Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Golden Palm Lê Văn Lương: Vừa vào ở tường đã nứt, cư dân bức xúc nhà thầu DELTA

Được quảng cáo là chung cư cao cấp mới mức giá từ 35-40 triệu đồng/m2 cùng nhiều tiện ích 5 sao, thế nhưng chung cư Golden Palm trên đường Lê Văn Lương do Công ty CP Phát triển đầu tư Hà Nội (HDIS) làm chủ đầu tư (CĐT) và nhà thầu thi công là Công ty TNHH Xây dựng Dân dụng và Công nghiệp DELTA khiến nhiều cư dân thất vọng và bức xúc vì chất lượng công trình không tương xứng với giá tiền.

Vừa về ở tường đã nứt

Phản ánh tới báo Thương hiệu và Công luận, anh Đặng Huy Vũ, cư dân sinh sống tại tầng 20 toà tháp B bức xúc chia sẻ: “Vừa về nhận nhà tôi đã thấy tường bị nứt. Không chỉ nứt trong nhà mà ngoài hành lang cũng rất nhiều. Nhìn xa thì khó nhìn bởi tường sơn màu trắng, nhưng nhìn gần là thấy ngay các vết nứt chạy dài”.

“Cái khung hình vuông dán giấy màu vàng này tưởng là để trang trí cho không gian thôi, nhưng thực tế là che các vết nứt. Về sau sẽ còn càng ngày càng to nữa”, anh Vũ cho hay.

Golden Palm Lê Văn Lương: Vừa vào ở tường đã nứt, cư dân bức xúc nhà thầu DELTA - Hình 1

Khung hình vuông dán giấy màu vàng tại hành lang các tầng chung cư Golden Palm

Theo ghi nhận của phóng viên, đúng là trên các bức tường xuất hiện nhiều vết nứt chạy dài từ trên xuống dưới, cả bên trong căn nhà anh Vũ và ngoài hành lang tầng 20.

 Golden Palm Lê Văn Lương: Vừa vào ở tường đã nứt, cư dân bức xúc nhà thầu DELTA - Hình 2

Vết nứt chạy dọc trên tường tại hành lang tầng 20 toà tháp B

Anh Vũ nói tiếp: “Theo tôi, nguyên nhân nứt là do họ làm tường tấm, cứ giữa hai tấm là sẽ bị nứt. Khi nứt chúng tôi đã yêu cầu CĐT khắc phục thì họ đến trát lại, nhưng trát lại xong lại bị nứt, không thể khắc phục triệt để được. Họ đề xuất bảo hành 10 năm, nhưng chúng tôi không đồng ý vì không ai theo họ để trát lại tường mãi được. Tại các hàng lang, họ dán tấm giấy to vào tưởng là để trang trí, nhưng thực tế là để che vết bứt.”, anh Vũ nói.

 Golden Palm Lê Văn Lương: Vừa vào ở tường đã nứt, cư dân bức xúc nhà thầu DELTA - Hình 3

Cư dân dán băng rôn đồng loạt tại cửa nhà để phản đối CĐT và nhà thầu thi công

Theo anh Vũ, chung cư này có hơn 400 căn hộ nhưng mới khoảng 250 hộ về ở, do đó nhiều căn còn niêm phong nên không biết chất lượng ra sao. Còn lại các căn khác đều xuất hiện vết nứt trên tường.

Anh Vũ quan ngại: “Chúng tôi mua nhà ở đây cũng một phần tin tưởng nhà thầu DELTA, chúng tôi thấy công ty họ lớn và thi công nhiều công trình rồi. Tuy nhiên khi về đây ở chúng tôi cực kỳ thất vọng bởi chất lượng mà DELTA làm, rất mất uy tín”.

Chị Loan, một cư dân khác chia sẻ: “Vừa về ở, tường đã nứt hết, mà nhà chúng tôi phải ở lâu dài, thì không biết chất lượng công trình này sẽ xuống cấp như thế nào nữa. Toà chung cư này còn chưa có văn bản nghiệm thu chất lượng công trình mà đã thông báo mời chúng tôi đến ở. Tôi thực sự lo lắng nếu có nguy hiểm gì xảy ra”.

Golden Palm Lê Văn Lương: Vừa vào ở tường đã nứt, cư dân bức xúc nhà thầu DELTA - Hình 4

Chung cư Golden Palm trên đường Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Nhà thầu DELTA nói gì?

Để có cái nhìn khách quan và đa chiều, phóng viên báo Thương hiệu và Công luận đã liên hệ đặt lịch làm việc với Công ty TNHH Xây dựng Dân dụng và Công nghiệp DELTA có địa chỉ tại số 81 Lạc Trung, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Tuy nhiên, khi đặt vấn đề với bộ phận lễ tân để được chuyển giấy giới thiệu đến đúng người, đúng phòng ban chức năng, lễ tân của Delta nói: “Chị phải có địa chỉ cụ thể thông tin là gặp ai thì mới chuyển đến được”. Sau khi phóng viên chia sẻ lý do lần đầu tiên làm việc với đơn vị nên không rõ ai có chức năng và quyền hạn để trả lời, nhân viên lễ tân cho rằng: “Không ai tiếp chị đâu, chị có gửi ở đây thì cũng không phòng ban nào trả lời”.

