Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay 5/10: "Bừng tỉnh" sau cú lao dốc sốc

Giá xăng dầu hôm nay 5/10, giá dầu thế giới "bừng tỉnh" sau cú lao dốc sốc hơn 5% tính từ đầu tuần đến nay. Giá dầu Brent đang duy trì mức 85,81 USD/thùng, dầu WTI tăng nhẹ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Kết thúc phiên giao dịch ngày 4/10, giá dầu đã giảm hơn 5 USD bởi nhu cầu nhiên liệu sụt giảm và bức tranh kinh tế vĩ mô ảm đạm hơn.

Giá dầu thô Brent tương lai giảm 5,11 USD, tương đương 5,6%, xuống mức 85,81 USD/thùng. Tương tự, giá dầu WTI giảm 5,01 USD, tương đương 5,6%, xuống mức 84,22 USD/thùng.

Theo Reuters, tính từ đầu tuần đến nay, giá dầu thô đã giảm khoảng 10 USD.

Ngày 4/10, báo cáo từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy lượng xăng thành phẩm được cung cấp cho động cơ, đại diện cho nhu cầu, đã giảm trong tuần trước xuống khoảng 8 triệu thùng/ngày, mức thấp nhất kể từ đầu năm nay.

Theo các nhà phân tích hàng hóa tại JP Morgan, mức tiêu thụ xăng của Mỹ theo mùa đang ở mức thấp nhất trong 22 năm. Trong một ghi chú, các nhà phân tích này đã nhận xét giá nhiên liệu tăng 30% trong quý III năm nay đã làm giảm nhu cầu, dẫn đến mức giảm theo mùa là 223.000 thùng/ngày.

Giá dầu đã “lao dốc không phanh” sau thông tin dự trữ xăng của Mỹ tăng 6,5 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 29/9, vượt xa kỳ vọng tăng 200.000 thùng của nhiều nhà phân tích.

Trong khi đó, dự trữ dầu thô của Mỹ tiếp tục giảm 2,2 triệu thùng xuống 414,1 triệu thùng, nhưng tồn kho tại Cushing, Oklahoma, trung tâm phân phối WTI, tăng lần đầu tiên sau 8 tuần.

Cũng trong ngày 4/10, cuộc họp trực tuyến của Ủy ban Giám sát chung Bộ trưởng OPEC+ (JMMC) đã kết thúc mà không có bất kỳ thay đổi nào trong chính sách sản lượng của nhóm.

Bộ trưởng dầu mỏ Kuwait Saad Al Barrak cho biết, các thị trường dầu mỏ đang đi đúng hướng bằng cách cân bằng cung cầu. Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết việc cắt giảm của Saudi Arabia và Nga đã giúp cân bằng thị trường dầu mỏ, đồng thời nhấn mạnh thị trường nội địa được hưởng lợi từ lệnh cấm xuất khẩu dầu diesel và xăng của Điện Kremlin.

Cũng tại cuộc họp của OPEC+, Bộ Năng lượng của Saudi Arabia xác nhận sẽ tiếp tục cắt giảm nguồn cung dầu thô tự nguyện 1 triệu thùng/ngày cho đến cuối năm. Nga cũng sẽ tiếp tục cắt giảm xuất khẩu dầu thô 300.000 thùng/ngày và vào tháng 11 sẽ xem xét lại kế hoạch cắt giảm sản lượng tự nguyện 500.000 thùng/ngày.

Đáng chú ý là trong ngày 4/10, chênh lệch giá crack, một đại diện cho lợi nhuận lọc dầu, đã giảm xuống dưới 20 USD/thùng, xuống mức thấp nhất trong khoảng 1 năm rưỡi.

Tin tức kinh tế cũng gây áp lực lên giá dầu. Dữ liệu từ Viện Quản lý cung ứng (ISM) cho thấy tăng trưởng trong lĩnh vực dịch vụ của Mỹ đã chậm lại trong tháng 9 khi số lượng đơn đặt hàng mới giảm xuống mức thấp nhất trong 9 tháng, nhưng tốc độ vẫn phù hợp với kỳ vọng về tăng trưởng kinh tế vững chắc trong quý III. Theo ISM, PMI phi sản xuất đã giảm xuống 53,6 vào tháng trước từ mức 54,5 trong tháng 8. Chỉ số trên 50 cho thấy sự tăng trưởng trong ngành dịch vụ, chiếm hơn 2/3 nền kinh tế và điều này phù hợp với kỳ vọng của các nhà kinh tế.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 5/10 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 23.502 đồng/lít. Xăng RON 95 không quá 24.842 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 23.594 đồng/lít. Dầu hỏa không quá 23.816 đồng/lít. Dầu mazut không quá 17.452 đồng/kg.

Việt Anh (T/h)

 

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh xây dựng thí điểm sản phẩm OCOP du lịch tại 3 làng nghề, làng văn hoá
Bắc Ninh xây dựng thí điểm sản phẩm OCOP du lịch tại 3 làng nghề, làng văn hoá

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn vừa ký ban hành Quyết định số 223/QĐ-UBND phê duyệt Đề án “Xây dựng thí điểm sản phẩm OCOP du lịch tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2023-2025”.

Vietjet khai trương đường bay giữa Hà Nội và Hiroshima
Vietjet khai trương đường bay giữa Hà Nội và Hiroshima

Đón hè sôi động, hãng hàng không Vietjet tưng bừng khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Hiroshima, đường bay thứ tám của Vietjet giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản và đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Hiroshima.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: “Chính phủ, Thủ tướng hết sức đau đầu vấn đề vàng”
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: “Chính phủ, Thủ tướng hết sức đau đầu vấn đề vàng”

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nói trước năm 2012, thị trường vàng “nhảy múa” hơn hiện nay nhiều. Thời điểm đó có tới tám doanh nghiệp nhập khẩu vàng nên cung - cầu, việc niêm yết giá rất phức tạp. “Chính phủ, Thủ tướng hết sức đau đầu vấn đề vàng”, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cho biết.

Đại tá Vũ Như Hà được bổ nhiệm giữ chức giám đốc công an tỉnh Lạng Sơn
Đại tá Vũ Như Hà được bổ nhiệm giữ chức giám đốc công an tỉnh Lạng Sơn

Sáng 13/5, tại trụ sở Công an tỉnh Lạng Sơn đã diễn ra hội nghị công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về công tác cán bộ. Trung tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi lễ.

Tuyển sinh lớp 6 nguồn TP. Vũng Tàu năm học 2024-2025 có gì mới?
Tuyển sinh lớp 6 nguồn TP. Vũng Tàu năm học 2024-2025 có gì mới?

Trong phần khảo sát năng lực, học sinh làm bài bằng tiếng Anh, riêng làm văn được sử dụng tiếng Việt. Đó là một trong những nét mới trong Phương án tuyển sinh lớp 6 nguồn THCS Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu năm học 2024-2025.

Dông lốc kèm mưa lớn khiến hàng trăm ngôi nhà ở Lào Cai hư hỏng
Dông lốc kèm mưa lớn khiến hàng trăm ngôi nhà ở Lào Cai hư hỏng

Chiều tối ngày 12/5 đến sáng ngày 13/5, trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã xảy ra mưa vừa, mưa to kèm theo dông lốc đã làm 119 nhà dân bị hư hỏng, nhiều diện tích hoa màu bị thiệt hạ.