Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay , 14/08: Giá dầu quay đầu “trượt dốc”

Dù giảm giá trong khoảng 2 USD trong phiên cuối cùng của tuần, cả dầu Brent và WTI đều trải nghiệm một tuần giá tăng

Khả năng đạt được một thỏa thuận hạt nhân Iran mở ra triển vọng nguồn cung, lạm phát ở Mỹ đang được kiềm chế, dự trữ dầu của Mỹ tăng trong khi dự trữ xăng giảm, tăng trưởng việc làm ở Mỹ, sự biến động của đồng bạc xanh, dòng chảy qua đường ống dẫn dầu Druzhba từ Nga đến Châu Âu tạm ngưng là những tiêu đề đáng chú ý tác động đến sự tăng-giảm của giá “vàng đen” trong tuần này.

Giá dầu bắt đầu tuần với đà lao dốc do lo ngại suy thoái kinh tế có thể làm giảm nhu cầu năng lượng. Giá dầu thô Brent đã bị “đẩy” xuống còn hơn 93 USD/thùng, dầu thô WTI ngày càng lùi xa khỏi mốc 90 USD/thùng. Tuy nhiên, đà giảm giá của “vàng đen” đã bị ngăn lại bởi dữ liệu kinh tế tích cực từ Trung Quốc và Mỹ với nhập khẩu của Trung Quốc tăng cùng với nền kinh tế Mỹ có thêm 528.000 việc làm trong tháng Bảy.

Vàng đen kéo dài đà “trượt dốc sâu”
Vàng đen kéo dài đà “trượt dốc sâu”.

Theo John Kilduff, đối tác của Again Capital LLC ở New York, những ảnh hưởng vĩ mô (trong đó bao gồm tăng trưởng việc làm ở Mỹ) lại tác động đến thị trường dầu.

Giá dầu sau khi tăng nhẹ đã quay đầu “trượt dốc”, chịu tác động bởi thông tin dòng dầu sang châu Âu từ Nga qua đường ống Druzhba tạm ngưng. Rất may là dòng dầu này sau đó đã sớm được nối lại. Đà lao dốc của giá dầu còn được hỗ trợ bởi nhu cầu phục hồi tại Mỹ trong mùa cao điểm lái xe mùa hè ở nước này qua dữ liệu dự trữ xăng của Mỹ giảm mạnh, dự trữ dầu thô của Mỹ tăng 5,5 triệu thùng trong tuần trước.

Kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của tuần, giá “vàng đen” đã giảm trong khoảng 2% với kỳ vọng gián đoạn nguồn cung ở Vịnh Mexico của Mỹ chỉ là ngắn hạn, trong khi lo ngại suy thoái đang “che lấp” triển vọng nhu cầu. Giá dầu thô Brent đã giảm xuống mức 98,15 USD thùng; dầu thô WTI của Mỹ giảm xuống mức 92,09 USD/thùng. Như vậy, giá dầu Brent đã không thể chạm mốc 3 con số.

Sự giảm giá vào phiên cuối này không đủ để “vàng đen” kéo dài đà “trượt dốc sâu” của tuần trước. Tính cả tuần, giá dầu thô Brent tăng 3,4%, dầu thô WTI tăng 3,5%.

Giá xăng trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 14/08 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 23.725 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 24.669 đồng/lít; dầu diesel không quá 22.908 đồng/lít; dầu hỏa không quá 23.320 đồng/lít và dầu mazut không quá 16.548 đồng/kg.

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Hòa Phát: Nợ vay vọt tăng sau 1 quý, một phần đáng kể rót vào "siêu" DA Dung Quất 2
Hòa Phát: Nợ vay vọt tăng sau 1 quý, một phần đáng kể rót vào "siêu" DA Dung Quất 2

Qua 1 quý, Hoà Phát (mã: HPG) đã ghi nhận tăng hơn 12.000 tỷ đồng tiền vay nợ so đầu năm. Phần lớn trong khoản này, được doanh nghiệp rót vào "quả đấm thép" Gang thép Dung Quất 2.

Giá lúa gạo hôm nay 26/4: Thị trường giao dịch sôi động
Giá lúa gạo hôm nay 26/4: Thị trường giao dịch sôi động

Hôm nay 26/4, giá lúa gạo thị trường trong nước đồng loạt tăng với lúa, trong khi đó giá gạo xuất khẩu duy trì ổn định sau phiên giảm. Thị trường giao dịch sôi động.

Cần Thơ: Bàn giao 30 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách
Cần Thơ: Bàn giao 30 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

Ngày 25/4, Sở LĐ-TB&XH TP. Cần Thơ phối hợp Công ty TNHH Nhà nước MTV Xổ số kiến thiết Cần Thơ, UBND huyện Thới Lai, tổ chức lễ bàn giao 30 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách khó khăn về nhà ở trên địa bàn thành phố.

Kiến nghị tiếp tục sử dụng lòng đường, vỉa hè trông giữ ô tô
Kiến nghị tiếp tục sử dụng lòng đường, vỉa hè trông giữ ô tô

Sở Giao thông vận tải kiến nghị cho phép TP. Hà Nội tiếp tục sử dụng lòng đường, vỉa hè, gầm cầu cạn để trông giữ phương tiện giao thông, đặc biệt là ô tô.

Bắc Giang: Bắt nguyên chủ tịch một xã vì tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn
Bắc Giang: Bắt nguyên chủ tịch một xã vì tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn

Ngày 26/4, thông tin từ Công an huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang cho biết, đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Nguyễn Văn Năng (SN 1966, nguyên Chủ tịch UBND xã Bảo Đài; khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với Vũ Văn Tuân (SN 1983, cán bộ địa chính - xây dựng xã Bảo Đài) về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Chuyện tình sắt son ở 2 đầu giới tuyến và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương
Chuyện tình sắt son ở 2 đầu giới tuyến và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương

Về thôn Hiền Lương, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), người dân vẫn nhắc về chuyện tình yêu của 2 chiến sĩ du kích và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương...