Đoàn VĐV của 15 tỉnh, thành trong cả nước
Đoàn VĐV của 15 tỉnh, thành trong cả nước (Ảnh: Thanh Huyền)

Giải đấu năm nay quy tụ gần 170 vận động viên (cơ thủ) đến từ 15 tỉnh, thành trên cả nước. Các cơ thủ nam đấu ở các nội dung Carom 1 băng, Carom 3 băng, English Billiard, Snooker 6 bi đỏ, POOL 9 – Ball, POOL 10 – Ball. Trong khi các cơ thủ nữ đấu ở 2 nội dung POOL 9 – Ball và Carom 3 băng.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn VĐV
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các Đoàn VĐV (Ảnh: Thanh Huyền)

Giải năm nay hấp dẫn, kịch tính với sự hiện diện của các tay cơ số 1 thế giới Trần Quyết Chiến, số 4 thế giới Bao Phương Vinh, Trần Đức Minh, Chiêm Hồng Thái, Trần Thanh Lực...

Các tay cơ nữ như Nguyễn Hoàng Yến Nhi, Phùng Kiện Tường, Lê Thị Ngọc Huệ, Bùi Xuân Vàng, Huỳnh Thị Ngọc Huyền…cũng từng đạt thành tích trên đấu trường quốc tế.

Công tác tổ chức được đánh giá chuyên nghiệp
Công tác tổ chức được đánh giá chuyên nghiệp (Ảnh: Thanh Huyền)
Cơ thủ Lê Văn Thái (Bà Rịa – Vũng Tàu) nội dung
Cơ thủ Lê Văn Thái (Bà Rịa – Vũng Tàu) nội dung "Carom 1 băng" đang tập trung cao độ đấu với Huỳnh Xuân Châu (Bình Định) (Ảnh: Thanh Huyền)
Lượt đi của Cơ thủ Phạm Quốc Nam (Bình Định) đấu nội dung
Lượt đi của Cơ thủ Phạm Quốc Nam (Bình Định) đấu nội dung "Carom 1 băng" với cơ thủ Trịnh Văn Hiển (Khánh Hòa) (Ảnh: Thanh Huyền)

Ông Lê Xuân Hải , Chủ tịch Liên đoàn Billiards & Snooker Việt Nam đánh giá cao Chất lượng chuyên môn các vận động viên (VĐV), điều đó cho thấy sự cạnh tranh lành mạnh, thi đấu quyết liệt, tạo sức hấp dẫn cho mùa giải năm nay.

Công tác tổ chức cũng ngày càng chuyên nghiệp. BR-VT không những là địa chỉ du lịch, phát triển kinh tế mà còn là nơi quy tụ những sự kiện văn hóa thể thao, trở thành địa chỉ quen thuộc của các VĐV thể thao nói chung và Bida nói riêng.

Theo ông Lê Xuân Hải mặc dù vào Việt Nam chậm hơn các bộ môn khác nhưng sức lan tỏa, tính phổ cập của Bida rất lớn, vì phù hợp với tầm vóc, sự nhanh nhẹn, trí thông minh của người Việt Nam. Đây là một môn thể thao bổ ích cho sự rèn luyện thể chất và trí lực. Với cách tổ chức hiện nay ngay cả các câu lạc bộ ngày càng chuyên nghiệp, bài bản, lành mạnh,  tôi tin trong tương lai Bida sẽ phát triển lớn mạnh.

Ban Tổ chức cho biết, giải Billiards & Snooker vô địch quốc gia năm nay là dịp để đánh giá sự phát triển của phong trào Bida ở các tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc,  tuyển chọn vận động viên xuất sắc tham dự các giải quốc tế, khu vực và châu lục. Đồng thời nhằm chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc năm 2024.

Thời gian thi đấu theo kế hoạch từ 17 đến 27/6/2024.

Thanh Huyền