Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ai bị ù tai, nghe không rõ, hãy dùng ngay Kim Thính

Ù tai kéo dài khiến thính lực ngày càng suy giảm, dần dần người bệnh sẽ nhận thấy tai nghe không rõ, khó nghe, khó giao tiếp. Để tăng cường thính lực, giúp tai nghe rõ hơn, nhiều người đang tin dùng sản phẩm Kim Thính.

Nguyên nhân gây ù tai, nghe không rõ

Trước đây, người ta cho rằng, chỉ người cao tuổi mới dễ bị ù tai, nghe không rõ. Tuy nhiên, hiện nay, rất nhiều người trẻ tuổi cũng đang gặp phải tình trạng “nghe tai nọ xọ tai kia”. Có rất nhiều nguyên nhân gây ù tai, nghe kém như:

- Do tiếp xúc với âm thanh lớn gây tổn thương cho các tế bào nhạy cảm nằm trong ốc tai, làm âm thanh không được truyền từ tai lên não một cách hiệu quả. Điều này khiến não không thể nhận và phân tích âm thanh một cách chính xác.

Tiếp xúc với âm thanh lớn trong thời gian dài dễ gây ù tai, nghe kém
Tiếp xúc với âm thanh lớn trong thời gian dài dễ gây ù tai, nghe kém

- Sử dụng một số loại thuốc điều trị như: Thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm, thuốc an thần và thuốc chống trầm cảm,… cũng dễ gây ù tai, nghe không rõ.

- Tình trạng tắc nghẽn tai do sự tích tụ của ráy tai làm âm thanh không được dẫn truyền vào tai trong cũng là nguyên nhân gây ù tai, nghe kém.

- Quá trình lão hóa tự nhiên gây suy thoái ốc tai hoặc các phần khác của tai, làm thính lực bị suy giảm với biểu hiện điển hình là ù tai, nghe không rõ tiếng.

- Các tình trạng bệnh lý khác như: Cao huyết áp, bệnh tim mạch, vấn đề tuần hoàn, thiếu máu, dị ứng, tuyến giáp hoạt động kém, bệnh tự miễn và tiểu đường,… cũng có thể là nguyên nhân gây ù tai, nghe kém, suy giảm thính lực.

Dù có nhiều yếu tố liên quan tới ù tai, nghe kém nhưng nguyên nhân sâu xa được xác định là do tuần hoàn máu kém khiến tế bào thần kinh thính giác làm âm thanh từ tai lên não bị ảnh hưởng (theo quan điểm của tây y). Và theo đông y, thận khai khiếu ra tai, điều này có nghĩa là chức năng thận có mối quan hệ mật thiết với sức khỏe thính giác. Khi thận khỏe, tai sẽ nghe tốt, khi chức năng thận suy giảm sẽ gây điếc tai, nghe kém.

Có nhiều nguyên nhân gây ù tai, nghe không rõ tiếng
Có nhiều nguyên nhân gây ù tai, nghe không rõ tiếng

Người bị ù tai, nghe không rõ nên làm gì?

Ù tai, suy giảm thính lực không được cải thiện sớm có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, thậm chí có thể dẫn đến điếc vĩnh viễn. Để tình trạng này sớm được kiểm soát, không tiến triển nặng hơn, bạn có thể thực hiện theo những lời khuyên sau:

Điều trị nguyên nhân cơ bản

Đôi khi, ù tai, nghe kém là triệu chứng của một tình trạng y tế khác của cơ thể. Trong những trường hợp đó, điều trị tình trạng bệnh lý tiềm ẩn có thể cải thiện khả năng nghe một cách hiệu quả hơn. Có nhiều nguyên nhân gây ù tai, nghe kém, vì vậy, điều quan trọng là nhận ra các triệu chứng và gặp chuyên gia tai mũi họng để xác định nguyên nhân gây bệnh chính xác và có hướng điều trị kịp thời.

Tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày

Tập thể dục thường xuyên rất hữu ích cho tình trạng ù tai, nghe kém. Ngoài việc mang lại lợi ích cho sức khỏe tổng thể, tập thể dục còn cải thiện lưu lượng máu, điều giúp giảm triệu chứng ù tai, nghe kém có liên quan đến các vấn đề mạch máu. Hãy kiên trì tập luyện ít nhất 30 phút mỗi ngày để mang đến lợi ích cho sức khỏe thính giác.

Tập luyện đều đặn giúp giảm triệu chứng ù tai, nghe không rõ
Tập luyện đều đặn giúp giảm triệu chứng ù tai, nghe không rõ

Giữ cho tai luôn được khô ráo

Tai có độ ẩm cao sẽ dễ bị vi khuẩn xâm nhập hơn. Tình trạng này gây nhiễm trùng tai - một trong những nguyên nhân gây ù tai, nghe kém. Vì vậy, bạn hãy chắc chắn cả 2 tai luôn khô ráo.

