Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giải tỏa điểm đỗ xe không phép trước cửa đại học Y Hà Nội

THCL_ Hiện tại, điểm trông xe nằm ngay vỉa hè trường Đại học Y Hà Nội(Tôn Thất Tùng, Trung Tự, Đống Đa, H

THCL Hiện tại, điểm trông xe nằm ngay vỉa hè trường Đại học Y Hà Nội(Tôn Thất Tùng, Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội) đã bị thu hồi giấy phép hơn 6 tháng nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động gây ảnh hưởng việc đi lại của người dân, cũng như vấn đề giao thông tại khu vực phố Tôn Thất Tùng. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có một cơ quan có trách nhiệm nào xử lý dứt điểm tình trạng này.

Mặc dù điểm đỗ xe trước cửa ĐH Y không được cơ quan chức năng cấp phép 6 tháng nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động.

Bãi gửi xe miễn phí nhưng… thu tiền

Theo ghi nhận, cứ mỗi sáng, rất nhiều xe máy, xe ô tô, thậm chí cả taxi dồn về gửi tại phần diện tích vỉa hè phía ngoài trường Đại học Y Hà Nội. Bên cạnh đó, các quán nước, hàng rong hoạt động ngay trên vỉa hè đi bộ ở khu vực này. Toàn bộ diện tích đoạn vỉa hè, lòng đường chỗ đại học Y biến thành điểm kinh doanh, làm ảnh hưởng xấu đến môi trường sống của người dân và gây mất trật tự mỹ quan đô thị, an toàn giao thông.

Trao đổi với PV, chị N.T.L(sinh viên năm 2 trường Đại học Y Hà Nội) chia sẻ: “Ngày nào cũng như ngày nào, đến cổng trường là chứng kiến cảnh bãi trông giữ xe hoạt động tấp nập. Ai cũng nhìn thấy, biển báo “Bãi gửi miễn phí cho Cán bộ, CNV nhà trường”, nhưng thực tế, ai cũng có thể gửi, nào là sinh viên, nào là người đến khám bệnh ở Bệnh Viện Trường Y…, xe cộ để lộn xộn. Tất cả nhìn rất mất mỹ quan, phản cảm”.

Ngoài ra, giá vé gửi xe ở đây cũng thu sai quy định. Theo đó, xe máy bị thu 5.000 đồng/xe; xe ô tô gửi thu tiền theo phút, xe vào 120 phút đầu lấy ra 30.000 đồng/xe. Nếu gửi qua đêm giá khác, giá là 60.000 đồng/xe.

Giải tỏa điểm đỗ xe không phép trước cửa đại học Y Hà Nội

Trao đổi với PV, ông Bạch Văn Dũng - Chủ tịch phường Trung Tự (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “UBND phường không quản lý và không có trách nhiệm trong việc trông giữ xe của trường Y. Điểm trông xe và giá thu xe là do trường Y và công an Phường trực tiếp quản lý, theo quy định và có giấy tờ, văn bản đầy đủ”.

Tuy nhiên, khi PV đề nghị ông Dũng cung cấp văn bản vừa nói thì ông lại nói PV liên hệ phía công an phường để tiếp cận.

Về phía Đại học Y Hà Nội, ông Trần Minh Hải - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ tổng hợp (Đại học Y Hà Nội) cho biết: “Bãi xe trước cổng trường có đầy đủ giấy phép hoạt động, tối thứ 6 (ngày 22/5), quận đã thành lập đoàn thanh tra liên ngành xuống kiểm tra hoạt động của bãi xe và không phát hiện sai phạm. Chúng tôi có đầy đủ giấy phép do Sở GTVT cấp về hoạt động của bãi xe trước cổng.

