Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giao ban báo chí: Quận Bắc Từ Liêm xử lý các bãi khai thác cát không phép

Hiện tại, trên địa bàn của quận Bắc Từ Liêm có 35 bãi khai thác cát, tập kết nguyên vật liệu, trong số đó có 26 bãi không phép nhưng phù hợp điều kiện. Trong đó có 8 bãi khai thác phải xử lý không cho tồn tại. Đây là thông tin, được Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Kim Vinh cho biết tại cuộc giao ban báo chí mới đây, chiều ngày 06/8/2019.

Xử lý các bãi khai thác cát trái phép trên địa bàn

Hiện nay, trên địa bàn của quận Bắc từ Liêm có tổng số 35 bãi khai thác cát, tập kết nguyên vật liệu, tuy nhiên trong số này chỉ có 9 bãi là có giấy phép hoạt động khai thác và tập kết nguyên vật liệu, còn lại 26 bãi không có giấy phép nhưng phù hợp với tiêu chí, những bãi khai thác cát và tập kết nguyên vật liệu phù hợp với tiêu chí này đang được các đơn vị làm hồ sơ để trình TP phê duyệt và cấp phép.

Giao ban báo chí: Quận Bắc Từ Liêm xử lý các bãi khai thác cát không phép - Hình 1

 Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Kim Vinh báo cáo tại buổi giao ban

Ngoài ra, có 08 bãi khai thác cát và tập kết nguyên vật liệu không phép và không đủ các tiêu chí hoạt động, UBND quận đã cương quyết tiến hành xử lý, đến nay đã xử lý chấm dứt hoạt động của 02 cơ sở hoạt động khai thác cát và tập kết vật liệu này.

Phó chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm còn cho biết thêm, trong 7 tháng đầu năm trên địa bàn quận đã phát hiện 80 trường hợp vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, lập hồ sơ theo quy định cả 80 trường hợp vi phạm này.

Trong đó, UBND quận đã kiên quyết xử lý triệt để 32 trường hợp vi phạm, số còn lại 48 trường hợp đang trong thời hạn xử lý.

Lãnh đạo UBND quận Bắc Từ Liêm chưa cung cấp đầy đủ thông tin tên doanh nghiệp, cơ sở khai thác cát và bãi tập kết nguyên vật liệu không phép trên địa bàn,  tại buổi họp báo.

 Đường Ngô Minh Dương do chủ đầu tư đặt là sai phạm

 Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết, con đường mang tên Ngô Minh Dương mà vừa qua các cơ quan báo chí đã phản ánh và hôm nay các phóng viên đã hỏi là con đường do đơn vị chủ đầu tư tự ý đặt?

 Con đường này nằm trong dự án chạy ngang qua khu đô thị Đoàn Ngoại Giao - Star Lake, kết nối đường vành đai 3 Phạm Văn Đồng với đường vành đai 2 Võ Chí Công.

Ngay sau khi báo chí phản ánh, chính quyền quận Bắc Từ Liêm đã yêu cầu chủ đầu tư tháo dỡ tấm biển tên đường Ngô Minh Dương được đặt tại đây.

Ông Nguyễn Kim Vinh cho biết, việc đặt tên con đường này không do TP hay quận Bắc Từ Liêm đặt mà do chủ đầu tư đặt, sai phạm này do chủ đầu tư

Nhiều kết quả đáng khích lệ

Kết luận buổi giao ban thông tin báo chí chiều ngày 6/8/ 2019 Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Trần Xuân Hà nhận xét, Bắc Từ Liêm cũng là một quận mới được thành lập, vì vậy công tác quản lý Nhà nước trên một số lĩnh vực nhất là quản lý về đất đai cũng có nhiều hạn chế

 Giao ban báo chí: Quận Bắc Từ Liêm xử lý các bãi khai thác cát không phép - Hình 2

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Trần Xuân Hà nhận xét quận Bắc Từ Liêm có nhiều kết quả đáng khích lệ

Tuy nhiên những kết quả mà chính quyền và nhân dân quận Bắc Từ Liêm đã đạt được trong 7 tháng qua rất đáng khích lệ, trong đó có thể kể đến công tác cấp giấy phép xây dựng đạt 103% so với cùng kỳ năm ngoái, có 18 công trình xây dựng vi phạm đã được UBND quận xử lý cả 18 công trình vi phạm này.

Tính đến ngày 15/7/2019 toàn quận đã cấp giấy chứng nhận QSD đất lần đầu cho 38.626 thửa đất, đạt 97,73%. Quận đang tiếp tục thực hiện việc đăng ký để cấp giấy chứng nhận QSD đất cho các cơ sở tôn giáo trên địa bàn

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Trần Xuân Hà đề nghị các cơ quan báo chí Trung ương và Thủ đô Hà Nội cần tuyên truyền những kết quả và thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Bắc Từ Liêm đã đạt được trong thời gian qua.

Linh Tuệ

 

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên
Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954 - 2024), ngày 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến (DCHT) trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024
ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK - mã chứng khoán ABB) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

Xây dựng con người Lạng Sơn trong thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập với những giá trị chuẩn mực phù hợp
Xây dựng con người Lạng Sơn trong thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập với những giá trị chuẩn mực phù hợp

Ngày 26/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33 ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

Thừa Thiên Huế - Xử lý xe quá khổ, quá tải thường xuyên, quyết liệt, không có ngoại lệ
Thừa Thiên Huế - Xử lý xe quá khổ, quá tải thường xuyên, quyết liệt, không có ngoại lệ

Tính từ đầu năm đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã kiểm tra gần 1.000 trường hợp, phát hiện, lập biên bản 218 trường hợp vi phạm xe quá khổ, quá tải…

Khai mạc Triển lãm Hải Phòng - Pháp Heritage tại thành phố Hà Nội
Khai mạc Triển lãm Hải Phòng - Pháp Heritage tại thành phố Hà Nội

Được sự đồng ý của UBND TP. Hải Phòng và Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ngày 26/4, tại Nhà triển lãm số 93 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phối hợp Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp - Việt tổ chức khai mạc Triển lãm Hải Phòng - Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.

Ngành y tế Bắc Ninh trực 24/24 trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, các kỳ thi tuyển sinh và cao điểm du lịch hè năm 2024
Ngành y tế Bắc Ninh trực 24/24 trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, các kỳ thi tuyển sinh và cao điểm du lịch hè năm 2024

Ngành Y tế Bắc Ninh bố trí phân công cán bộ trực 24/24 giờ theo 4 cấp: Trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ; thường trực đảm bảo ANTT, phòng chống cháy, nổ; kiểm tra cơ sở vật chất, hệ thống điện, nước đảm bảo an toàn. trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, các kỳ thi tuyển sinh và cao điểm du lịch hè năm 2024.