Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay 04/10: Giá dầu thế giới tăng nhẹ

Giá xăng dầu ngày 04/10 duy trì đà tăng sau khi “lội ngược dòng” từ mức thấp nhất trong 3 tuần. Giá dầu Brent tiến sát mức 91 USD/thùng, dầu WTI hướng mốc 90 USD/thùng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Kết thúc phiên giao dịch ngày 03/10, giá dầu tăng nhẹ sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong 03 tuần. Đà leo dốc của giá dầu được hỗ trợ bởi nguồn cung dầu thô thắt chặt bất chấp áp lực từ đồng USD mạnh và các tín hiệu kinh tế toàn cầu u ám.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn tăng 21 cent lên mức 90,92 USD/thùng. Trong phiên, giá dầu Brent đã có thời điểm giảm xuống mức 89,5 USD/thùng - mức thấp nhất kể từ ngày 08/09. Tương tự, giá dầu WTI tăng 41 cent, tương đương 0,46%, lên mức 89,23 USD/thùng. Mức thấp nhất trong phiên của dầu WTI là 87,76 USD/thùng - mức thấp nhất kể từ ngày 12/09.

Đầu phiên, cả dầu Brent và WTI đều duy trì đà lao dốc của phiên giao dịch trước vì đồng USD tăng lên mức cao nhất trong 10 tháng so với rổ tiền tệ và dữ liệu về cơ hội việc làm của Mỹ cho thấy thị trường lao động vẫn thắt chặt có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất vào tháng tới.

Lãi suất cao hơn và đồng USD mạnh hơn khiến giá dầu trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác, và kết quả có thể làm giảm nhu cầu dầu.

Các nhà đầu tư đang dõi theo dõi sát sao thông tin cập nhật về nguồn cung sau quyết định bất của Saudi Arabia và Nga hồi đầu tháng trước về việc gia hạn cắt giảm sản lượng tới 1,3 triệu thùng/ngày đến hết năm. Đây là 2 thành viên của OPEC+ và nhóm sản xuất này dự kiến sẽ giữ nguyên chính sách sản lượng khi nhóm họp vào hôm nay, duy trì nguồn cung vẫn thắt chặt.

Theo một cuộc khảo sát của Reuters, Saudi Arabia dự kiến sẽ tăng giá bán chính thức tháng 11 đối với dầu thô Arab Light sang châu Á tháng thứ 5 liên tiếp.

Về phía Nga, nước này không đặt ra khung thời gian cho lệnh cấm xuất khẩu nhiên liệu đưa ra vào tháng trước và lệnh này sẽ được duy trì miễn Moscow cho là cần thiết để ổn định giá cả và giải quyết tình trạng thiếu hụt trên thị trường nội địa, theo lời của Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak.

Liên quan đến nguồn cung, một quan chức dầu mỏ Iraq thông tin với Reuters rằng các cuộc đàm phán để khởi động lại xuất khẩu dầu của Iraq thông qua đường ống dẫn dầu thô chạy qua Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang diễn ra. Thông tin được đưa ra chỉ 1 ngày sau khi Thổ Nhĩ Kỳ cho biết các hoạt động qua đường ống này sẽ khởi động trở lại trong tuần sau gần 6 tháng ngừng hoạt động.

Iraq, nhà sản xuất lớn thứ 2 của OPEC, cho biết họ sẽ cấp phép cho 30 dự án dầu khí mới trong 1-2 ngày tới.

Trong nước, giá bán lẻ các loại xăng dầu ngày 04/10 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 23.502 đồng/lít. Xăng RON 95 không quá 24.842 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 23.594 đồng/lít. Dầu hỏa không quá 23.816 đồng/lít. Dầu mazut không quá 17.452 đồng/kg.

Việt Anh (T/h)

 

Bài liên quan

Tin mới

Kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Lao động-Thương binh và Xã hội
Kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Lao động-Thương binh và Xã hội

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký các Quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Bắc Ninh: Xử lý triệt để các trường hợp vi phạm ngoài bãi sông
Bắc Ninh: Xử lý triệt để các trường hợp vi phạm ngoài bãi sông

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo các huyện, thành phố xử lý triệt để các trường hợp vi phạm ngoài bãi sông. “Người đứng đầu các địa phương chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh và trước pháp luật nếu để xảy ra các trường hợp vi phạm mới phát sinh trên địa bàn nhưng không chỉ đạo tổ chức xử lý ngay”

Thái Nguyên đạt nhiều kết quả tích cực trong thanh toán không dùng tiền mặt
Thái Nguyên đạt nhiều kết quả tích cực trong thanh toán không dùng tiền mặt

Thực hiện chủ trương đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công, thời gian qua, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã đạt nhiều kết quả tích cực.

Phiên họp toàn thể lần thứ hai Cuộc thi Phương án kiến trúc Tháp Tài chính 108 tầng
Phiên họp toàn thể lần thứ hai Cuộc thi Phương án kiến trúc Tháp Tài chính 108 tầng

Ngày 14/5, tại UBND TP. Hà Nội, Ban tổ chức Cuộc thi Phương án kiến trúc Tháp Tài chính 108 tầng thuộc Dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội đã tổ chức phiên họp toàn thể lần thứ hai, lắng nghe bốn đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới trình bày và bảo vệ phương án kiến trúc của mình trước Hội đồng thi tuyển.

Bắc Ninh: Tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trong điều kiện thời tiết nắng, nóng
Bắc Ninh: Tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trong điều kiện thời tiết nắng, nóng

Sở Y tế Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 1042/SYT-NVY về việc tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trong điều kiện thời tiết nắng, nóng.

Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam ký kết thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam ký kết thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt và Công ty TNHH Môi giới bảo hiểm Marsh Việt Nam ký kết Thỏa thuận triển khai giải pháp bảo hiểm cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ Benefits One.