Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay 23/7: Giá dầu không dừng lại ở mốc 81 USD/thùng

Giá xăng dầu tuần này tăng, giảm đan xen trong các phiên giao dịch. Nguồn cung toàn cầu đang bắt đầu thắt chặt, tình trạng này có thể gia tăng đáng kể trong những tuần tới sẽ đẩy giá dầu tiếp tục tăng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong tuần, giá dầu Brent đã tăng vượt mốc 81 USD/thùng, dầu WTI đạt 77,07 USD/thùng. Tính cả tuần, giá dầu Brent tăng khoảng 1,2%, dầu WTI tăng gần 2%.

Giá dầu giảm ở phiên đầu tiên và phiên giao dịch thứ ba của tuần. Ngay phiên mở tuần, giá dầu giảm hơn 1,5% sau khi thị trường tiếp nhận số liệu cho thấy tăng trưởng kinh tế Trung Quốc yếu hơn dự kiến và một phần sản lượng của Libya đã được khôi phục.

Giá dầu giảm nhẹ ở phiên giao dịch thứ ba của tuần khi các nhà đầu tư chốt lời sau đợt tăng giá đầu phiên do nguồn cung dầu thô của Mỹ thắt chặt hơn và cam kết khôi phục tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc.

Xen kẽ giữa hai phiên giảm giá này là một phiên giá dầu bật tăng hơn 1%, được hỗ trợ bởi kỳ vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm ngừng tăng lãi suất và dự trữ dầu của Mỹ giảm nhẹ.

Tại 2 phiên giao dịch cuối của tuần, giá dầu đã tăng khoảng hơn 2% với dầu Brent kết thúc tuần ở mức 81,07 USD/thùng, WTI dừng ở mức 77,07 USD/thùng. Theo Reuters, sự leo dốc bất ngờ này của giá dầu được hỗ trợ bởi dự trữ dầu thô của Mỹ giảm, nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc tăng mạnh, và lo ngại thiếu hụt nguồn cung trong những tháng tới gia tăng, đặc biệt khi căng thẳng giữa Nga và Ukraine chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Theo một số nhà phân tích, nguồn cung toàn cầu đang bắt đầu thắt chặt và tình trạng thắt chặt này có thể gia tăng đáng kể trong những tuần tới sẽ đẩy giá dầu tiếp tục tăng.

Giá xăng dầu trong nước được liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh tại kỳ điều hành giá chiều 21/7 với xăng E5 RON 92 tăng mạnh 1.220 đồng/lít, RON 95 tăng 1.295 đồng/lít; giá dầu tăng khiêm tốn hơn, dao động trong khoảng 400-900 đồng/lít (kg).

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 23/7 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 21.639 đồng/lít; Xăng RON 95 không quá 22.792 đồng/lít.; Dầu diesel không quá 19.500 đồng/lít.; Dầu hỏa không quá 19.189 đồng/lít.; Dầu mazut không quá 15.725 đồng/kg.

Việt Anh (T/h)

 

Bài liên quan

Tin mới

Khám xét Công ty Hasa Mặt Trời vì nghi sản xuất phân bón giả
Khám xét Công ty Hasa Mặt Trời vì nghi sản xuất phân bón giả

Sáng nay, 3/5, lực lượng Công an tỉnh Bình Thuận đã chia làm 3 tổ, đồng loạt thi hành lệnh khám xét tại 3 điểm sản xuất, mua bán phân bón liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Hasa Mặt Trời.

Việt Nam đồng chủ trì về Năm quốc tế Phụ nữ làm nông nghiệp
Việt Nam đồng chủ trì về Năm quốc tế Phụ nữ làm nông nghiệp

Đại hội đồng Liên Hợp quốc đã nhất trí thông qua Nghị quyết chọn năm 2026 là Năm quốc tế phụ nữ làm nông nghiệp. Nghị quyết do nhóm nòng cốt gồm: Mỹ, Argentina, Colombia, Pháp, Italy, Nhật Bản, Morocco, Peru, Philippines và Việt Nam đề xuất và được 126 nước đồng bảo trợ.

Phiên đấu thầu vàng miếng SJC lại bị huỷ
Phiên đấu thầu vàng miếng SJC lại bị huỷ

Ngân hàng Nhà nước vừa thông báo huỷ phiên đấu thầu vàng miếng SJC dự kiến diễn ra sáng nay (ngày 3/5), do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

‘Vũ khí đặc biệt’ giữa mặt trận Điện Biên Phủ
‘Vũ khí đặc biệt’ giữa mặt trận Điện Biên Phủ

Một tờ báo duy nhất trên thế giới được viết, in ấn và phát hành ngay tại mặt trận. Ấn phẩm đó từng được coi là “vũ khí đặc biệt” của Quân đội Nhân dân Việt Nam trên chiến trường Điện Biên Phủ.

Tạm giữ nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép
Tạm giữ nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép

Rạng sáng nay (3/5), Công an phường Vĩnh Hiệp, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang bắt giữ nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép.

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus
BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã hợp tác với đối tác công nghệ InfoPlus để tích hợp toàn diện các dịch vụ thu chi hộ của ngân hàng trên nền tảng của đối tác thông qua kết nối Open API. Theo đó, khách hàng doanh nghiệp đăng ký sử dụng dịch vụ sẽ được trải nghiệm tiện ích quản lý tài chính thông minh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.