Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay, 23/08: Giá dầu đứng im, Brent neo ở mức 97,48 USD/thùng

Hôm nay, ngày 23/08, giá dầu không chuyển động, với Brent “neo” ở mức 96,48 USD/thùng.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 23/08 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 23.725 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 24.669 đồng/lít; dầu diesel không quá 23.759 đồng/lít; dầu hỏa không quá 24.056 đồng/lít và dầu mazut không quá 16.548 đồng/kg.

Giá xăng dầu trong nước nói trên đã được điều chỉnh tại kỳ điều hành giá của Liên Bộ Tài chính - Công Thương chiều 22/08. Theo đó, giá xăng và giá dầu mazut được giữ nguyên; giá dầu diesel và dầu hỏa tăng trong khoảng 800 đồng/lít.

Lần điều chỉnh này đã cắt đứt chuỗi giảm giá của mặt hàng xăng trong nước.

Ảnh Kinh tế chứng khoán
Ảnh Kinh tế chứng khoán.

Giá xăng dầu thế giới

Kết thúc phiên giao dịch ngày 22/08, giá dầu đã bật khỏi mức thấp nhất trong phiên và giao dịch gần như đi ngang khi các thị trường cân nhắc cảnh báo của Ả Rập Xê Út rằng, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) có thể cắt giảm sản lượng trước khả năng thêm nhiều lượng dầu của Iran sẽ được “tiếp” cho thị trường nếu một thỏa thuận hạt nhân Iran đạt được.

Theo Reuters, giá dầu thô Brent giao tháng 10 được giao dịch ở mức 96,48 USD/thùng, giảm 24 cent, tương đương 0,25%. Trước đó trong ngày, giá dầu Brent đã có thời điểm lao dốc tới 4,5%, phá vỡ chuỗi tăng ba ngày.

Tương tự, giá dầu thô WTI của Mỹ giao tháng Chín, hết hạn hôm 22/08, giảm 54 cent, tương đương 0,6%, xuống mức 90,23 USD/thùng. Hợp đồng tháng 10 của WTI giảm 4 xu, tương đương 0,03%, xuống mức 90,41 USD/thùng.

Hãng thông tấn SPA đưa tin, Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê Út Hoàng tử Abdulaziz bin Salman cho biết: OPEC+ có cam kết, sự linh hoạt và phương tiện để đối phó với các thách thức và đưa ra các hướng dẫn bao gồm cắt giảm sản lượng bất cứ lúc nào và dưới các hình thức khác nhau.

Theo các nhà kinh tế, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản tại cuộc họp chính sách vào tháng 9 trong bối cảnh lạm phát đã đạt đỉnh và lo ngại suy thoái ngày càng gia tăng.

Trước cuộc họp này, các nhà đầu tư sẽ tập trung sự chú ý đến những bình luận của Chủ tịch Fed Jerome Powell khi ông phát biểu tại một hội nghị ngân hàng trung ương toàn cầu hằng năm dự kiến diễn ra ở Jackson Hole, Wyoming, Mỹ vào thứ sáu này.

Áp lực về giá còn bởi những lo ngại về nhu cầu nhiên liệu chậm ở Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới.

Bắc Kinh đã cắt giảm lãi suất cho vay vào ngày 22/08 như một phần của các biện pháp nhằm vực dậy một nền kinh tế đang gặp khó khăn bởi cuộc khủng hoảng tài sản và sự bùng phát các ca nhiễm Covid-19.

Thêm vào đó, chỉ số USD đã tăng lên mức cao nhất trong năm tuần.

Về nguồn cung, trong tháng Bảy, OPEC+ đã sản xuất 2,892 triệu thùng/ngày, thấp hơn mục tiêu do các lệnh trừng phạt đối với một số thành viên như Nga và đầu tư thấp của các nước khác đã cản trở khả năng tăng sản lượng của tổ chức này.

Công Huy (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.