Chìa khóa công nghệ

Những phiền toái khi tham gia giao thông đường dài không chỉ ở tình trạng quá tải. Hành khách đường dài còn phải đối mặt với tình trạng chèo kéo, chặt chém, nhồi nhét khách tại bến xe hay trên xe khách. Không thể hủy chuyến, nhiều người phải mang tâm trạng bức xúc trong suốt hành trình.

Nhìn sang Trung Quốc, công nghệ chính là chìa khóa được quốc gia này sử dụng để giảm tải áp lực giao thông trong cuộc “đại di dân” dịp Tết của hơn 3 tỷ người. Tình trạng chen lấn, xô đẩy, thậm chí giành giật vé đã giảm hẳn. Đa số hành khách mua vé từ trước đó 1 - 2 tháng bằng các ứng dụng bán vé trực tuyến.

‘Giải pháp’ công nghệ mới cho giao thông đường dài ở Việt Nam - Hình 1

Hệ thống xe vận chuyển chất lượng cao

Công nghệ đã giúp Trung Quốc và nhiều quốc gia cải thiện giao thông, thông qua nhiều phương thức. Gần gũi nhất là sự ra đời của hàng loạt App cài đặt trên smartphone giúp việc đặt vé và tham gia giao thông thuận lợi hơn nhiều lần.  

Tại Việt Nam, công nghệ cũng xuất hiện ngày càng phổ biến trong lĩnh vực giao thông. Thị trường vận tải ứng dụng công nghệ trở nên sôi động, từ đó giải quyết nhiều vấn đề giao thông nhức nhối và đem lại sự tiện lợi cho khách hàng. Tiêu biểu nhất là giá cả cạnh tranh, minh bạch, khả năng định vị vị trí tương đối chính xác… Đây cũng là những yếu tố giúp doanh nghiệp vận tải hành khách ứng dụng công nghệ lấy lòng khách hàng.

Tuy vậy, các ứng dụng vận chuyển phổ biến nhất tại Việt Nam thường dành cho quãng đường ngắn, trong phạm vi thành phố. Ứng dụng công nghệ cho giao thông đường dài lại là câu chuyện hoàn toàn khác, mà số lượng doanh nghiệp tham gia chưa nhiều.

Trong số đó, doanh nghiệp tiên phong là Công ty Liên doanh Vận chuyển Quốc tế Hải Vân với 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ vận chuyển khách du lịch quốc tế và cho thuê xe tại Việt Nam.

Trên thị trường, Công ty Hải Vân được biết tới là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vận tải trên nhiều tuyến đường như: Điện Biên, Hà Giang, Sơn La, Lào Cai,…Công ty đã phục vụ hơn 14 triệu lượt khách hàng cá nhân; hơn 2.000 khách hàng doanh nghiệp và trở thành đối tác chiến lược của hơn 500 doanh nghiệp lữ hành trên khắp mọi miền đất nước.

Điểm nhấn quan trọng tạo sự an tâm, niềm tin cho khách hàng sử dụng dịch vụ vận tải của Hải Vân nói chung là luôn đặt sự an toàn lên hàng đầu. Tất cả tài xế của thuộc quản lý của công ty đều được đào tạo nghiêm ngặt, cẩn trọng, am hiểu hành trình và địa điểm tham quan…

Từ khía cạnh doanh nghiệp, Công ty Hải Vân kỳ vọng, thông qua nhiều biện pháp trong đó có quan trọng nhất là ứng dụng công nghệ, sẽ giảm bớt những vướng mắc mà doanh nghiệp đang phải đối mặt trong kinh doanh vận tải hành khách đường dài.

Trên nền tảng vững chắc này, trong tâm thế thấu hiểu khách hàng và mong muốn góp phần làm giao thông đường dài trở nên “dễ thở” hơn, Công ty Hải Vân đã phát triển 1 ứng dụng đặt xe đường dài đầy tiện ích mang tên HAVAZ.

