Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

 Giải pháp hỗ trợ điều trị ù tai mạn tính nhờ thảo dược Kim Thính

Ù tai mạn tính là tình trạng ù tai kéo dài nhiều năm không khỏi. Một trong những giải pháp cải thiện ù tai mạn tính được nhiều người chuyên gia khuyên người bệnh nên áp dụng sớm là uống sản phẩm thảo dược Kim Thính.

Ù tai mạn tính và thông tin bạn cần biết

Ù tai là khi bạn cảm nhận được âm thanh lạ ở trong tai nhưng nó không đến từ bất cứ nguồn nào từ môi trường bên ngoài. Khi bị ù tai, bạn có thể cảm nhận được một trong số rất nhiều âm thanh như: Tiếng ve kêu trong tai, tiếng nước chảy, tiếng dế kêu, ong kêu… Bạn có thể thấy ù tai liên tục, cũng có khi chỉ bị ngắt quãng, không rõ ràng. Theo các chuyên gia, ù tai mạn tính là tình trạng tai bị ù liên tục trên 6 tháng.

Ù tai mạn tính không được điều trị sớm và đúng cách có thể gây ảnh hưởng lớn tới thính lực, khiến người bệnh bị suy giảm khả năng nghe, thậm chí dẫn đến điếc vĩnh viễn không thể phục hồi. Do đó, nếu đang bị ù tai mạn tính, người bệnh cần tìm cách được điều trị càng sớm càng tốt để tránh những ảnh hưởng tiêu cực tới tâm lý, giao tiếp và cuộc sống.

Ù tai mạn tính là tình trạng người bệnh bị ù tai trong thời gian dài
Ù tai mạn tính là tình trạng người bệnh bị ù tai trong thời gian dài

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến ù tai mạn tính. Trong đa số các trường hợp, đây là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang gặp một số vấn đề như:

- Lão hóa: Lão hóa là một nguyên nhân phổ biến khác gây ù tai mạn tính. Khi chúng ta già đi, các tế bào thần kinh thính giác trong tai trong bắt đầu thoái hóa, dẫn đến mất thính lực và ù tai.

- Viêm tai giữa: Viêm tai giữa là tình trạng viêm nhiễm ở tai giữa. Viêm tai giữa có thể gây ù tai, nghe kém, đau tai và các triệu chứng khác.

- Viêm tai trong: Viêm tai trong là tình trạng viêm nhiễm ở các bộ phận thuộc tai trong. Viêm tai trong có thể gây ù tai, chóng mặt, buồn nôn.

- Bệnh Meniere: Bệnh Meniere là một rối loạn tai trong gây ra các triệu chứng bao gồm ù tai, chóng mặt, buồn nôn và nôn.

- Tuần hoàn máu kém: Tuần hoàn máu có nhiệm vụ vận chuyển oxy cùng chất dinh dưỡng tới tai trong, giúp thần kinh thính giác tiếp nhận và truyền lên não một cách chính xác. Khi tuần hoàn máu kém sẽ khiến quá trình này bị gián đoạn và gây ra triệu chứng ù tai, trong tai có tiếng kêu.

Tuần hoàn máu kém có thể là nguyên nhân gây ù tai
Tuần hoàn máu kém có thể là nguyên nhân gây ù tai

- Chức năng thận suy giảm: Nghe có vẻ ít liên quan nhưng theo đông y thì “thận khai khiếu ra tai”. Thận khí kém cũng là một trong những nguyên nhân gây ù tai phổ biến.

Điều trị ù tai mạn tính tại nhà

Để điều trị ù tai mạn tính, bạn có thể áp dụng theo các phương pháp đơn giản dưới đây:

Bổ sung thực phẩm giàu kẽm: Kẽm là một khoáng chất vi lượng thiết yếu có liên quan đến sức khỏe thính giác. Chính vì vậy, các chuyên gia khuyên người bị ù tai mạn tính nên tăng cường bổ sung kẽm thông qua chế độ ăn uống. Các thực phẩm giàu kẽm có thể kể đến như: Tôm đồng, lươn, hàu, sò, gan lợn, sữa, thịt bò, lòng đỏ trứng, cá, đậu nành,…

Thư giãn: Thư giãn là phương pháp thường được áp dụng khi bạn cảm thấy lo lắng và sợ hãi bởi chứng ù tai. Bằng cách thư giãn nhiều hơn, bạn có thể cảm thấy bớt căng thẳng và để ý đến tiếng kêu trong tai ít hơn. Bạn có thể thực hiện các phương pháp thư giãn khác nhau như: Yoga, thiền định, hít thở sâu…

Thực hiện các bài tập thư giãn giúp cải thiện ù tai mạn tính
Thực hiện các bài tập thư giãn giúp cải thiện ù tai mạn tính

Sử dụng tinh dầu: Tinh dầu được xem là phương thuốc tự nhiên giúp cải thiện căng thẳng, lo lắng liên quan đến tình trạng ve kêu trong tai. Một số loại tinh dầu giúp thư giãn, giảm stress có lợi cho bạn như: Tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu ngọc lan tây, tinh dầu hoa nhài…

Sử dụng cây cối xay: Trong y học cổ truyền, cây cối xay vị ngọt nhẹ, tính bình. Từ xa xưa, dân gian đã biết sử dụng cây cối xay để chữa các bệnh về tai như: Ù tai, điếc tai, nghe kém, suy giảm thính lực. Đặc biệt, nghiên cứu tại Ấn Độ năm 2019 cho thấy, hoạt chất trong cây cối xay có tác dụng chống viêm, giảm đau tương đương thuốc diclofenac (một loại thuốc chống viêm, giảm đau mạnh) nên rất tốt với trường hợp bị ù tai do mắc các bệnh viêm nhiễm ở tai.

