Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giai Lai: Giải quyết việc làm mới cho hơn 14.000 lao động trong 6 tháng đầu năm 2023

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác lao động, người có công và xã hội 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, các đơn vị trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai và các Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện, thị xã, thành phố đã bám sát các chỉ tiêu, kế hoạch của ngành, triển khai đồng bộ các giải pháp và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.

hội nghị trực tuyến sơ kết công tác lao động, người có công và xã hội 6 tháng đầu năm 2023
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác lao động, người có công và xã hội 6 tháng đầu năm 2023. (Ảnh: Đinh Yến)

Theo đó, toàn tỉnh Gia Lai giải quyết việc làm mới cho 14.480 lao động, đạt 54,63% kế hoạch so với cùng kỳ năm trước. Sở Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức Hội chợ việc làm cấp tỉnh giới thiệu 4.324 vị trí việc làm còn trống ở 14 nhóm ngành nghề đến với người lao động;

Hội chợ đã tư vấn, giới thiệu việc làm, tư vấn học nghề cho 792 người, kết nối tìm việc làm cho thu nhập ổn định tới 251 lao động; 5.223 người được đào tạo nghề (đạt 41,8% kế hoạch), nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề từ 38,42% năm 2022 tăng lên 39%.

Bên cạnh đó, Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021-2025 được các cấp, ngành triển khai thực hiện đồng bộ, các dự án bước đầu mang lại hiệu quả tích cực, góp phần giải quyết việc làm, xóa đói, giảm nghèo cho người lao động trên địa bàn.

Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng đã được các cấp, ngành, tổ chức chính trị xã hội, doanh nghiệp hưởng ứng tích cực và lan tỏa mạnh mẽ trong tầng lớp nhân dân. Thực hiện đầy đủ kịp thời các chế độ chính sách cho đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em.

Công tác thanh tra thực hiện chính sách người có công với cách mạng và chính sách xã hội tại huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) đã khắc phục và thu hồi hơn 43 triệu đồng của 26 cá nhân hưởng sai chế độ…

Tại hội nghị, đại diện các ngành và các địa phương trong tỉnh đã tập trung phân tích những mặt còn hạn chế, tồn tại như nguồn kinh phí thực hiện dự án, tiểu dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững chậm phân bổ, vì vậy các đơn vị, địa phương chưa triển khai hoạt động kịp tiến độ so với kế hoạch. Công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em ở nhiều địa phương chưa được thực hiện thường xuyên nên tình trạng trẻ em bị tai nạn thương tích, đặc biệt là đuối nước còn xảy ra ở nhiều địa phương.

Việc nắm bắt, thực hiện pháp luật lao động, an toàn vệ sinh lao động, bảo hiểm xã hội của các doanh nghiệp trên địa bàn, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa còn hạn chế, vì thế việc triển khai các chính sách hỗ trợ cho người lao động còn gặp nhiều khó khăn…

Hoàng Bách

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.