Giải pháp cho giao thông đường dài

HAVAZ là ứng dụng đặt xe đường dài thông minh đầu tiên tại Việt Nam, dành cho hai nền tảng hệ điều hành IOS và Android phổ biến nhất hiện nay. Đây là một ứng dụng đơn giản, dễ sử dụng với giao diện thông minh, tiện lợi và phù hợp cho mọi đối tượng. Chỉ mất khoảng 30 giây với các thao tác cơ bản và nhanh gọn trên smartphone, người dùng đã có thể đặt xe theo theo lộ trình phù hợp mà không cần gọi điện thoại hay ra phòng vé.

HAVAZ còn giúp người dùng chọn vị trí ghế và giường ưng ý. Những chuyến xe, lộ trình do App cung cấp đảm bảo về giờ giấc, hoàn toàn không có tình trạng nhồi nhét như xe khách thường thấy. Đặc biệt, mức giá luôn được công khai minh bạch trên App, chính xác đến từng kilomet.

‘Giải pháp’ công nghệ mới cho giao thông đường dài ở Việt Nam - Hình 2

Giao diện thông minh và các tiện ích hấp dẫn của ứng dụng HAVAZ

Một lợi ích vượt trội khác là chiếc Vé điện tử thông minh, hành khách không phải lo lắng rủi ro mất vé hay "vô tình" quên vị trí chỗ ngồi của mình. Tất cả thông tin liên quan tới hành trình như xác nhận đặt xe, giờ xuất phát, điểm đón, quãng đường, giá… đều được lưu chi tiết trong App hoặc thư điện tử xác nhận chuyến đi. Việc duy nhất khách hàng phải làm là đảm bảo smartphone kết nối mạng và mở ứng dụng HAVAZ để tra cứu thông tin vé đã đặt theo hướng dẫn.

Hiện nay HAVAZ đang có 3 loại dịch vụ chính là: Xe liên tỉnh, Xe hợp đồng (với dòng xe đa dạng: từ 4 - 45 chỗ), Xe sân bay. Người dùng có thể tùy ý lựa chọn loại xe, hãng xe, dịch vụ phù hợp với bản thân mình với chi phí tối ưu. Tất cả xe được sử dụng đều là xe đời mới, được chăm sóc chu đáo trước và sau mỗi hành trình, nhằm đảm bảo sự thoải mái nhất cho hành khách sử dụng.

Hàng loạt dịch vụ vận tải hành khách khác nhằm đáp ứng nhu cầu da dạng của hành khách sẽ được cung cấp thêm trong thời gian tới.

Đặc biệt, HAVAZ có dịch vụ phòng chờ VIP miễn phí cho hành khách, bao gồm những dịch vụ tiện ích chu đáo nhất như phục vụ đồ ăn nhẹ, đồ uống, hoa quả miễn phí; Phòng tắm nóng, lạnh có đồ dùng vệ sinh cá nhân riêng biệt; internet tốc độ cao; phong cách quán café hiện đại…

‘Giải pháp’ công nghệ mới cho giao thông đường dài ở Việt Nam - Hình 3

Ứng dụng Havaz mang đến những trải nghiệm mới mẻ, thuận tiện hành khách giao thông đường dài

Các điểm trung chuyển hiện đại, sạch và thậm chí, HAVAZ còn mang đến dịch vụ trung chuyển tận nhà.

Ứng dụng HAVAZ cũng sẵn sàng chào đón sự tham gia của các nhà xe, doanh nghiệp khác để mang tới sự lựa chọn đa dạng nhất cho khách hàng. Điều kiện “cần và đủ” là các đối tác đảm bảo đủ pháp lý, đào tạo lái xe theo quy trình và xe thỏa mãn tiêu chuẩn an toàn mà nhà phát triển HAVAZ đang áp dụng.

Với tiêu chí đáp ứng mọi nhu cầu di chuyển hành khách, "thu gọn" mọi dịch vụ di chuyển vào trong lòng bàn tay, HAVAZ được kỳ vọng sẽ mang đến cách thức vận chuyển hiện đại, trở thành lựa chọn số 1 cho những chuyến đi dài của người dùng.

Các kênh thông tin của HAVAZ để tham khảo thông tin:

Landing Page: http://www.havaz.vn

Hotline: 1900 6763 Link tải App:

* IOS: http://bit.ly/IOSHAVAZ

* Android: http://bit.ly/ANDROIDHAVAZ

Fanpage: https://www.facebook.com/havaz.vn/

PV