Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giáo viên chửi học viên là "óc lợn" chỉ xuất trình được bằng kế toán?

Tại thời điểm kiểm tra, bà Nguyễn Thị Kim Tuyến chỉ xuất trình được bản sao Bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán, các văn bằng, chứng chỉ khác chưa cung cấp được. Thậm chí, cả 3 cơ sở đào tạo của MTS English đều ở vị trí khuất, không có biển hiệu doanh nghiệp theo quy định đặt tên với trung tâm ngoại ngữ...

Giáo viên chửi học viên là

 hình ảnh cô giáo cãi, chửi mắng học viên khi không chịu đóng 100.000 đồng tiền vi phạm

 


Tối 5/5, video cãi nhau giữa cô giáo Nguyễn Thị Kim Tuyến và học viên của Trung tâm MST (Hà Nội) xuất hiện trên Facebook, khiến cộng đồng phẫn nộ. Sự việc chỉ đơn giản là khi bị từ chối đóng phạt, cô giáo đã gọi học viên là "con lợn", "thằng cù nhầy", "thằng mặt người óc lợn" và nhiều ngôn từ tục tĩu khác. Trước mặt cả lớp, cô khẳng định "không cần tư cách giáo viên giẻ rách", yêu cầu học viên tuân thủ luật lệ bởi đã ký cam kết trước khi bắt đầu khóa học.

Được biết, ngày 6/5, cả 3 cơ sở của MST English đóng cửa, không tổ chức lớp học, điện thoại giám đốc, không liên lạc được. Cơ quan chức năng chưa tiếp cận được hồ sơ giáo viên để xác định trình độ học vấn, bằng cấp giảng dạy của Giám đốc Nguyễn Thị Kim Tuyến.

Giáo viên chửi học viên là

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Tuyến livestream để nói về hành động của mình và khẳng định đó là cách sống riêng của mình

Khoảng 14h ngày 6/5, đã livestream để nói về hành động của mình, tuy nhiên, không phải để xin lỗi mà cho rằng mình phải hành động như vậy để học viên của mình học tốt lên… cô Tuyến vẫn dùng những động từ mạnh như “mày”… Cô Tuyến khẳng định “vì cô giáo cũng là con người và cô giáo cũng có quyền chửi bậy!? đấy là cảm xúc bản thân; Và cô Tuyến nói thẳng các học viên “thua cô giáo chửi bậy vì các bạn không dám sống thật.

Tối 6/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ra thông báo kết quả kiểm tra trung tâm ngoại ngữ MST English - nơi có giáo viên mạt sát học viên là "óc lợn". Cuộc kiểm tra diễn ra cùng ngày, do Sở Giáo dục phối hợp với Công an thành phố (PA83) và Ban kiểm tra liên ngành ba quận Hai Bà Trưng, Hà Đông, Bắc Từ Liêm - nơi MST English đặt cơ sở đào tạo.

Ngày 7/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã thành lập đoàn công tác liên ngành tiến hành kiểm tra tại trụ sở Công ty Cổ phần hệ thống giáo dục MST. Bà Tuyến xác nhận là Giám đốc Công ty MST và kinh doanh trong nhiều lĩnh vực, không phải là Giám đốc Trung tâm MST English.

"Cả 3 cơ sở đào tạo công khai của MST English chưa đăng ký hoạt động tại Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Vì vậy, hoạt động của MST English là vi phạm các quy định hiện hành", trưởng phòng Giáo dục thường xuyên - chuyên nghiệp (Sở Giáo dục Hà Nội) Kiều Văn Minh thông tin.

Theo đoàn kiểm tra, MST English thuộc Công ty Cổ phần hệ thống giáo dục MST, do bà Nguyễn Thị Kim Tuyến làm đại diện, trụ sở chính tại phường Đức Thắng (Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Ba cơ sở đào tạo ngoại ngữ công khai của trung tâm đặt tại quận Hai Bà Trưng, Hà Đông và Bắc Từ Liêm, đều ở vị trí khuất, không có biển hiệu doanh nghiệp theo quy định đặt tên với trung tâm ngoại ngữ nên dễ gây nhầm lẫn.

Đặc biệt, cơ sở trên đường Phạm Văn Đồng của MST English từ tháng 2 đã bị ban kiểm tra liên ngành quận Bắc Từ Liêm lập biên bản yêu cầu dừng hoạt động đào tạo khi không xuất trình được giấy chứng nhận hoạt động do Sở Giáo dục cấp. MST được yêu cầu đăng ký hoạt động tại Sở, tuy nhiên đến nay đơn vị này vẫn chưa chấp hành.

Thời gian qua, trung tâm chỉ chủ yếu cung cấp dịch vụ hỗ trợ học tập thông qua tài khoản Facebook cá nhân.

Cô giáo, Nguyễn Kim Tuyến cũng đã thừa nhận là đã không kiềm chế được bản thân và mong được dư luận nhìn nhận từ hai phía, có sự phân tích khách quan.

Linh Tuệ/ T.H

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Triển lãm Hải Phòng - Pháp Heritage tại thành phố Hà Nội
Khai mạc Triển lãm Hải Phòng - Pháp Heritage tại thành phố Hà Nội

Được sự đồng ý của UBND TP. Hải Phòng và Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ngày 26/4, tại Nhà triển lãm số 93 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phối hợp Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp - Việt tổ chức khai mạc Triển lãm Hải Phòng - Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.

Ngành y tế Bắc Ninh trực 24/24 trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, các kỳ thi tuyển sinh và cao điểm du lịch hè năm 2024
Ngành y tế Bắc Ninh trực 24/24 trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, các kỳ thi tuyển sinh và cao điểm du lịch hè năm 2024

Ngành Y tế Bắc Ninh bố trí phân công cán bộ trực 24/24 giờ theo 4 cấp: Trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ; thường trực đảm bảo ANTT, phòng chống cháy, nổ; kiểm tra cơ sở vật chất, hệ thống điện, nước đảm bảo an toàn. trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, các kỳ thi tuyển sinh và cao điểm du lịch hè năm 2024.

Xuất khẩu gạo: Vấn đề quan trọng bây giờ là xây dựng thương hiệu
Xuất khẩu gạo: Vấn đề quan trọng bây giờ là xây dựng thương hiệu

Kết quả xuất khẩu và mở rộng thị trường xuất khẩu gạo năm 2023 và quý I/2024 đã rõ ràng. Xuất khẩu gạo đạt số lượng, giá trị lớn. Cùng với việc, Việt Nam được vay vốn để đầu tư dự án 1 triệu ha lúa chất lượng cao thì thương hiệu đang là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID
Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID

BHXH quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa nhận được phản ánh từ người dân về việc đã sử dụng dịch vụ của một kênh TikTok nhận cấp lại mật khẩu, thay đổi thông tin trong ứng dụng VssID - BHXH số và một số dịch vụ khác như cấp lại sổ, cấp lại tờ rồi sau đó thu phí từ người dân. Kênh này cam kết thực hiện cấp lại mật khẩu thành công thì người dân mới phải chuyển tiền, tuy nhiên sau khi đưa thông tin cần thiết để làm dịch vụ, người dân không nhận được mật khẩu nên đã không chuyển tiền cho đối tượng.

Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5
Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ nhân dịp 30/4-1/5, dự kiến các hãng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt cất, hạ cánh và đón hành khách ước đạt hơn 1,5 triệu hành khách.