Sau đó, phóng viên định rời đi thì lại có người dẫn phóng viên lên phòng tiếp nhận giấy giới thiệu và đặt lịch làm việc.

Sau gần hai tuần thông tin qua lại với lý do lãnh đạo chưa chỉ đạo, đại diện nhà thầu thi công DELTA mới gửi phản hồi cho phóng viên.

Trong văn bản phản hồi gửi tới phóng viên, Delta cho rằng: “Nhà thầu Delta chúng tôi luôn mong muốn sản phẩm của mình được hoàn thiện nhất. Bất kỳ một sai sót nhỏ nào trên sản phẩm đều xem xét kỹ để tìm nguyên nhân và sửa chữa một cách triệt để. Nhưng trước tiên, với tư cách tổng thầu, DELTA xin nhận trách nhiệm và mong nhận được sự thông cảm của chủ đầu tư và chủ những căn hộ bị ảnh hưởng.

Lý giải về nguyên nhân của các vết nứt, nhà thầu DELTA cho hay: “Theo xu thế phát triển bền vững trong ngành xây dựng, công trình đã sử dụng sản phẩm tấm tường là vật liệu thân thiện với môi trường. Việc áp dụng tấm tường lắp ghép chế tạo sẵn có thể xuất hiện một số vết nứt tại vị trí ghép mối nối của các tấm tường ngăn chủ yếu do 02 nguyên nhân, một là trong giai đoạn đầu tiên đưa vào sử dụng, công trình chưa ổn định. Việc này xảy ra khi bắt đầu chất tải đầy đủ (hệ thống bể nước mái, bể bơi, trang bị của các hộ cư dân), vận hành thử nghiệm; hai là trong dự án, có một số lượng các căn hộ bàn giao thô cho các hộ dân tự cải tạo và hoàn thiện; ngoài ra hầu như tất cả các căn hộ đều trang bị nội thất, sửa đổi hệ thống kỹ thuât (ổ cắm, công tắc, nguồn nước máy giặt, bếp...). Như vậy, việc cải tạo đục phá tấm tường của các hộ dân sẽ ít nhiều gây chấn động ảnh hưởng đến mối nối các tấm tường căn hộ và hành lang.

DELTA khẳng định: “Hiện nay dự án đã gần lấp đầy, việc cải tạo căn hộ của cư dân sắp hoàn thành và thực tế các vết nứt hầu không còn xuất hiện thêm”.

Khi hỏi về cách khắc phục triệt để các vết nứt này trong thời gian tới, nhà thầu DELTA cho biết: “Hiện tượng một số vết nứt xuất hiện vào thời điểm chất tải ban đầu chỉ là tại bề mặt tường ngăn không ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của công trình. Chúng tôi đã chuyển đến Chủ đầu tư bản kế hoạch khắc phục triệt để các vết nứt (dự kiến cuối năm 2018 sẽ hoàn thành) kèm theo biện pháp thi công cụ thể áp dụng vật liệu xử lý mối nối mới đã được nhiệt đới hóa phù hợp hơn với điều kiện khí hậu Việt Nam”.

“Chúng tôi sẽ cùng với các bên liên quan tiếp nhận và thực hiện công tác sửa chữa đảm bảo thẩm mỹ cho các chủ căn hộ khi gặp hiện tượng nứt dọc như trên cho đến khi mọi thứ ổn định. DELTA đã kiến nghị với Chủ đầu tư tăng gấp đôi thời hạn bảo hành của hạng mục này so với điều 85 Luật nhà ở năm 2014 (10 năm)”, văn bản trả lời cho DELTA cho hay.

DELTA cũng nhận trách nhiệm: “Hiện việc xảy ra tại dự án Golden Palm do công trình sử dụng sản phẩm tường công nghệ mới là sản phẩm không nung với mong muốn giảm tác hại tới môi trường, vì là mới nên khi triển khai có thể chưa tính hết được các tác động lên nhau của tất cả các thành phần khi làm việc cùng với nhau nên có thể có sự cố không mong muốn như trên. Chúng tôi biết rằng cần phải khắc phục triệt để việc này một cách nhanh chóng và trọn vẹn nhất”.

Tuy nhiên, trao đổi với người dân tại chung cư Golden Palm sau đó, người dân cho rằng họ vẫn không đồng ý với cách sửa chữa bảo hành 10 năm bởi suốt ngày sửa chữa rất mất thời gian và phát sinh nhiều vấn đề. Cư dân muốn một biện pháp có hiệu quả lâu dài.

Theo tìm hiểu, chung cư Golden Palm có địa chỉ tại Lô đất 4.5-NO, đường Lê Văn Lương, Phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội. Các đơn vị tham gia dự án gồm Chủ đầu tư HDIS, đơn vị hợp tác đầu tư Ceninvest, tổng thầu xây dựng DELTA. 

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện
Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngày 20/4, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp thành phố.

Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029
Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/4, tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng, Hội Nhãn khoa thành phố tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương
Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương

Sa thải lúc nửa đêm, nhân viên checkin mới biết đã 'bay màu' khỏi hệ thống, Tesla đền bù trợ cấp thôi việc tương đương với hai tháng lương.

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn