Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay 06/10 tăng mạnh sau khi OPEC+ giảm sản lượng

Ngày 06/10 giá dầu tiếp tục tăng mạnh do lo ngại nguồn cung thắt chặt hơn sau những quyết định mới nhất từ OPEC+ và EU. Ngày 05/10, kết thúc cuộc họp chính sách, OPEC+ đã nhất trí cắt giảm mạnh sản lượng ở mức 2 triệu thùng/ngày kể từ tháng 11 năm nay.

Ngày 06/10, giá dầu thô tiếp tục tăng khoảng 0,5%, dầu WTI của Mỹ giao dịch ngưỡng 88,2 USD/thùng, dầu Brent ngưỡng 93,83 USD/thùng. Chốt phiên giao dịch khuya 5.10, giá dầu thô Brent tăng 1,7% lên 93,37 USD/thùng, trong phiên có thời điểm hợp đồng này vọt lên 93,96 USD; dầu WTI tăng 1,4% lên 87,76 USD/thùng.

Ảnh minh họa, nguồn internet
Ảnh minh họa, nguồn internet.

Giá dầu có xu hướng tăng mạnh do lo ngại nguồn cung thắt chặt hơn sau những quyết định mới nhất từ OPEC+ và EU. Ngày 5.10, kết thúc cuộc họp chính sách, OPEC+ đã nhất trí cắt giảm mạnh sản lượng ở mức 2 triệu thùng/ngày kể từ tháng 11 năm nay, vượt xa các dự báo được đưa ra trước đó. Đây được coi là động thái "hỗ trợ giá dầu" của các nhà sản xuất lớn thế giới. Tuy nhiên, ở chiều hướng ngược lại, việc này sẽ tạo thêm áp lực cho lạm phát và đẩy kinh tế toàn cầu tiến nhanh hơn đến bờ vực suy thoái kinh tế.

Bên cạnh đó, tại châu Âu, sau nhiều tranh cãi, EU cũng đã đạt được sự đồng thuận để áp trần đối với giá dầu của Nga cho các nước thứ 3. Theo quy định, tàu vận tải của các nước thành viên EU sẽ từ chối vận chuyển dầu Nga nếu giá vượt mức giá trần. Hiện mức giá trần là bao nhiêu vẫn chưa được EU tiết lộ.

Các nhà phân tích lo lắng việc OPEC+ cắt giảm mạnh sản lượng đẩy nguy cơ giá dầu thế giới tăng trở lại. Một số nguồn tin cho thấy, Mỹ có thể cho xuất thêm dầu từ kho dự trữ chiến lược nhằm bảo vệ người tiêu dùng nước này và thúc đẩy an ninh năng lượng. Dự kiến có thêm 10 triệu thùng dầu nữa sẽ được xuất kho dự trữ trong tháng 10.

Trong nước, tình trạng các cây xăng tại các tỉnh khu vực miền Tây và biên giới Tây Nam tiếp tục đóng cửa, treo biển hết xăng tiếp diễn ra liên tục trong mấy ngày qua. Nguyên nhân do khan hàng và đứt gãy cục bộ. Tại huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước, theo phản ảnh của người dân, nhiều hộ dân phải mua xăng tại các cửa hàng bán lẻ giá 30.000 đồng/lít vì cây xăng không còn xăng để bán.

Ngày 06/10, giá bán lẻ xăng dầu phổ biến trên thị trường như sau: xăng E5 RON 92 20.732 đồng/lít, xăng RON 95 21.443 đồng, dầu diesel 22.208 đồng/lít, dầu hỏa 21.688 đồng/lít, dầu mazut 14.094 đồng/kg.

Minh An (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Tuyên bố chung về hợp tác phòng chống di cư bất hợp pháp Việt Nam và Anh
Tuyên bố chung về hợp tác phòng chống di cư bất hợp pháp Việt Nam và Anh

Thứ trưởng Michael Tomlinson nhấn mạnh, di cư bất hợp pháp là vấn đề toàn cầu. Thỏa thuận là một bước hợp tác quan trọng với một đối tác quan trọng như Việt Nam nhằm đảm bảo hai bên cùng phối hợp ngăn chặn sự bóc lột của các băng nhóm buôn người và cứu mạng các nạn nhân.

Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán đối với ông Giang Tuấn Anh
Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán đối với ông Giang Tuấn Anh

Dùng 23 tài khoản thao túng cổ phiếu Đầu tư Sao Thăng Long (DST), ông Giang Tuấn Anh bị xử phạt 575 triệu đồng

Hội nghị thượng đỉnh bất thường của các nhà lãnh đạo Liên minh Châu Âu
Hội nghị thượng đỉnh bất thường của các nhà lãnh đạo Liên minh Châu Âu

Vấn đề lớn đầu tiên được bàn thảo tại hội nghị thượng đỉnh này là tình hình bạo lực leo thang ở Trung Đông trong bối cảnh vừa xảy ra các cuộc tấn công mới nhất từ Iran nhằm vào Israel cuối tuần trước.

Lễ thông xe cầu Châu Đốc sẽ diễn ra vào sáng ngày 23/4
Lễ thông xe cầu Châu Đốc sẽ diễn ra vào sáng ngày 23/4

Cầu Châu Đốc thuộc dự án xây dựng tuyến đường liên kết vùng đoạn từ thị xã Tân Châu đến TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang kết nối với tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp. Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến là 20,96 km, tổng mức đầu tư 2.131 tỷ đồng.

Đà Nẵng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cố tình gây khó khăn, làm chậm tiến độ giải ngân vốn
Đà Nẵng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cố tình gây khó khăn, làm chậm tiến độ giải ngân vốn

Để giải ngân hơn 8.800 tỷ đồng vốn đầu tư công, thành phố Đà Nẵng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cố tình gây khó khăn, làm chậm tiến độ giải ngân vốn; thay thế cán bộ yếu kém năng lực, nhũng nhiễu.

Lý do dòng tiền chảy mạnh vào thị trường chứng khoán?
Lý do dòng tiền chảy mạnh vào thị trường chứng khoán?

Lãi suất tiền gửi ngân hàng duy trì ở mức thấp khiến dòng tiền chảy vào thị trường chứng khoán, giá trị giao dịch bình quân sàn HOSE đạt 21,4 nghìn tỷ đồng/phiên trong quý I/2024, tăng 35,7% so với quý IV/2023.