Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay 3/5: Quay đầu đi lên

Giá xăng dầu hôm nay 3/5, giá dầu thế giới tăng nhẹ sau khi giảm mạnh vào phiên trước đó.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Kết thúc phiên giao dịch ngày 2/5, giá dầu dao động trong biên độ hẹp và chịu áp lực từ nhu cầu toàn cầu yếu hơn, tồn kho tăng và hy vọng cắt giảm lãi suất nhanh chóng của Mỹ.

Giá dầu WTI của Mỹ giảm 5 cent xuống mức 78,95 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ ngày 12-3. Giá dầu Brent cũng chạm mức thấp nhất kể từ đầu tháng 3 trước khi quay đầu tăng nhẹ 23 cent, tương đương 0,3%. lên mức 83,67 USD/thùng.

Theo Reuters, các nhà đầu tư dầu mỏ ngày càng lo lắng về khả năng kinh tế Mỹ suy thoái, khi cuộc xung đột giữa Israel và Hamas vẫn tiếp diễn mà không gây ảnh hưởng lớn nào đến nguồn cung dầu ở Trung Đông.

Ngày 1/5, giá dầu giảm hơn 3% sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ báo cáo dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng vọt 7,3 triệu thùng và Fed giữ nguyên lãi suất do lạm phát dai dẳng.

Nhu cầu dầu diesel trên toàn thế giới sụt giảm cũng làm dấy lên mối lo ngại về việc tăng trưởng nhu cầu dầu chậm lại ở các nền kinh tế lớn. Dữ liệu từ công ty tư vấn Insights Global cho thấy, tồn kho nhiên liệu, bao gồm dầu diesel, tăng hơn 3% tại trung tâm lưu trữ và lọc dầu Amsterdam-Rotterdam-Antwerp của châu Âu trong tuần tính đến ngày 2/5.

Theo các nguồn tin Reuters thu thập được, nhân tố hỗ trợ giá dầu có thể kể đến khả năng OPEC+ gia hạn cắt giảm sản lượng nếu nhu cầu không tăng.

EIA cho biết lượng dầu thô dự trữ của Mỹ đang ở mức cao nhất kể từ tháng 6/2023. Còn tồn kho xăng của Mỹ bất ngờ tăng 0,3 triệu thùng. Các nhà giao dịch đang dõi xem liệu liệu chính phủ Mỹ bổ sung nguồn dự trữ chiến lược hay không khi giá dầu liên tục giảm.

Cùng với đó, ở Trung Đông, ngày càng có nhiều kỳ vọng về một thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Hamas có thể đạt được sau nỗ lực mới của Mỹ và Ai Cập. Điều này đang làm giảm bớt lo ngại về triển vọng nguồn cung ở Trung Đông và hạn chế đà tăng của giá dầu.

Trong nước, giá bán lẻ xăng dầu ngày 3/5 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 23.919 đồng/lít. Xăng RON 95-III không quá 24.915 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 20.716 đồng/lít. Dầu hỏa không quá 20.686 đồng/lít. Dầu mazut không quá 17.408 đồng/kg.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước nói trên đã được liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh tăng, giảm trái chiều tại kỳ điều hành giá chiều 2/5. 

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Trường hợp nào không phải nộp tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước?
Trường hợp nào không phải nộp tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước?

Chính phủ đã ban hành quy định mới về tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước.

Đà Nẵng nhận Giải thưởng Sáng tạo khoa học và công nghệ Việt Nam 2023
Đà Nẵng nhận Giải thưởng Sáng tạo khoa học và công nghệ Việt Nam 2023

Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 toàn quốc (2022-2023), Đà Nẵng có 4 giải pháp đoạt giải, gồm: 2 giải Ba, 2 giải Khuyến khích; được đánh giá là một trong số các địa phương tích cực tham gia hội thi và đạt được kết quả tốt.

Công ty Xăng dầu Nghệ An ra mắt sản phẩm Gas Petrolimex "Xanh và Sạch"
Công ty Xăng dầu Nghệ An ra mắt sản phẩm Gas Petrolimex "Xanh và Sạch"

Công ty Xăng dầu Nghệ An đã chính thức đưa ra thị trường sản phẩm Gas Petrolimex "Xanh và Sạch" với mục tiêu thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng, đồng thời cung cấp các dịch vụ tốt nhất.

Quy định về điều tra cơ bản tài nguyên nước
Quy định về điều tra cơ bản tài nguyên nước

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 53/2024/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tài nguyên nước; trong đó quy định rõ về điều tra cơ bản tài nguyên nước.

Nhiều Sở Công Thương kiến nghị làm rõ một số quy định về kinh doanh xăng dầu
Nhiều Sở Công Thương kiến nghị làm rõ một số quy định về kinh doanh xăng dầu

Sở Công Thương TP. Hà Nội và Sở Công Thương các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh kiến nghị Bộ Công Thương làm rõ một số quy định về hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Hiện nay, Ban Chấp hành Trung ương có 16 Ủy viên Bộ chính trị
Hiện nay, Ban Chấp hành Trung ương có 16 Ủy viên Bộ chính trị

Sau khi bầu bổ sung 4 ủy viên, Bộ Chính trị hiện có 16 người. Trước đó, đầu nhiệm kỳ khóa XIII, Bộ Chính trị có 18 người. Sau đó 6 người thôi nhiệm vụ.