Liên quan đến việc bãi đỗ xe trên vỉa hè trước cửa trường đại học Y Hà Nội đã được cấp phép hay chưa, ông Nguyễn Hoàng Linh - Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội khẳng định với phóng viên tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức mới đây (ngày 4/8): “Về việc này sau khi báo chí phản ánh chúng tôi đã thu hồi giấy phép và không ra hạn tại bãi đỗ xe trên vỉa hè đại học y Hà Nội. Tính cho đến nay đã hơn 6 tháng Sở GTVT Hà Nội chưa cấp phép lại cho điểm đỗ xe tĩnh này”.

Như vậy, hiện tại dù Sở GTVT Hà Nội chưa cấp phép lại cho điểm trông giữ xe tại cổng trường Đại học Y nhưng điểm trông xe này vẫn tồn tại, hoạt động ngang nhiên, gây bức xúc dư luận, ảnh hưởng an toàn giao thông.

Liên quan quan đến vấn đề bãi đỗ xe trước cửa trường ĐH Y Hà Nội không có phép những vẫn hoạt động bình thường không có sự vào cuộc của các cơ quan chức, ông Linh giải thích: “Chúng tôi cũng đã thấy được điều đó và trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiến hành giải tỏa không nên để xe đỗ ở đây. Sở dĩ tôi nói như vậy là tại đây không có đường dành riêng cho xe lên xuống; việc đỗ xe ở đây gây lộn xộn không có sự quản lý của trường Đại học Y Hà Nội”.

Tuy nhiên đây là điểm đỗ từ trước nên các phương tiện có thói quen vào đó dừng đỗ chứ không phải các cơ quan chức năng làm ngơ như không biết. Về vấn đề này chúng tôi sẽ có kế hoạch giao cho thanh tra giao thông phối hợp với quận Đống Đa tiến hành kiểm tra giải tỏa trả lại vỉa hè cho người đi bộ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại khu vực này.

Hoan Nguyễn (Thương hiệu & Công luận)

 

 

Tin mới

Giá vàng thế giới đi xuống, giá vàng trong nước "lập đỉnh", vì sao?
Giá vàng thế giới đi xuống, giá vàng trong nước "lập đỉnh", vì sao?

Giá vàng thế giới trụt sồi, thất thường, đi xuống trong tuần hai tuần liên tiếp. Còn tại thị trường trong nước, giá vàng lập đỉnh, ngày 4/5, áp sát mốc 86 triệu đồng/lượng. Như vậy, chênh lệch khoảng gần 17 triệu đồng/lượng.

Rà soát, đánh giá toàn diện các dự án BOT giao thông để báo cáo Bộ Chính trị
Rà soát, đánh giá toàn diện các dự án BOT giao thông để báo cáo Bộ Chính trị

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm rà soát, thực hiện đúng, đầy đủ ý kiến chỉ đạo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Lãnh đạo Chính phủ; nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các cơ quan để hoàn thiện hồ sơ báo cáo Bộ Chính trị cho ý kiến.

Dự báo thời tiết ngày 4/5: Cả nước đón mưa dông giải nhiệt
Dự báo thời tiết ngày 4/5: Cả nước đón mưa dông giải nhiệt

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 4/5 Nam Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa có thể trên 70mm.

Giá tiêu hôm nay 4/5: Cần một cú huých để thị trường có thể bật tăng lên 100.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 4/5: Cần một cú huých để thị trường có thể bật tăng lên 100.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay tăng 500 đồng/kg tại Gia Lai, trong khi ổn định tại các địa phương còn lại.

Giám sát biến động giá, kiểm soát lạm phát trong mọi tình huống
Giám sát biến động giá, kiểm soát lạm phát trong mọi tình huống

Tăng cường triển khai hiệu quả và giám sát thực hiện các biện pháp kê khai giá, niêm yết giá; công khai thông tin về giá; tổ chức thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá.

Tỷ giá USD hôm nay 4/5: Trượt dài, về mốc 104
Tỷ giá USD hôm nay 4/5: Trượt dài, về mốc 104

Rạng sáng 4/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức 24.241 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,22%, xuống mốc 105,08.