2 Tết), ngày về 17/02 (mùng 8 Tết) của Vietjet có giá 5.877.000 đồng; Bamboo Airways là 6.688.000 đồng và Vietnam Airlines là 7.130.000 đồng... Còn chặng Hà Nội - Đà Nẵng của Vietjet là 3.310.800 đồng; Vietravel Airlines: 3.223.280 đồng; Bamboo Airways giá 5.102.000 đồng, Vietnam Airlines: 5.975.000 đồng...

Trong đó, chặng bay phổ biến và nhu cầu cao nhất dịp Tết Nguyên đán 2024 là TP Hồ Chí Minh - Hà Nội trong giai đoạn cao điểm từ ngày 03/02 đến 15/02/2024 (ngày 24 tháng Chạp đến mùng 6 tháng Giêng). Để mua được vé máy bay giá tốt và mua được vé, hành khách nên mua lệch đầu và một số hãng thì khuyến khích mua vé lẻ theo từng hành khách và đặt chung một chuyến bay...

Các chặng bay từ Đà Nẵng, Quy Nhơn, Chu Lai đến TP. Hồ Chí Minh sau Tết, hầu hết các hãng đã hết vé hạng phổ thông và chỉ còn hạng thương gia. Riêng chặng bay TP. Hồ Chí Minh - Hà Nội trước và sau Tết, chỗ vẫn còn khá dồi dào, nhưng giá vé cao hơn ngày thường gấp 3 - 4 lần.

Giá vé máy bay năm nay lên cao không chỉ khiến người dân phải đắn đo khi đặt vé về quê ăn Tết, mà còn khiến nhiều khách du lịch băn khoăn trước dự định đi du lịch nội địa dịp Tết Nguyên đán năm nay. 

Tuy nhiên, trên thực tế dịp Tết Nguyên đán hàng năm là cao điểm nhất năm khi lượng khách tăng đột biến. Trong bối cảnh, giá nhiên liệu, tỷ giá tăng cao, một số hãng bay đang dần thu hẹp quy mô, giảm số lượng máy bay, dẫn đến nguồn cung chỗ sụt giảm... nên việc giá vé máy bay năm nay tăng cao là điều khó tránh.

PV(T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Thông cáo Báo chí số 1, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV
Thông cáo Báo chí số 1, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ Hai, ngày 20/5/2024, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV chính thức khai mạc và bước vào ngày làm việc đầu tiên tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện, nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng
Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện, nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng

Ngày 20/5, Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng và Cục Cấp thoát nước thành phố Kitakyushu (Nhật Bản) tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện nhằm nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng.

Cần kiểm soát chặt chẽ hàng hoá tại Hội chợ Xúc tiến thương mại Việt - Tiệp tại Hải Phòng
Cần kiểm soát chặt chẽ hàng hoá tại Hội chợ Xúc tiến thương mại Việt - Tiệp tại Hải Phòng

Theo phản ánh của bạn đọc Thương hiệu và Công luận, tại Hội chợ Xúc tiến thương mại Việt -Tiệp tại TP. Hải Phòng bị trà trộn hàng hoá không rõ nguồn gốc và hàng hoá giả mạo nhãn hiệu.

Bình Định: Hải quan và doanh nghiệp đối thoại để cùng đồng hành, phát triển
Bình Định: Hải quan và doanh nghiệp đối thoại để cùng đồng hành, phát triển

Ngày 20/5, tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Gặp gỡ, đối thoại Hải quan – Doanh nghiệp năm 2024”. Tại Hội nghị, những khó khăn, vướng mắc và cả những tâm tư, nguyện vọng về hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp đã được chia sẻ thẳng thắn, chân tình, để rồi cùng nhau đồng hành, phát triển…

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 vững vàng niềm tin quyết thắng
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 vững vàng niềm tin quyết thắng

Đại hội thi đua Quyết thắng Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 4, giai đoạn 2019 - 2024 là sự kiện chính trị có ý nghĩa sâu sắc; là dịp để mỗi cán bộ, chiến sĩ đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm, thêm vinh dự, tự hào và quyết tâm phấn đấu vươn lên, thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.