Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu ngày 1/9: Dầu tăng trở lại

Giá xăng dầu hôm nay 1/9, giá dầu tăng trở lại sau khi đã giảm trong phiên giao đầu tuần, đồng đô la Mỹ yếu đã hỗ trợ giá dầu tăng mặc dù nhu cầu nhiên liệu đã phải vật lộn để phục hồi trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Dầu tăng trở lạiDầu tăng trở lại (Ảnh minh họa)

Giá xăng dầu thế giới hôm nay

Giá xăng dầu hôm nay, ngày 1/9, tính đến đầu giờ sáng, mức giá đang được giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 10): 43,17 USD/thùng - tăng 96 cent.

Giá dầu Brent (giao tháng 10): 45,95 USD/thùng - tăng 89 cent.

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 12): 30.540 JPY/thùng - tăng 240 JPY so với phiên ngày hôm qua.

Giá dầu đã tăng trở lại khi các thị trường dầu mỏ hầu như không chịu ảnh hưởng của cơn bão vào thứ Sáu khi các công ty năng lượng tiếp tục nỗ lực khôi phục hoạt động tại các giàn khoan ngoài khơi Bờ Vịnh ở Mỹ và các nhà máy lọc dầu đóng cửa trước cơn bão.

Các nhà phân tích cho biết, đồng đô la Mỹ yếu đã hỗ trợ giá dầu mặc dù nhu cầu nhiên liệu đã phải vật lộn để phục hồi trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và nguồn cung vẫn dư thừa, mặc dù dầu thô có thể gặp trở ngại trong tương lai, các nhà phân tích cho biết.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Chiều ngày 27/8, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều hành giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán mặt hàng xăng E5RON92 và dầu mazut giữ ổn định, giá dầu diesel giảm 240 đồng/lít, giá dầu hỏa giảm 82 đồng/lít, giá xăng RON95 tăng 192 đồng/lít so với giá hiện hành.

Như vậy, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường không cao hơn mức giá:

Xăng E5RON92: không cao hơn 14.409 đồng/lít; Xăng RON95-III: không cao hơn 15.114 đồng/lít; Dầu diesel 0.05S: không cao hơn 11.961 đồng/lít; Dầu hỏa: không cao hơn 10.125 đồng/lít; Dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 11.183 đồng/kg.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Lào Cai đang có gần 300 lao động đang làm việc tại Nhật Bản
Lào Cai đang có gần 300 lao động đang làm việc tại Nhật Bản

Theo số liệu thống kê của cơ quan chuyên ngành, đến thời điểm hiện tại, đang có gần 300 lao động của tỉnh Lào Cai đang làm việc tại Nhật Bản, chiếm 47,2% tổng số lao động Lào Cai xuất cảnh đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng lao động.

Nam Định tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang giai đoạn 2019-2024
Nam Định tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang giai đoạn 2019-2024

Vừa qua, UBND thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng Lực lượng vũ trang (LLVT) thành phố Nam Định giai đoạn 2019-2024. Đây là đơn vị được Quân khu 3 chọn làm điểm để rút kinh nghiệm tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019 - 2024.

Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp
Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp

Ngay đầu quý II/2024, Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp. Nhiều chương trình tín dụng ưu đãi hiện hữu được tăng gấp đôi quy mô sau khi đã cam kết giải ngân hết quy mô ban đầu và tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi mới theo nhu cầu thực tế từ thị trường.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo đi lao động tại Canada
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo đi lao động tại Canada

Thông tin từ Công an thành phố Hà Nội, lực lượng chức năng của Công an thành phố vừa phát hiện một số quảng cáo được đăng tải trên các trang mạng xã hội về việc đi lao động tại Canada hoặc Đức.

‘Điểm tên’ trường lấy điểm vào lớp 10 ở Hà Nội thấp nhất năm qua?
‘Điểm tên’ trường lấy điểm vào lớp 10 ở Hà Nội thấp nhất năm qua?

Theo thống kê, năm vừa qua (2023) tại Hà Nội, có những trường có mức điểm chuẩn vào lớp 10 thấp (từ 17 - 24 điểm), chỉ cần trung bình hơn 5 điểm/môn, thí sinh đã trúng tuyển vào lớp 10 công lập. Đây đều là những trường thuộc các huyện ngoại thành.

Xe điện lên ngôi, đạt doanh số kỷ lục tại thị trường Trung Quốc
Xe điện lên ngôi, đạt doanh số kỷ lục tại thị trường Trung Quốc

Điều này, đánh dấu việc các phương tiện sử dụng năng lượng mới đã chính thức trở thành xu hướng chủ đạo trên thị trường và kỷ nguyên của phương tiện chạy bằng nhiên liệu đang dần kết thúc.