Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bị tai nghễnh ngãng nghe lúc được lúc không - hãy dùng ngay Kim Thính

"Tai nghễnh ngãng" - là cụm từ dân gian thường dùng để chỉ người cao tuổi gặp phải tình trạng nghe kém, suy giảm thính lực. Để cải thiện tình trạng tai nghễnh ngãng, nhiều người đang tin dùng viên uống thảo dược Kim Thính...

Nguyên nhân nghễnh ngãng ở người cao tuổi

Nghễnh ngãng ở người cao tuổi được y học gọi với tên lão thính. Nghễnh ngãng hay suy giảm thính lực được biết đến là sự suy giảm hoặc mất khả năng nghe.

Nghiên cứu cho thấy, khoảng 1/3 người trong độ tuổi từ 65 - 74 bị suy giảm thính lực và gần một nửa trong số những người lớn hơn 75 tuổi bị điếc nghiêm trọng. Các nguyên nhân khiến người cao tuổi là đối tượng dễ bị nghễnh ngãng, suy giảm thính lực là:

- Do chức năng thính giác bị suy giảm: Ở người cao tuổi, các cơ quan thính giác bắt đầu bị lão hóa. Màng nhĩ dày đục, mất bóng, xuất hiện các mảng xơ nhĩ, chuỗi xương con bị xốp. Các tế bào lông ở tai trong bị hao hụt khiến quá trình tiếp nhận âm thanh cũng ảnh hưởng. Chính những yếu tố này khiến người cao tuổi phải đối mặt với nguy cơ bị nghễnh ngãng, nghe kém, điếc tai.

- Sử dụng thuốc điều trị bệnh mạn tính: Người cao tuổi dễ gặp phải các bệnh mạn tính như: Tiểu đường, tim mạch, viêm khớp… Việc sử dụng thuốc điều trị các bệnh lý này có thể làm tổn thương tế bào lông ở tai trong và gây nghe kém, ù tai, thính lực suy giảm.

- Mắc các bệnh ở tai: Khi mắc các bệnh ở tai như: Viêm tai, thủng màng nhĩ, xơ cứng tai,… sẽ làm tổn thương cơ quan thính giác và khiến người cao tuổi gặp triệu chứng ù tai, nghe kém, nghễnh ngãng.

- Tuần hoàn máu kém: Tuần hoàn máu cung cấp oxy và dưỡng chất cho tai trong và dây thần kinh thính giác. Tuần hoàn máu kém sẽ làm ảnh hưởng tới quá trình truyền âm thanh từ tai lên não.

- Mắc các bệnh về thận: Theo quan điểm của đông y thì chức năng thận có mối quan hệ mật thiết với thính giác. “Thận khai khiếu ở tai”, thận có khỏe thì tai mới nghe tốt. Khi thận yếu sẽ gây nhiều vấn đề cho thính lực.

Tai nghễnh ngãng là tình trạng phổ biến ở người cao tuổi
Tai nghễnh ngãng là tình trạng phổ biến ở người cao tuổi

Khi tai bị nghễnh ngãng, người bệnh có thể thấy cảm giác khó nghe như bị đút nút trong tai, bạn không nghe rõ người khác nói gì, nhất là khi có nhiều người cùng nói hoặc nói chuyện trong môi trường ồn ào, bạn để âm lượng tivi hoặc đài to hơn trước.

Các triệu chứng kèm theo có thể gặp bao gồm: Nghe thấy tiếng kêu o o, u u, i i bên trong tai; Cảm giác đau, ngứa trong tai; Chảy mủ tai hoặc cảm giác chóng mặt, mất thăng bằng.

Tai nghễnh ngãng có nguy hiểm không?

Tai nghễnh ngãng hay điếc tai, nghe kém không gây nguy hiểm tới tính mạng. Tuy nhiên, nếu chậm trễ trong quá trình điều trị, chứng bệnh này có thể gây nhiều ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe của người bệnh.

Đầu tiên, tai nghe khó khiến người bệnh gặp khó khăn khi giao tiếp. Điều này dễ làm họ cảm thấy tự ti và dần cô lập bản thân, tránh khỏi các mối quan hệ xã hội, thậm chí bị trầm cảm.

Không chỉ vậy, nghễnh ngãng kéo dài không được điều trị đúng cách và kịp thời lâu dần sẽ làm thính lực suy giảm nghiêm trọng, người bệnh sẽ bị điếc hoàn toàn, không thể nghe được bất kỳ âm thanh nào.

Tai nghễnh ngãng gây khó khăn trong giao tiếp, cuộc sống
Tai nghễnh ngãng gây khó khăn trong giao tiếp, cuộc sống

Cải thiện tai nghễnh ngãng bằng cách nào?

Khi thấy có triệu chứng nghe kém, tai nghễnh ngãng, việc tìm ra nguyên nhân từ đó có cách điều trị phù hợp là cần thiết. Song song với đó, bạn cũng có thể áp dụng một số phương pháp dưới đây để tai nghe rõ hơn:

- Người bệnh cần tránh tiếp xúc với các môi trường ồn ào, không nghe nhạc với âm lượng quá lớn, nhất là khi bạn nghe bằng tai nghe. Trong trường hợp bắt buộc phải làm việc trong môi trường ồn, cần đeo các thiết bị bảo vệ như chụp tai hoặc nút tai chuyên dụng.