Nếu có sở thích bơi lội, bạn nên sử dụng nút bịt tai để không làm ảnh hưởng tới thính lực. Trong trường hợp tai bị nước vào, bạn hãy nghiêng đầu qua bên tai đó và kéo tai để đẩy nước ra ngoài. Đừng quên lau khô ống tai ngoài bằng một chiếc khăn mềm sau mỗi lần tắm, bơi hoặc bất cứ thời điểm nào vừa tiếp xúc với nước.

Tránh tiếng ồn lớn

Tiếp xúc với tiếng ồn lớn là một trong những nguyên nhân gây điếc tai, nghe kém phổ biến. Chính vì vậy, bạn cần bảo vệ thính lực thật tốt trước những âm thanh ồn ào trong cuộc sống.

Các chuyên gia khuyên bạn nên: Sử dụng nút bịt tai nếu làm việc trong môi trường nhiều tiếng ồn lớn; Không nghe nhạc có âm lượng quá 60% mức tối đa; Không dùng tai nghe quá 60 phút mỗi ngày; Không nghe hai nguồn âm thanh lớn cùng một lúc…

Kim Thính - Giải pháp giảm ù tai, tăng thính lực

Để cải thiện tình trạng ù tai, nghe kém, bên cạnh những phương pháp nêu trên, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng thêm sản phẩm chứa thành phần từ thảo dược thiên nhiên có tác dụng bồi bổ can, thận, tăng cường thính lực, từ đó cải thiện ù tai hiệu quả. Tiêu biểu trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính.

Kim Thính chứa các thảo dược có tính chống viêm, giảm đau mạnh như: Cây cối xay, vảy ốc, cẩu tích. Những thảo dược này đã được đông y sử dụng từ xa xưa giống như thuốc kháng sinh thực vật chuyên dùng trong các trường hợp bị viêm tai giữa, đau tai, điếc tai, nghe kém. Vì vậy, sản phẩm rất hiệu quả với các trường hợp ù tai, nghe không rõ do mắc các bệnh viêm nhiễm ở tai.

Kim Thính giúp cải thiện tình trạng ù tai, nghe không rõ
Kim Thính giúp cải thiện tình trạng ù tai, nghe không rõ

Bên cạnh đó, Kim Thính còn chứa các thảo dược khác như đan sâm, câu kỷ tử, thục địa… Nhờ những thành phần này, Kim Thính mang tới công dụng tăng cường lưu thông khí huyết, tăng cường sức khỏe thính giác, giảm triệu chứng ù tai, nghe kém hiệu quả, an toàn.

Khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, có 95% người dùng đánh giá hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả giảm ù tai, tăng cường thính lực, cải thiện điếc tai, nghe kém của Kim Thính.

Nếu có triệu chứng ù tai, nghe kém, bạn không nên chủ quan mà nên sử dụng sản phẩm Kim Thính sớm để tăng cường sức khỏe thính giác, giúp tai nghe rõ tiếng. Sản phẩm Kim Thính có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Minh Ánh

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

Bài liên quan

Tin mới

Thu giữ hàng chục xe đạp "second hand" nhập lậu
Thu giữ hàng chục xe đạp "second hand" nhập lậu

Ngày 19/5, Đội QLTT số 6 Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh vừa phối hợp với Phòng CSGT - Công an tỉnh Hà Tĩnh phát hiện 23 chiếc xe đạp do nước ngoài sản xuất không có hoá đơn chứng từ.

Ngày mai, Quốc hội sẽ bắt đầu tiến hành công tác nhân sự bầu Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội
Ngày mai, Quốc hội sẽ bắt đầu tiến hành công tác nhân sự bầu Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Sáng nay (19/5), Tổng Thư ký Quốc hội tổ chức họp báo về dự kiến Chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Bánh mì chấm sữa đặc - Tự hào văn hóa Ẩm thực Việt
Bánh mì chấm sữa đặc - Tự hào văn hóa Ẩm thực Việt

Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn “tạo cơn sốt” tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại Tp.HCM vừa qua.

Diễn đàn “Khơi thông dòng chảy Bất động sản Du lịch Nghỉ dưỡng”
Diễn đàn “Khơi thông dòng chảy Bất động sản Du lịch Nghỉ dưỡng”

Ngày 18/05/2024, tại Nhà hát Đó- thành phố Nha Trang, dưới sự chỉ đạo của Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Khánh Hòa, Báo Xây dựng đã tổ chức Diễn đàn “Khơi thông dòng chảy Bất động sản Du lịch Nghỉ dưỡng”.

Giá lúa gạo hôm nay 19/5: Tiếp tục đi ngang, tuần qua giá xuất khẩu khởi sắc
Giá lúa gạo hôm nay 19/5: Tiếp tục đi ngang, tuần qua giá xuất khẩu khởi sắc

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay (19/5) tiếp tục đi ngang. Trong tuần qua giá lúa biến động trái chiều, giá gạo xu hướng giảm.

Anh Le Soeurn: Tấm gương sáng tại KLH Snuol
Anh Le Soeurn: Tấm gương sáng tại KLH Snuol

Trên mảnh đất Campuchia đầy nắng gió, anh Le Soeurn, công nhân người Campuchia vẫn luôn nỗ lực không ngừng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, trở thành tấm gương sáng cho đồng nghiệp noi theo.