Hỗ trợ cải thiện ù tai mạn tính nhờ thảo dược thiên nhiên

Theo các chuyên gia, những phương pháp trên chỉ giúp cải thiện ù tai ở mức độ nhất định chứ hoàn toàn không có khả năng điều trị tận gốc chứng bệnh này. Để cải thiện ù tai từ tận gốc rễ, bạn cần đến một phương pháp mang tới hiệu quả cao hơn. Theo đông y, ù tai là do thận hư mà thành. Tai là cửa ngõ của tạng thận. Cho nên, các thầy thuốc đông y thường hay chú ý đến tạng thận để khắc phục chứng ù tai.

Ngày nay, với sự tiến bộ của y học hiện đại, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm thảo dược giúp tăng cường thính lực, cải thiện ù tai mạn tính hiệu quả, an toàn. Đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏeKim Thính.Kim Thính có thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp cùng vảy ốc, cốt toái bổ, câu kỷ tử, thục địa, đan sâm,… Kim Thính có tác dụng hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, tăng cường sức khỏe thính giác, từ đó cải thiện ù tai, nghe không rõ, suy giảm thính lực hiệu quả.

Kim Thính giúp giảm triệu chứng ù tai mạn tính hiệu quả
Kim Thính giúp giảm triệu chứng ù tai mạn tính hiệu quả

Kim Thính được nhiều chuyên gia đánh giá cao tại các hội thảo khoa học uy tín và vinh dự nhận được nhiều giải thưởng cao quý như: Top 100 sản phẩm tốt nhất cho gia đình và trẻ em, thương hiệu gia đình tin dùng, thương hiệu vàng chất lượng quốc tế, thương hiệu hàng đầu Việt Nam,...

Mới đây, Khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, có đến hơn 95% người dùng rất hài lòng và hài lòng khi dùng sản phẩm Kim Thính. Như vậy có thể thấy, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính đã thực sự chiếm trọn lòng tin của người tiêu dùng và trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu giúp cải thiện hiệu quả các vấn đề về tai.

Nếu đang bị ù tai mạn tính kéo dài nhiều năm, bạn hãy sử dụng sản phẩm Kim Thính đều đặn hàng ngày để thính lực luôn khỏe mạnh. Kim Thính có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Hoàng Anh

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Bài liên quan

Tin mới

Giá lúa gạo hôm nay 19/5: Tiếp tục đi ngang, tuần qua giá xuất khẩu khởi sắc
Giá lúa gạo hôm nay 19/5: Tiếp tục đi ngang, tuần qua giá xuất khẩu khởi sắc

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay (19/5) tiếp tục đi ngang. Trong tuần qua giá lúa biến động trái chiều, giá gạo xu hướng giảm.

Anh Le Soeurn: Tấm gương sáng tại KLH Snuol
Anh Le Soeurn: Tấm gương sáng tại KLH Snuol

Trên mảnh đất Campuchia đầy nắng gió, anh Le Soeurn, công nhân người Campuchia vẫn luôn nỗ lực không ngừng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, trở thành tấm gương sáng cho đồng nghiệp noi theo.

Chủ động phun trừ rầy lứa 3 trên lúa Xuân
Chủ động phun trừ rầy lứa 3 trên lúa Xuân

Giai đoạn này, lúa Xuân trên địa bàn tỉnh Nam Định bắt đầu trỗ bông. Tuy nhiên, một số sâu bệnh gây hại, đặc biệt là rầy lứa 3 xuất hiện với mật độ cao, quy mô phân bố ở diện rộng, do đó bà con nông dân cần chủ động phòng, trừ kịp thời.

Những trường hợp nào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sẽ bị thu hồi
Những trường hợp nào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sẽ bị thu hồi

Luật Đất đai 2024, quy định 6 trường hợp Nhà nước thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (sổ đỏ) cấp cho người dân.

Quảng Bình tăng cường quản lý thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng
Quảng Bình tăng cường quản lý thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng

UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành Công văn số 889/UBND-NCVX ngày 17/5/2024 về việc tăng cường quản lý thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng.

Bắt giữ 4 đối tượng vận chuyển 4 kg vàng trái phép
Bắt giữ 4 đối tượng vận chuyển 4 kg vàng trái phép

Lực lượng biên phòng tỉnh Hà Tĩnh vừa chủ trì, phối hợp Cục Hải quan Hà Tĩnh bắt giữ 4 đối tượng về hành vi vận chuyển 4 kg vàng trái phép qua biên giới.