Người bị tai nghễnh ngãng nên hạn chế tiếp xúc với tiếng ồn lớn
Người bị tai nghễnh ngãng nên hạn chế tiếp xúc với tiếng ồn lớn

- Nên tránh ngoáy tai vì ngoáy tai không đúng có thể làm tổn thương ống tai và màng nhĩ, đồng thời gây ra các bệnh viêm nhiễm của tai ngoài và tai giữa. Tránh sử dụng các thuốc có khả năng gây độc cho tai.

- Bổ sung thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe thính giác như: Thực phẩm giàu kẽm, kali, magie…

- Không để nước lọt vào tai khi tắm, tránh nhiễm trùng, khiến tình trạng điếc tai, tai bị nghễnh ngãng ngày càng tiến triển nặng hơn.

Dùng Kim Thính giúp tăng cường thính lực, cải thiện tình trạng nghễnh ngãng

Để cải thiện tình trạng tai nghễnh ngãng, bên cạnh những phương pháp nêu trên, người bị tai nghễnh ngãng có thể sử dụng sản phẩm chứa thành phần từ thảo dược thiên nhiên giúp bồi bổ can, thận, tăng cường thính lực, từ đó cải thiện ù tai hiệu quả.

Các thảo dược thường được sử dụng là cây cối xay, vảy ốc, cẩu tích, đan sâm, thục địa… Đặc biệt, thảo dược đan sâm đã được nghiên cứu chứng minh có tác dụng tăng tuần hoàn máu trong cơ thể, giúp máu lưu thông tới tai trong tốt hơn, thần kinh thính giác luôn khỏe mạnh, từ đó tăng cường thính lực, cải thiện khả năng nghe hiệu quả.

Nhận thấy công dụng tuyệt vời từ các thảo dược thiên nhiên, các nhà khoa học đã kết hợp đan sâm, cây cối xay, thục địa, cẩu thích… và bào chế thành một loại viên uống tiện lợi, đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính.

Viên uống thảo dược Kim Thính giúp tăng cường lưu thông khí huyết, tăng cường sức khỏe thính giác, từ đó cải thiện các vấn đề ở tai như nghễnh ngãng, nghe không rõ, điếc tai, nghe kém, ù tai… một các hiệu quả, an toàn.

Viên uống thảo dược Kim Thính tốt cho người bị nghễnh ngãng, suy giảm khả năng nghe
Viên uống thảo dược Kim Thính tốt cho người bị nghễnh ngãng, suy giảm khả năng nghe

Sau hơn 10 năm có mặt trên thị trường, rất nhiều người bị nghễnh ngãng, nghe kém, điếc tai đã sử dụng sản phẩm Kim Thính nhận thấy hiệu quả tốt. Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, hơn 95% người dùng đánh giá hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả của sản phẩm thảo dược Kim Thính.

Từ 01/4/2023 - 31/12/2023, khi mua sản phẩm Kim Thính, quý khách được tham gia chương trình “Tích điểm trúng Vàng, ngập tràn quà tặng” và có cơ hội trúng giải thưởng 01 chỉ Vàng SJC 9999 cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhãn hàng Kim Thính đã cho ra mắt sản phẩm Kim Thính Platinum được bổ sung thêm 2 thành phần là dimethylglycine và dihydroquercetin giúp bảo vệ mô thần kinh thính giác, tăng cường tuần hoàn máu tới tai trong, từ đó giúp giảm ù tai, cải thiện điếc tai, nghe kém nhanh hơn, hiệu quả hơn. Sản phẩm Kim Thính và Kim Thính Platinum có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thảo Nguyên

Bài liên quan

Tin mới

Anh Le Soeurn: Tấm gương sáng tại KLH Snuol
Anh Le Soeurn: Tấm gương sáng tại KLH Snuol

Trên mảnh đất Campuchia đầy nắng gió, anh Le Soeurn, công nhân người Campuchia vẫn luôn nỗ lực không ngừng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, trở thành tấm gương sáng cho đồng nghiệp noi theo.

Chủ động phun trừ rầy lứa 3 trên lúa Xuân
Chủ động phun trừ rầy lứa 3 trên lúa Xuân

Giai đoạn này, lúa Xuân trên địa bàn tỉnh Nam Định bắt đầu trỗ bông. Tuy nhiên, một số sâu bệnh gây hại, đặc biệt là rầy lứa 3 xuất hiện với mật độ cao, quy mô phân bố ở diện rộng, do đó bà con nông dân cần chủ động phòng, trừ kịp thời.

Những trường hợp nào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sẽ bị thu hồi
Những trường hợp nào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sẽ bị thu hồi

Luật Đất đai 2024, quy định 6 trường hợp Nhà nước thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (sổ đỏ) cấp cho người dân.

Quảng Bình tăng cường quản lý thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng
Quảng Bình tăng cường quản lý thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng

UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành Công văn số 889/UBND-NCVX ngày 17/5/2024 về việc tăng cường quản lý thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng.

Bắt giữ 4 đối tượng vận chuyển 4 kg vàng trái phép
Bắt giữ 4 đối tượng vận chuyển 4 kg vàng trái phép

Lực lượng biên phòng tỉnh Hà Tĩnh vừa chủ trì, phối hợp Cục Hải quan Hà Tĩnh bắt giữ 4 đối tượng về hành vi vận chuyển 4 kg vàng trái phép qua biên giới.

Tạm giữ đối tượng vi phạm nồng độ cồn, đánh người thi hành công vụ
Tạm giữ đối tượng vi phạm nồng độ cồn, đánh người thi hành công vụ

Cơ quan công an tỉnh Quảng Nam vừa tạm giữ một người đàn ông chạy xe máy không đội mũ bảo hiểm, không chịu đo nồng độ cồn và đánh vào mặt chiến sĩ công an.