Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay 19/11: TIếp tục ghi nhận tuần giảm

Giá xăng dầu tuần này tiếp tục ghi nhận tuần giảm với mức giảm hơn 1%. Dầu Brent kết thúc tuần ở mức 80,61 USD/thùng, dầu WTI dừng ở mức 75,89 USD/thùng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tại phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu đã tăng hơn 1% sau khi OPEC, trong báo cáo hằng tháng của mình, cho biết các yếu tố cơ bản của thị trường dầu mỏ vẫn mạnh mẽ và cho rằng giá dầu giảm là do lỗi của các nhà đầu cơ. Giá dầu leo dốc một phần bởi cuộc điều tra của Mỹ về nghi ngờ vi phạm lệnh trừng phạt dầu mỏ của Nga làm dấy lên lo ngại về khả năng gián đoạn nguồn cung.

Giá dầu Brent đã giảm nhẹ 5 cent, dầu WTI đi ngang tại phiên giao dịch thứ hai của tuần. Đầu phiên giao dịch này, cả hai mặt hàng dầu tiêu chuẩn đều tăng hơn 1 USD sau khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) nâng dự báo tăng trưởng nhu cầu và đồng USD giảm do dữ liệu cho thấy lạm phát đang chậm lại tại Mỹ.

Tồn kho dầu thô của Mỹ tăng cao hơn dự kiến, lo ngại về nhu cầu ở châu Á đã đẩy giá dầu lao dốc hơn 1,5% ở phiên giao dịch thứ ba của tuần.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), trong tuần kết thúc vào ngày 10/11, tồn kho dầu thô của Mỹ đã tăng 3,6 triệu thùng lên 421,9 triệu thùng, gấp đôi so với kỳ vọng của các nhà phân tích.

Trong tháng 10, sản lượng lọc dầu của Trung Quốc giảm so với mức cao của tháng trước do nhu cầu nhiên liệu công nghiệp suy yếu và biên lợi nhuận lọc dầu thu hẹp. Ở chiều ngược lại, hoạt động kinh tế của quốc gia Đông Á khởi sắc khi sản lượng công nghiệp tăng với tốc độ nhanh hơn và tăng trưởng doanh số bán lẻ vượt kỳ vọng.

Các nhà đầu tư lo lắng về nhu cầu dầu toàn cầu sau số liệu từ Mỹ và châu Á tiếp tục đẩy giá dầu “trượt dốc không phanh” gần 5% xuống mức thấp nhất trong vòng bốn tháng tại phiên giao dịch thứ tư của tuần. Tuy nhiên, ngay phiên giao dịch cuối cùng của tuần, giá dầu đã lấy lại những mất mát này bằng sự quay đầu chạy nước rút hơn 4%. Giá dầu bất ngờ tăng vọt là do các nhà đầu tư nắm giữ các vị thế bán khống chốt lời và Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt đối với các công ty hàng hải và tàu vận chuyển dầu của Nga bán trên mức giá trần của G7.

Như vậy là trong năm phiên giao dịch của tuần, giá dầu đã giảm ba phiên và tăng hai phiên. Sự bứt tốc của giá dầu ở phiên giao dịch cuối cùng của tuần không đủ để giúp giá dầu đảo ngược chuỗi giảm của ba tuần trước đó. Giá dầu tuần này tiếp tục đánh dấu tuần giảm giá, nới rộng đà giảm sang tuần thứ tư.

Trong tuần, OPEC đã nâng dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu thế giới năm nay lên 2,46 triệu thùng/ngày, tăng 20.000 thùng/ngày so với dự báo trước đó. Theo OPEC, nhu cầu dầu năm 2024 tăng 2,25 triệu thùng/ngày, không thay đổi so với dự báo của tháng trước.

Tương tự, IEA đã nâng dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ trong năm nay là 2,4 triệu thùng/ngày, tăng 0,1 triệu thùng so với dự báo hồi tháng 10. IEA cũng điều chỉnh mức tăng trưởng nhu cầu dầu trong năm 2024 lên 930.000 thùng/ngày, tăng 30.000 thùng so với dự kiến trong báo cáo tháng 10.

Trong nước, giá bán lẻ xăng dầu ngày 19/11 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 22.274 đồng/lít. Xăng RON 95 không quá 23.530 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 20.888 đồng/lít. Dầu hỏa không quá 21.512 đồng/lít. Dầu mazut không quá 15.623 đồng/kg.

Việt Anh (t/h)

 

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.