Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay 04/10: Giá dầu thế giới tăng nhẹ

Giá xăng dầu ngày 04/10 duy trì đà tăng sau khi “lội ngược dòng” từ mức thấp nhất trong 3 tuần. Giá dầu Brent tiến sát mức 91 USD/thùng, dầu WTI hướng mốc 90 USD/thùng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Kết thúc phiên giao dịch ngày 03/10, giá dầu tăng nhẹ sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong 03 tuần. Đà leo dốc của giá dầu được hỗ trợ bởi nguồn cung dầu thô thắt chặt bất chấp áp lực từ đồng USD mạnh và các tín hiệu kinh tế toàn cầu u ám.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn tăng 21 cent lên mức 90,92 USD/thùng. Trong phiên, giá dầu Brent đã có thời điểm giảm xuống mức 89,5 USD/thùng - mức thấp nhất kể từ ngày 08/09. Tương tự, giá dầu WTI tăng 41 cent, tương đương 0,46%, lên mức 89,23 USD/thùng. Mức thấp nhất trong phiên của dầu WTI là 87,76 USD/thùng - mức thấp nhất kể từ ngày 12/09.

Đầu phiên, cả dầu Brent và WTI đều duy trì đà lao dốc của phiên giao dịch trước vì đồng USD tăng lên mức cao nhất trong 10 tháng so với rổ tiền tệ và dữ liệu về cơ hội việc làm của Mỹ cho thấy thị trường lao động vẫn thắt chặt có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất vào tháng tới.

Lãi suất cao hơn và đồng USD mạnh hơn khiến giá dầu trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác, và kết quả có thể làm giảm nhu cầu dầu.

Các nhà đầu tư đang dõi theo dõi sát sao thông tin cập nhật về nguồn cung sau quyết định bất của Saudi Arabia và Nga hồi đầu tháng trước về việc gia hạn cắt giảm sản lượng tới 1,3 triệu thùng/ngày đến hết năm. Đây là 2 thành viên của OPEC+ và nhóm sản xuất này dự kiến sẽ giữ nguyên chính sách sản lượng khi nhóm họp vào hôm nay, duy trì nguồn cung vẫn thắt chặt.

Theo một cuộc khảo sát của Reuters, Saudi Arabia dự kiến sẽ tăng giá bán chính thức tháng 11 đối với dầu thô Arab Light sang châu Á tháng thứ 5 liên tiếp.

Về phía Nga, nước này không đặt ra khung thời gian cho lệnh cấm xuất khẩu nhiên liệu đưa ra vào tháng trước và lệnh này sẽ được duy trì miễn Moscow cho là cần thiết để ổn định giá cả và giải quyết tình trạng thiếu hụt trên thị trường nội địa, theo lời của Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak.

Liên quan đến nguồn cung, một quan chức dầu mỏ Iraq thông tin với Reuters rằng các cuộc đàm phán để khởi động lại xuất khẩu dầu của Iraq thông qua đường ống dẫn dầu thô chạy qua Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang diễn ra. Thông tin được đưa ra chỉ 1 ngày sau khi Thổ Nhĩ Kỳ cho biết các hoạt động qua đường ống này sẽ khởi động trở lại trong tuần sau gần 6 tháng ngừng hoạt động.

Iraq, nhà sản xuất lớn thứ 2 của OPEC, cho biết họ sẽ cấp phép cho 30 dự án dầu khí mới trong 1-2 ngày tới.

Trong nước, giá bán lẻ các loại xăng dầu ngày 04/10 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 23.502 đồng/lít. Xăng RON 95 không quá 24.842 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 23.594 đồng/lít. Dầu hỏa không quá 23.816 đồng/lít. Dầu mazut không quá 17.452 đồng/kg.

Việt Anh (T/h)

 

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.